Khó coi hành động trói gà để xí chỗ đậu xe

Google News

(Kiến Thức) - Để xí một chỗ đậu ô tô rộng rãi, thoải mái các tài xế đã nghĩ ra cách buộc gà sống trên vỉa hè để không cho ai xâm phạm.

Theo NetEase, do việc tìm một chỗ đậu xe ở một thành phố đông đúc như Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc thực sự là một sự khổ sở với các các tài xế nên họ đã phải nghĩ ra nhiều cách "xí chỗ" thể hiện sự khéo léo và tầm nhìn xa trông rộng. 
Ở Thanh Đảo, thường thì để chiếm được một chỗ đậu xe đẹp, các tài xế trẻ khỏe thường bê những chiếc lốp xe, bàn, ghế đặt ra đường để không ai có thể đậu xe của mình vào vị trí đó. Nhưng như vậy vẫn không đủ đảm bảo an toàn, nhiều người vẫn chịu khó dừng xe, khuôn bỏ những đồ vật đó sau đó vẫn đỗ xe vào được.
Con gà sống được buộc ở ven đường để giữ chỗ đậu xe cho chủ nhân.  
Vì vậy, mới đây một tài xế đã thể hiện "cao tay" vượt trội của mình bằng cách buộc một con gà sống ở nơi mình muốn đậu xe để đảm bảo không ai muốn "dây vào". 
Theo quan sát, thậm chí người này còn buộc con gà cả ở trên vỉa hè, gần giáp với đường nhựa. Thấy điều này đủ hiểu "cuộc chiến" giành chỗ để xe ở thành phố này "khốc liệt" đến mức độ nào. 
 Nhiều tài xế phải sử dụng bàn, ghế, gạch đá đặt sẵn để xí chỗ đậu xe. 
Bức ảnh về chú gà trống giữ chỗ đậu xe gây xôn xao mạng Trung Quốc vài ngày gần đây. Nhiều người khó chịu vì việc để gà sống ngoài đường có thể tạo nên một cảnh tượng kỳ quặc, thậm chí có thể gây nên hỗn loạn nếu chẳng may chú gà bị xổng và chạy xuống lòng đường. Nickname Chan Liu bình luận trên Shanghaiist: "Thật tồi tệ, làm gì mà tranh giành từng xăng ti mét đất với nhau như vậy? Mà rõ ràng đây là vỉa hè mà, còn định đỗ xe lên vỉa hè của người đi bộ nữa sao?". Nickname Ulyn_Manchanta bình luận: "Không biết chuyện gì xảy ra nếu con gà chạy lao ra đường hoặc bay nhảy lung tung va vào người đi đường rồi phóng uế bừa bãi trên vỉa hè?". 
 Tìm chỗ đậu xe trong thành phố thực sự là một nỗi khổ sở của các tài xế ở Thanh Đảo, Trung Quốc.
Tuy nhiên cũng có một vài người tỏ ra khâm phục cách xí chỗ rất "cao tay" này. Nickname Long Can Qei bình luận: "Dù khó coi thật nhưng tôi nghĩ nó rất hiệu quả. Những người không lái ô tô sẽ không biết được việc kiếm được chỗ đậu xe bây giờ khó đến mức độ nào. Đặt con gà ở đây thì rõ ràng là rất hiệu quả vì chẳng ai muốn mất thời gian đuổi bắt một con gà, bỏ nó đi chỗ khác rồi mới đậu xe của mình vào chỗ trống đó". 
T.A (theo NetEase)

Bình luận(0)