Không chỉ 9X biết chơi đồ hàng, 10X cũng có tuổi thơ như thế

Google News

Chơi đồ hàng, hình ảnh trò chơi "huyền thoại" của các 9X không ngờ cũng có thể bắt gặp ở 10X bây giờ.

Những ngày vừa qua, thông tin Yahoo Messenger đóng cửa mở ra trào lưu hoài niệm tuổi thơ. Nhiều 9X cho rằng chỉ có họ mới sống với kỷ niệm chơi đồ hàng, búp bê nhưng bạn đã lầm, 10X cũng có những kỷ niệm đẹp như thế.
Mới đây, người dùng có tên Huệ Vy Vy đăng tải trên mạng xã hội những hình ảnh quen thuộc với nhiều cô gái 9X. Đó là khoảnh khắc nhiều bạn nhỏ đang chơi đồ hàng với chú thích: "Tuổi thơ của các bạn có được như thế này không? Mấy đứa cháu hàng xóm nhà mình bảo chúng nó đang ngồi nghỉ mát bên bờ biển đấy".
Hình ảnh các 10X chơi đồ hàng khiến nhiều 9X bồi hồi. 
Ngay lập tức, bài chia sẻ thu hút hơn 2.300 lượt like (thích) và nhiều người vào bình luận nhớ về kỷ niệm xa xưa cùng chúng bạn chơi đồ hàng
Chia sẻ với Zing.vn, bạn Huệ Vy Vy, chủ nhân của những tấm ảnh cho biết các bé khoảng 8-9 tuổi, thường xuyên ngồi lại với nhau chơi đồ hàng. Nhìn các bé, Vy cảm thấy nhớ lại thời xưa, nhất là những lúc trốn ngủ trưa đi chơi lần nào về cũng bị đánh đòn.
Nick name Sống có chất bình luận: "Thế này đã là gì, ngày xưa mình còn đi bắt châu chấu về nuôi, con nào chết thì mang đi chôn rồi giả vờ mời thầy cúng, khóc lóc đủ kiểu. Than ôi! Thời oanh liệt nay còn đâu".
Chưa thấm vào đâu, người dùng Chẩm Chéo chia sẻ: "Tuổi thơ mình còn hơn như thế nhiều. Ngày xưa mình lấy vỏ hộp sữa ông thọ mang ra nấu cơm mỗi đứa mấy hạt, đốt chuồn chuồn ngô xé thịt ăn. Ăn xong lấy xâu hạt bưởi mang đi đốt kiểu rước đèn. Có hôm đang lúi cúi cơm nước bị mẹ cầm roi quất đau điếng".
Chứng kiến 10X còn hứng thú với những trò bình dị như thế này, nhiều 9X không khỏi xúc động và hoài niệm.
Đâu phải chỉ có 9X mới biết trò chơi đồ hàng? 
"Ngày đó mẹ hay bắt ngủ chung, mình giả bộ nhắm mắt đến khi mẹ ngủ rồi trốn đi chơi, các bạn cũng biết cái kết rồi đấy, bị đánh tơi tả không còn gì", "Không ngờ bây giờ các em còn chơi mấy trò huyền thoại này. Em mình ở nhà chẳng đứa nào chơi dù nhà đông con nít, cả đám tụm vào điện thoại, buồn cho cả một thế hệ" - trích bình luận từ cư dân mạng.
Cũng có ý kiến cho rằng sống thời nào phải tuân thủ theo quy tắc thời đó, không thể lúc nào cũng bắt các 10X đi theo khuôn mẫu của người đi trước được.
Nhưng thế hệ nào cũng vậy thôi, chúng ta thích nghi với những điều kiện và sự phát triển của thời đại mình sống. Định nghĩa tuổi thơ với mỗi người là khác nhau, chỉ cần mình cảm nhận được ý nghĩa và niềm vui từ những ngày tháng đó, chẳng phải đã đủ rồi sao?
Theo News.zing

>> xem thêm

Bình luận(0)