Lướt Facebook vô tình phát hiện bị bạn trai và bạn thân phản bội

Google News

Ngày phát hiện bị bạn trai và bạn thân phản bội cũng là ngày kỷ niệm 8 năm mối tình đầu tiên.

Ngày phát hiện bị bạn trai và bản thân phản bội cũng là ngày kỷ niệm 8 năm mối tình đầu tiên – tâm sự của cô gái rơi vào hoàn cảnh trớ trêu, đăng tải trên trang NEU confession thu hút sự chú ý của đông đảo dân mạng.
Cô là học sinh chuyên Anh, có mối tình đầu đẹp như mơ với một hot boy chuyên Toán. Cả hai cùng đỗ đại học, cùng nuôi dưỡng ước mơ khi có công việc ổn định sẽ kết hôn và vun đắp hạnh phúc chung.
Luot Facebook vo tinh phat hien bi ban trai va ban than phan boi
Ảnh minh họa. 
Nhưng ra trường được một năm, cô gái chạy theo giấc mơ du học Mỹ. Và đây cũng chính là lúc mối tình đầu của cô cảm nắng một cô gái khác.
Cái cách cô biết mình bị người yêu và bạn thân phản bội cũng rất tình cờ: lướt Facebook vô tình nhìn thấy nơi nghỉ mát mà bạn thân check-in trùng với nơi anh đi công tác. Mò vào Facebook cá nhân của hai người, cô phát hiện ra gần đây họ thường xuyên like và bình luận ảnh của nhau.
Mang trong mình chút nghi ngờ, cô nhắn tin dò hỏi người bạn thân. Không ngờ, câu trả lời nhận được lại khiến cô “chết điếng”:
“Tao hiểu mày đang nghĩ gì rồi nên không cần vòng vo nữa. Sự thật là tao với anh Minh đã quen nhau hơn nửa năm nay, lâu nay tao giấu mày vì chúng ta là bạn thân. Tao biết làm vậy là không phải với mày nhưng tao không thể làm khác được… Tao thật sự yêu anh ấy…”.
Phát hiện bị người yêu và bạn thân phản bội vào đúng ngày kỷ niệm 8 năm yêu nhau nhưng cô gái lại có cách giải quyết không ai ngờ đến.
Ngày về nước, cô hẹn gặp cả bạn thân và người yêu, nói chuyện trong hòa bình. Không trách móc cũng không khóc lóc, cô chỉ hỏi người yêu, giữa mình và người con gái kia, anh chọn ai.
Và ngay cả khi là người được lựa chọn, hơn nữa lại không ngừng được kẻ phản bội van xin, xin lỗi, cô vẫn lạnh lùng… chia tay bởi với cô, “lừa dối em một lẫn nghĩa là mất em mãi mãi”.
Hơn 28.000 lượt thích và hơn 2.000 lượt bình luận cho thấy, câu chuyện “tình yêu không có lỗi, lỗi ở người bạn thân” được dân mạng đặc biệt chú ý.
Đa phần đều hả hê trước sự dứt khoát của cô gái nhưng cũng không ít người tiếc nuối cho mối tình 8 năm của họ.
#10655
Em đánh mất anh- là lỗi ở BẠN THÂN hay BẢN THÂN?
Khi viết những dòng này đồng hồ đã điểm 12h30 tối nhưng mình không tài nào ngủ được. Chỉ cần nằm xuống, nghĩ đến những điều đã xảy ra là nước mắt lại túa ra đẫm gối.
Mình đã đọc rất nhiều tâm sự của các bạn trên NEU confession nhưng chưa một lần mang chuyện của mình lên đây. Hôm nay, mình quyết định sẽ đem nó ra chia sẻ với mọi người.
Mình và anh, đều là cựu sinh viên của NEU, ra trường cũng lâu rồi. Bọn mình quen nhau từ thời cấp ba, anh hơn mình một tuổi. Lúc đó, mình đang học lớp 11 còn anh chuẩn bị thi đại học. Quen biết rồi yêu nhau tình cờ cũng như bao mối tình học trò khác, rất trong sáng, vô tư […]
Chuyện tình của bọn mình cứ thế kéo dài hết cấp 3, rồi thêm 4 năm đại học đằng đẵng. Vui có, buồn có, giận hờn có nhưng chưa bao giờ bọn mình nói lời chia tay.
Hai đứa đã xác định yêu nhau nghiêm túc và tiến tới hôn nhân khi công việc ổn định. Hai bên gia đình cũng đã biết nhau. Hai bác rất quý mình, bố mẹ mình cũng rất quý anh, suốt ngày: “Con rể Minh thế này,con rể Minh thế kia”. Lắm lúc, mình cảm tưởng như anh mới chính là con ruột của bố mẹ.
