Khảo sát bất ngờ: Đàn ông Việt “háo sắc” nhất thế giới

Google News

Đàn ông Việt là nhóm khảo sát duy nhất có xu hướng coi trọng nhan sắc hơn tính cách đối tượng hẹn hò, theo khảo sát được thực hiện ở 20 quốc gia.

Những ngày gần đây, dân mạng xôn xao trước kết quả khảo sát của một công ty chuyên phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường qua mạng (Yougov) với kết luận đàn ông Việt Nam có xu hướng coi trọng nhan sắc hơn tính cách của đối tượng hẹn hò.
Đàn ông quan tâm điều gì nhất khi lựa chọn bạn đời? (ảnh minh họa) 
Khảo sát được Yougov thực hiện tại 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Câu hỏi được đặt ra là: “Đặc điểm hàng đầu nào nam giới quan tâm ở đối tượng hẹn hò?” kèm theo 6 phương án: tính cách, ưa nhìn, thông minh, hài hước, chung sở thích, thu nhập tốt.
 
Và kết quả của cuộc khảo sát khiến nhiều người bất ngờ: đa phần đàn ông trên thế đều cho rằng, nhân cách của đối tượng hẹn hò quan trọng hơn vẻ bề ngoài, chỉ đàn ông Việt Nam là ngược lại.
Dữ liệu từ cuộc khảo sát chỉ ra, 44% đàn ông Việt lựa chọn ngoại hình ưa nhìn là tiêu chí quan trọng nhất để chọn bạn gái, trong khi tiêu chí về tính cách chỉ chiếm 32%.
Trong khi đó, đàn ông ở các quốc gia châu Âu như Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Đức lại có xu hướng tìm kiếm bạn gái dựa trên tiêu chí hòa hợp về mặt tính cách và trí tuệ, chứ không phải vẻ bề ngoài.
Đàn ông của các quốc gia châu Á như Thái Lan, Ấn Độ, Philippines cũng khá coi trọng nhan sắc nữ giới. Họ nhìn vào vẻ bề ngoài nhiều hơn là phẩm chất hay trí tuệ. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn đứng đầu danh sách các quốc gia có số lượng đàn ông coi trọng sắc đẹp hơn tính cách.
Sự khác biệt về tiêu chí lựa chọn bạn đời giữa nam giới và nữ giới Việt (Việt hóa: Trung Nam) 
Nam giới và nữ giới cũng khác nhau nhiều về tiêu chí lựa chọn bạn đời. Đàn ông Việt ưu tiên hình thức bên ngoài của bạn đời cao hơn đáng kể so với phụ nữ.
Kết quả khảo sát cho thấy, 54% đàn ông Việt đánh giá ngoại hình cao hơn tính cách, trong khi đó, 64% phụ nữ Việt thích hẹn hò với một người nhân cách tốt hơn thay vì vẻ ngoài của họ.
Ở các quốc giau châu Âu và châu Á khác yếu tố tính cách đặc biệt được các chị em ưa chuộng.
Theo Hạ Nhiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)