Kết đắng của người vợ bỏ chồng con theo tình nhân

Google News

Bị vợ phản bội, lại phát hiện ra đứa con thứ 2 không còn huyết thống, thế nhưng khi chứng kiến cảnh vợ tù tội, người đàn ông này không khỏi xót thương.

Câu chuyện đầy bi kịch về một gia đình tưởng chừng hạnh phúc mới đây đã khiến mạng xã hội dậy sóng. Điều đáng nói, người gạt bỏ đi cuộc sống đầm ấm, giản dị của chính gia đình mình là chị vợ. Người vợ ấy đã “cắm sừng” chồng, sinh 4 đứa con với 4 người đàn ông khác nhau và cuối đời chịu cảnh tù tội vì những gì mình đã gây ra.
Theo như lời tâm sự, cặp vợ chồng này yêu nhau từ khi học đại học. Họ kết hôn trong sự ủng hộ của gia đình 2 bên và có một tổ ấm nhỏ với 2 đứa con xinh xắn. Sau lần nghỉ thai sản thứ 2, người vợ muốn tập trung phát triển sự nghiệp của riêng. Cũng từ đó những bữa cơm nhà dần ít đi, việc chăm sóc gia đình, con cái cũng gác lại cho ông bà hoặc người giúp việc.
Rồi bất ngờ một ngày, người vợ bỏ lại 2 con thơ, mang theo toàn bộ sổ tiết kiệm, vàng và USD trong két sắt. Chị ta bị truy tố vì đã biển thủ hơn 2 tỉ đồng tiền khách hàng gửi.
Câu chuyện được đăng tải thu hút sự quan tâm của mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình 
Tin vợ mang tiền bỏ trốn cùng với người đàn ông lạ khiến người chồng chưa hết sốc thì lại biết thêm vợ đã lừa cả bố mẹ chồng, bố mẹ đẻ vay thêm tiền mua chiếc xe hơi để phục vụ công việc. “Tôi suy sụp, nhục nhã, đau đớn và căm hận em, khinh bỉ người đàn bà ti tiện, lang chạ. Tôi đâm đơn ra toà xin đơn phương ly hôn và giành quyền nuôi 2 con. 3 bố con tôi dọn về nhà sống với bố mẹ và cho thuê căn nhà kia lấy thêm tiền sinh hoạt cho cả nhà”.
Sống trong cảnh gà trống nuôi con không lâu, khi cảm thấy có chút hoài nghi, người chồng đi xét nghiệm ADN của 2 đứa con và bất ngờ phát hiện chỉ duy nhất đứa con trai đầu là con ruột, còn con trai thứ 2 không cùng huyết thống.
Cuộc sống vốn công bằng, “gieo nhân nào, gặt quả ấy”, 2 năm sau khi bỏ trốn, chị vợ trắng tay, bị nhân tình phụ bạc nên ôm theo 2 đứa con nhỏ về Việt Nam. “Vợ cũ của tôi bị kết án 15 năm tù giam. Lúc này tôi mới được nghe từ chính miệng cô ấy, đứa con trai thứ 2 thì ra là con của 1 ông giám đốc công ty bất động sản, 1 khách hàng lớn và lâu năm của vợ tôi. Còn bất ngờ hơn khi tôi biết được, đứa nhỏ thứ 3 là con của thằng đã lừa cô ấy trộm tiền qua Trung Quốc, còn đứa thứ 4 lại là của 1 thằng đàn ông khác”.
Người vợ sau khi trắng tay lại chịu cảnh tù tội khiến người chồng xót xa. Ảnh minh họa 
Sống trong điều kiện thiếu thốn, chị vợ phát bệnh liệt nửa mặt, sau đó ảnh hưởng liệt nửa người. Chứng kiến cảnh vợ cũ tiều tụy, khổ sở, anh chồng cũng không khỏi xót xa. Anh đã đem 1 phần tiền tiết kiệm để trợ giúp vợ cũ chữa bệnh.
