Khám phá những ngọn thác thiêng đẹp quên sầu ở Đắk Nông

Google News

Đắk Nông nổi tiếng là nơi có nhiều ngọn thác đẹp, hoang sơ nằm ẩn sâu trong núi rừng. Vào mùa hè, du khách từ khắp nơi đổ về để tận hưởng không khí dịu mát, trong lành.

Công viên địa chất Núi lửa Krông Nô
 Công viên địa chất Núi lửa Krông Nô. (Ảnh: Đắk Nông Online)
Công viên địa chất này mang một vẻ đẹp độc đáo hiếm thấy. Bên trong hang động núi lửa của công viên vẫn giữ nguyên được vẻ hoang sơ, chưa có sự tác động của con người. Mới đây người ta còn phát hiện ra những di tích của người tiền sử còn sót lại. Có tổng cộng 15 hang động nhỏ cùng nhiều di tích thực vật và của quá trình đông cứng dung nham cách đây hàng triệu năm ở Đắk Nông.
Thác 5 tầng (thác Đắk Sin)
 Thác 5 tầng. (Ảnh: Đắk Nông Online)
Dòng thác hùng vỹ, ồ ạt chảy suốt ngày đêm kéo dài đến 3km là điểm đến yêu thích của rất nhiều phượt thủ. Tại đây du khách có thể tắm dưới thác, ngồi thiền hay đơn giản chỉ cần ngồi xa xa ngắm nhìn ngọn thác bọt tung trắng xóa . Không gian nơi này chắc chắn sẽ khiến cho đầu óc du khách cảm thấy thư thái, dễ chịu.
Thác Liêng Nung
 Thác Liêng Nung. (Ảnh: Vỹ Dạ)
Thác Liêng Nung hay còn gọi với cái tên rất trìu mến là thác Diệu Thanh. Hình ảnh ấn tượng nhất khi đặt chân đến nơi này là ngọn thác nằm lọt thỏm giữa núi rừng, trông như dải lụa trắng vắt dọc trên những vách đá cheo leo. Thích nhất là cảm giác đứng dưới chân thác, nước tuôn xuống phả hơi sương vào mặt mát rượi.
Hồ Tà Đùng
 Hồ Tà Đùng. (Ảnh: Dương Hoàng)
Hồ Tà Đùng có thể nói là tuyệt tác giữa núi rừng Tây Nguyên đại ngàn. Đứng từ trên cao, khu bảo tồn mang vẻ đẹp làm xao xuyến bất kỳ ai ngắm nhìn. Hồ có tổng cộng 36 hòn đảo lớn nhỏ nằm nhấp nhô. Du khách có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ, nằm trên thuyền để ngắm hoàng hôn thấp thoáng xa xa hay bình minh ló dạng phía sau màn sương đêm mờ ảo.
Thác Đray Sáp
Thác Đray Sáp. (Ảnh: Đắk Nông Online)
Là một trong cụm 3 ngọn thác trên thượng nguồn sông Sê Rê Pốk. Nơi đây được xây dựng thành một khu du lịch hấp dẫn, cứ hễ đến những dịp lễ, thác Đray Sáp lại đón một lượng khách du lịch lớn rất tham quan, vui chơi.
Vườn quốc gia Yok Đôn
 Vườn quốc gia Yok Đôn. (Ảnh: Tqdoanh)
Khu vườn quốc gia này nằm giữa 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông, là một khu rừng đặc dụng lớn nhất Việt Nam. Hiện nay Yok Đôn được xây dựng và phát triển thành một khu du lịch sinh thái với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn. Tuy nhiên, với những tín đồ thích khám phá, họ thường tổ chức cắm trại, dựng lều xung quanh những ngọn thác.
Thác Gia Long
 Thác Gia Long. (Ảnh: Huy Vũ)
Thác Gia Long vẫn chưa được nhiều người biết đến, thế nên khi đến đây du khách cứ ngỡ như mình đang lạc vào một khu rừng nguyên sinh bị lãng quên từ lâu. Ngoài ngọn thác cao hùng vĩ, những hồ nước xanh màu ngọc bích tuyệt đẹp gần đó sẽ “hớp hồn” bất kỳ ai ngắm nhìn.
Đồi chè Gia Nghĩa
 Đồi chè Gia Nghĩa. (Ảnh: Hoàng Hạc)
Những đồi chè bạt ngàn, xanh ngút một màu là nơi được giới trẻ yêu thích. Vào những buổi chiều mát, du khách có thể ung dung, thư thái ngồi trên cao, ngắm nhìn người con gái Tây Nguyên tay thoắt thoắt hái những búp chè non.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)