Còn về phía anh, anh lúc nào cũng quan tâm, chiều chuộng mình như ngày đầu mới yêu, dù cho mình là đứa con gái hết sức bướng bỉnh, vụng về và hay dỗi. Với mình, anh là người đàn ông đầu tiên và cũng là cuối cùng của cuộc đời.
Nhưng mọi chuyện trong cuộc sống đâu phải lúc nào cũng diễn ra như những gì người ta đã vạch sẵn.
Ra trường, đi làm được hơn một năm, mình xin được học bổng ở Mỹ. Du học là niềm ước mơ lớn nhất đời nên dù cho trời có sập, mình cũng quyết thực hiện tới cùng. Huống hồ, anh và hai bên gia đình rất ủng hộ.
Ngày mình bay, hai đứa ôm nhau khóc nức nở, mình còn trêu anh mít ướt. Anh chỉ cười, ôm chặt mình bảo: “Anh đợi em. Khi trở về, em sẽ là cô dâu của anh”.
Khoảnh khắc quay lưng đi, nước mắt mình tuôn như mưa, chỉ ước sao cho hai năm chóng trôi qua, rồi mình và anh sẽ được gần nhau. Xa nhau hơn nửa vòng trái đất, chưa bao giờ mình thôi nhớ về anh. Bọn mình suốt ngày gọi điện, chát chít hỏi han và quan tâm nhau. Anh luôn cho mình cảm giác an toàn và tin tưởng.
Nhưng rồi một ngày, điều mà mình từng nghĩ nó chắc chắn là ngoại lệ với anh và mình cũng xảy đến: Anh cảm nắng người khác. Trái ngang ở chỗ, người đó, không ai khác... lại còn là cô bạn thân của mình.
Tình huống trớ trêu trong phim nay diễn ra ở đời thực mà mình “may mắn” lại là nữ chính. Ngày mình phát hiện ra chuyện cũng là ngày kỷ niệm 8 năm yêu nhau của bọn mình.
Một ngày quan trọng như vậy mà anh lại quên. Anh bảo, anh bận làm dự án lớn cho công ty nên phải bay vào nam công tác. Khoảng thời gian đó quá bận rộn nên dù nhớ nhưng anh vẫn không thể gọi điện hay nhắn tin gì cho mình.
Ừ thì mình tin, xưa giờ anh vẫn là người tham công tiếc việc như thế. Nhưng “giấy không bọc được lửa”. Tình cờ xem Facebook, mình phát hiện nơi nghỉ mát mà cô bạn mình check- in trùng hợp với nơi anh “công tác”.
Khoảnh khắc đó, mình vẫn hy vọng mọi thứ chỉ là trùng hợp. Mình thức suốt đêm mò mẫm Facebook của cả hai. Dạo này, họ thường xuyên bình luận vào status của nhau, thân thiết đến lạ thường.
Mặc dù, trước giờ ba bọn mình vẫn tụ tập chơi bời, xem nhau như anh chị em, song giác quan thứ sáu mách bảo mình mọi chuyện không đơn giản như vậy. Không chịu được cảm giác bất an đó, mình quyết định nhắn tin dò hỏi cô bạn mình.
Điều mình không thể ngờ tới là cô ta có thể phũ phàng nói với mình một câu, mà mãi tới giờ mình vẫn không thể nào quên:
“Tao hiểu mày đang nghĩ gì rồi nên mày cũng không cần vòng vo nữa. Sự thật là tao với anh Minh đã quen nhau hơn nửa năm nay. Lâu nay, tao giấu mày vì tao với mày là bạn thân. Tao biết làm vậy là không phải với mày. Nhưng tao không thể làm khác được.
Tao thật sự yêu anh ấy. Anh ấy cũng yêu tao. Mày quen anh ấy trước nhưng chính mày là người không biết giữ gìn mà bỏ đi du học, để những lúc cần, tao mới là người ở bên cạnh anh ấy.
Chuyện đã tới nước này, tao cũng không giấu mày làm gì nữa. Thứ tao mất đi bây giờ, chỉ có thể là tình bạn giữa tao với mày mà thôi. Tao xin lỗi nhưng tao không thể mất anh ấy”.
Đọc tin nhắn mà mình như vỡ vụn, cảm giác vừa bị bạn thân, vừa bị người yêu phản bội... đau đớn không lời nào có thể diễn tả được.
Ngay sau đó, mình đã gọi cho anh, kể lể, khóc nấc lên. Anh nghe mình khóc, miệng không ngừng xin lỗi. Anh nói nhiều, nhiều lắm. Mình lúc đó chỉ khóc với khóc, anh nói gì mình cũng hét lên: “Đừng nói nữa, em không tin, anh là kẻ dối trá”.
