Lý lịch “khủng” của HLV trưởng ĐT Afghanistan

Google News

HLV trưởng ĐT Afghanistan - Otto Pfister là một trong những nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm bậc nhất thế giới hiện còn làm việc.

Vào tối mai (28/3), ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ bảng C vòng loại Asian Cup 2019. Đối thủ của thầy trò Hữu Thắng sẽ là ĐT Afghanistan, một đội bóng đến từ Nam Á. Trước trận đấu, thông tin về ĐT Afghanistan đã được mổ xẻ kỹ lưỡng và thực tế đây là một đội bóng hết sức đáng gờm, từ cá nhân các cầu thủ cho đến băng ghế huấn luyện.
Ly lich “khung” cua HLV truong DT Afghanistan
HLV Otto Pfister là một người dày dạn kinh nghiệm. 
Trong thành phần 23 cầu thủ Afghanistan tham dự trận đấu với Việt Nam, có tới 18 người hiện thi đấu ở nước ngoài. Hay đúng hơn, họ là những cầu thủ có gốc gác Afghanistan, sinh ra ở nước ngoài và rồi được LĐBĐ nước này triệu tập vào ĐTQG. Nổi tiếng trong số đó phải kể tới Milad Salem – người hiện khoác áo FSV Frankfurt – một đội bóng khá nổi tiếng của Đức, hay Milad Intezar hiện khoác áo FC Lienden và Omid Popalzay thuộc biên chế Achilles '29.
Hơn hết, trên băng ghế huấn luyện của ĐT Afghanistan là một nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm có tên Otto Pfister. Vị HLV người Đức này năm nay đã 79 tuổi, bắt đầu sự nghiệp huấn luyện từ những năm 1961, từng dẫn dắt những ĐTQG hàng đầu thế giới như Senegal, Bờ Biển Ngà, Ghana, Saudi Arabia, Togo, Cameroon hay Trinidad and Tobago...
Năm 1983, HLV Otto Pfister từng cùng U19 Bờ Biển Ngà vô địch giải U19 châu Phi; năm 1991 vô địch giải U17 Thế giới cùng Ghana; năm 1992 giúp ĐTQG Ghana vào tới chung kết CAN Cup; năm 1998 cùng Saudi Arabia đoạt vé dự World Cup, năm 2006 cùng Togo đoạt vé dự World Cup và năm 2008 cùng Cameroon giành ngôi á quân CAN Cup...
Rõ ràng, kinh nghiệm là thứ mà Otto Pfister có thừa và bằng chứng là dưới bàn tay của ông, chỉ sau 2 tháng, ĐT Afghanistan đã có những bước chuyển mình tích cực. Mới đây, họ có chiến thắng thuyết phục 2-1 trước Singapore, đội bóng mà chỉ cách đó 1 năm thôi, còn là một đối thủ trên tầm so với Faysal Shayesteh và các đồng đội.
Theo Tùng Lâm/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)