Lái xe đạp đâm vào ô tô cậu bé xin lỗi tài xế gây sốt

Google News

Sau khi lái xe đạp đâm vào ô tô, cậu bé dừng lại rồi khoanh tay xin lỗi khiến người tài xế ô tô cảm động.

Sáng 3/12, câu chuyện được nam thanh niên tên Sơn chia sẻ trên trang cá nhân của mình đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Đó là một tình huống mà anh Sơn gặp khi đang lái taxi đi đón khách.
Lai xe dap dam vao o to cau be xin loi tai xe gay sot
Dòng chia sẻ của anh Sơn trên mạng xã hội về cậu bé lái xe đạp đâm vào ô tô
Nguyên văn dòng chia sẻ của anh Sơn trên trang cá nhân: "Cậu bé này đi xe đạp, đâm vào xe cháu. Cháu thì ngồi trong xe kéo kính. Cu cậu đâm xong thì không đi mà cứ đứng đấy cháu mới hạ kính xuống nhìn ra. Thì cu cậu đứng ngay ngắn cháu xin lỗi chú. Có được đứa con như thế này đúng thật là mát lòng mát dạ.
Cháu lái taxi nên bị va quệt suốt ngày nhưng những lời xin lỗi hơi hiếm mà đa số thay vào đấy là lườm là chửi, không thì lại bỏ chạy sợ bị đền. Sáng nay gặp thằng nhóc này chắc hôm nay làm may lắm đấy".
Cũng theo anh Sơn, chiếc xe không bị hư hỏng nhiều và lời xin lỗi đơn giản nhưng cũng khiến anh cảm thấy vui vẻ và nhẹ nhàng bỏ qua. Được biết, sự việc xảy ra vào 7h30 sáng 3/12 tại đường Đào Nhuận, thành phố Hải Phòng.
Lai xe dap dam vao o to cau be xin loi tai xe gay sot-Hinh-2
Chân dung cậu bé ngoan ngoãn, lễ phép "đốn tim" cư dân mạng. Ảnh Facebook 
Sau khi đăng tải lên mạng xã hội, câu chuyện dễ thương trên đã được rất nhiều người tán dương, khen ngợi cậu bé ngoan ngoãn, lễ phép.
"Câu chuyện của cậu bé làm chúng ta phải suy nghĩ rất nhiều bởi thời buổi này người ta nói với nhau lời xin lỗi là rất khó", bạn Hồng Hà bình luận.
Cùng quan điểm với Hồng Hà, bạn Vũ Thị Thu cho rằng: "Còn bé mà đã biết cư xử thế này thì ba mẹ cháu chắc phải dạy dỗ tốt lắm. Không như những kẻ mang tiếng có ăn có học nhưng đâm ô tô vào người ta vẫn thản nhiên bỏ đi. Sau khi truy tìm được danh tính thì vẫn bao biện mà không một lời xin lỗi. Thật không bằng một đứa trẻ".
"Đi đường thấy bao nhiêu là vụ va chạm nhau rồi đánh nhau, chửi nhau thì những lời xin lỗi như thế này thực sự mát lòng, mát dạ. Cháu bé ngoan lắm, mình cũng là dân lái xe, có gặp trường hợp này chắc chắn cũng sẽ vui vẻ suốt một ngày làm việc", bạn đọc có tên Phạm Dương viết.
Ngoài ra, cậu bé ngoan ngoãn, lễ phép này cũng nhận được rất nhiều lời cảm ơn của mọi người vì đã dạy cho họ một bài học đối nhân xử thế khi mắc sai lầm.
>>> Mời quý độc giả xem video thần đồng 12 tuổi nước Mỹ (nguồn Zing):
Theo Kim Thược/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)