Lúc bĩnh tĩnh lại, mình đọc tin nhắn của anh, không biết bao nhiêu tin. “Anh thật sự xin lỗi nhưng em hãy tin rằng, em là người duy nhất anh lấy làm vợ, tình cảm anh dành cho Linh, chỉ là cảm nắng mà thôi. Không có em ở bên, anh cảm thấy rất trống trải nên... Là lỗi ở anh.”
Vậy ra, anh vẫn còn biết hối lỗi, vẫn còn nghĩ tới chuyện hôn nhân với mình. Nghĩa là, trong tim anh, mình vẫn là người quan trọng hơn cả.
Ngày mình về nước, mình quyết định hẹn gặp hai người họ. Không gian trầm mặc, u tịch và vô cùng nặng nề, cứ như thể sắp bắt đầu phiên toà tuyên án.
Cô bạn mình, từ dạo đó vẫn không tỏ ra tội lỗi, vẫn cứ bám anh như sam. Không ai mở lời, mình đành phải lên tiếng: “Hôm nay, có mặt cả ba, mình nên nói chuyện thẳng thắn với nhau. Chuyện này chỉ kết thúc khi có sự ra đi của một người trong hai người, hoặc tao hoặc mày. Nhưng có lẽ sẽ chẳng ai chịu nhường ai nên anh Minh, anh nói xem mình phải giải quyết như thế nào?”.
Mình nói rồi nhìn sang anh, chờ đợi câu trả lời mà mình đã đoán trước được nội dung.
Anh dứt lời, cô ta xách giỏ đứng lên khóc thảm thiết, bỏ đi không một lời chào. Mình mặc xác. Anh cũng không níu kéo. Cả hai im lặng hồi lâu.
Lúc sau, anh nắm tay mình, bảo anh sai rồi, anh hứa đó là lần duy nhất trong đời anh phạm lỗi và hẹn ước về đám cưới sắp tới với mình. Đọc tới đây, chắc hẳn các bạn nghĩ chuyện của mình kết thúc được rồi và rồi bọn mình sẽ tiến tới đám cưới, với những ngôi nhà và những đứa trẻ…
Nhưng không, ngay tại nơi đó, tại giây phút đó, mình đã nói lời... chia tay anh. Hẳn là nhiều bạn sẽ bảo mình tàn nhẫn, bảo mình nên cho anh một cơ hội để làm lại từ đầu.
Nhưng với mình, yêu nhau, lỗi lầm nào cũng có thể bỏ qua, riêng lăng nhăng thì không bao giờ tha thứ. Hai năm, nói dài không dài nhưng cũng không thể gọi là ngắn đối với hai kẻ yêu xa. Mình biết đó là cả một thử thách.
Nhưng anh ơi, nếu chỉ chút thử thách ấy, trái tim anh cũng không thể vẹn tròn đợi em mà vượt qua, thì anh nói em lấy gì để giao phó cuộc đời của mình cho anh? Khi mà tương lai phía trước, ta còn biết bao nhiêu sóng gió khác phải đối mặt?
“Gửi anh, thanh xuân của em!”
Khi anh đọc được những dòng này là lúc chúng ta đã không thể nào quay lại như xưa được nữa. Ngày hôm đó, em bắt anh phải lựa chọn giữa em và cô ta, vì em muốn cô ta biết rằng, em mới chính là người anh yêu, là người anh muốn lấy làm vợ.
Ngày hôm đó, cũng chính em đã nói lời chia tay anh, vì em muốn anh biết rằng, anh lừa dối em một lần nghĩa là mãi mãi anh đánh mất em. Dù cho khi nói lời chia tay, tim em như vỡ vụn.
Bây giờ nghĩ lại, em không hiểu mình đã lấy đâu ra ngần ấy can đảm để đưa ra quyết định. Mình xa nhau, thứ em tiếc nuối nhất chẳng phải là thanh xuân, vì 8 năm yêu nhau, em chưa bao giờ hối hận, bây giờ và sau này vẫn thế.
Em chỉ tiếc đoạn đường phía trước không thể cùng anh đi tiếp. Rồi anh sẽ được gặp người yêu anh hơn em? Em không chắc. Nhưng em mong anh trân trọng cô ấy, đừng phạm lỗi như anh đã từng.
Vết thương này, cũng sẽ có người chữa lành giúp em, em chỉ không biết mình phải đợi tới khi nào mà thôi. Cảm ơn anh vì tất cả- mối tình đầu của em!”.
Yêu xa- Điều đáng sợ không phải là thời gian dài rộng, không phải là không gian trùng khơi, mà là sợ lòng người dễ đổi thay.
Yêu xa – mấy ai can đảm?
Theo Hạ Nhiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)