Thế nhưng, dù trong lòng anh đã tha thứ cho vợ cũ thì mẹ đẻ anh vẫn không chấp nhận nổi chuyện này. “Bà cấm tôi dính líu đến em, bà cũng lạnh nhạt với đứa cháu thứ 2, đối xử bất công với nó vì có lẽ bà cũng tự đoán ra được. Tôi thương con lắm nhưng cũng không thể đưa nó sang bên ngoại, ông ngoại chắc chắn sẽ không nuôi nó mà bà ngoại hiện giờ cũng đã cạn kiệt về kinh tế rồi. Đợi 2 đứa nó lớn 1 chút, có lẽ 3 bố con tôi sẽ ra ở riêng, thằng anh sẽ chăm thằng em. Tôi sẽ cố gắng nuôi dạy chúng nó nên người, tôi đã làm khổ bố mẹ mình quá nhiều rồi”.
Những dòng tâm sự đầy nước mắt của một người đàn ông giấu tên ngay khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Chỉ sau ít giờ, câu chuyện đã thu hút 8 nghìn lượt quan tâm, hơn 360 lượt chia sẻ và hàng nghìn bình luận.
Đa phần các ý kiến đều bày tỏ sự phẫn nộ trước sự tàn nhẫn, vô tâm của người vợ. Chính người đàn bà ấy đã lừa dối chồng mình, bỏ mặc lại đứa con thơ, gạt bỏ đi một gia đình hạnh phúc để chạy theo nhân tình. Và cái kết dù đau đớn, xót xa nhưng là những gì mà người phụ nữ này phải gánh chịu cho những lỗi lầm vài năm về trước.
Thành viên có nickname Lê Huy chia sẻ quan điểm: “Người vợ bị như bây giờ cũng như bị quả báo sớm, một người mẹ sẵn sàng vứt bỏ con của mình đi để chạy trốn theo trai, phản bội chồng, gia đình. Bất nhân, bất nghĩa, bất tín, bất tin, thương anh chồng, thương mấy đứa nhỏ”.
Đồng tình với bình luận này, thành viên Huyền Trang viết: “Không hiểu được chị vợ nghĩ gì mà làm thế. Gia đình hạnh phúc không muốn, lang chạ với nhiều người rồi sinh ra 4 đứa bé của 4 người đàn ông khác nhau, cuối cùng chỉ khổ những đứa trẻ, khổ cho người sinh thành và người chồng của chị”.
Bên cạnh đó, rất nhiều ý kiến cho rằng, cách đối xử của người chồng thực sự cao thượng và đáng được trân trọng. Bởi dù chị vợ như thế nào, anh vẫn rất bao dung. “Em thích cách hành xử đàn ông của anh. Cho dù ban đầu có vì sự căm ghét trả thù hay có lẽ đôi lần anh cũng thấy không hài lòng khi nhìn thấy đứa bé. Nhưng anh vẫn giữ đứa trẻ ở bên, vẫn chăm sóc và cho con có được tình cảm của người cha. Trẻ con luôn là những thiên thần, mong anh và 2 cháu hạnh phúc”, thành viên Nguyễn Hoàng Thu Cúc bày tỏ.
Không ít người cũng cho rằng, câu chuyện đầy bi kịch này có phần nào hư cấu. Thế nhưng, ở mỗi góc độ người đọc lại có một cách nhìn khác nhau. Người không tin, người lại đồng cảm, người thì phán xét... “Dù thế nào, đọng lại đây thực sự là một câu chuyện có nhiều ý nghĩa. Với cuộc sống đầy cám dỗ đây cũng là lời cảnh tỉnh nhiều người hãy suy nghĩ thật chín chắn trước khi hành động, đừng để việc làm đó ảnh hưởng tới người thân của mình. Đành rằng có đôi lúc bồng bột, có lúc sẽ sai nhưng đừng để cái sai đó trở nên trầm trọng, không thể cứu vãn giống như chị vợ trong câu chuyện trên”, thành viên Vô Thường chia sẻ.
Theo Hà Linh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)