HLV Mai Đức Chung tạm thay Hữu Thắng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Chiều 27/8, VFF đã chấp nhận đơn từ chức của HLV Hữu Thắng và đề cử HLV Mai Đức Chung dẫn dắt tuyển Việt Nam trong trận gặp Campuchia hôm 5/9 tới.

Chiều ngày 27/8/2017, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức ra thông cáo báo chí về việc HLV Nguyễn Hữu Thắng đã gửi đơn xin thôi không đảm nhiệm cương vị HLV trưởng Đội tuyển Quốc gia và Đội tuyển U23 Quốc gia.
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết, ngay sau khi Đội tuyển U22 Việt Nam dừng chân tại vòng đấu bảng môn bóng đá nam SEA Games 29, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã gửi đơn xin thôi không đảm nhiệm cương vị HLV trưởng Đội tuyển Quốc gia và Đội tuyển U23 Quốc gia. Thường trực Ban chấp hành VFF đã đưa ra quyết định về vấn đề này.
Ong Nguyen Huu Thang thoi lam HLV truong Doi tuyen Quoc gia
 HLV Nguyễn Hữu Thắng chính thức thôi đảm nhiệm HLV trưởng Đội tuyển Quốc gia và U22-U23 Quốc gia. Ảnh Khampha.
Theo đó, Thường trực Ban chấp hành VFF ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm cũng như những nỗ lực của HLV Nguyễn Hữu Thắng khi được giao trọng trách nắm giữ cương vị HLV trưởng Đội tuyển Quốc gia và U23 Quốc gia kể từ tháng 3/2016 cho đến nay. Các nhiệm vụ trọng tâm của HLV Nguyễn Hữu Thắng là dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia thi đấu vòng loại Asian Cup 2019, tham dự Giải vô địch Đông Nam Á 2016 (AFF Suzuki Cup) và cùng ĐT U22 Quốc gia tranh tài tại SEA Games 29.
Trong thời gian làm nhiệm vụ, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã rất cố gắng để có thể xây dựng cho đội tuyển một lối chơi phù hợp với thể trạng và tầm vóc của cầu thủ Việt Nam, thi đấu với tinh thần fair-play và đã cống hiến cho khán giả hâm mộ nhiều trận đấu đẹp và giàu cảm xúc.
>>> Mời độc giả xem video Thảm bại Thái Lan, HLV Hữu Thắng từ chức - Nguồn VTC:
Tuy nhiên, sau kết quả thi đấu không được như mong đợi tại SEA Games 29, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có đơn xin thôi đảm nhiệm HLV trưởng Đội tuyển Quốc gia và U22-U23 Quốc gia.
Đại diện Thường trực Ban chấp hành VFF đã gặp mặt cảm ơn những nỗ lực và tâm huyết của HLV Nguyễn Hữu Thắng cùng các thành viên đội tuyển đạt được những thành tích trong thời gian qua, đồng thời đề nghị HLV Nguyễn Hữu Thắng thay đổi quyết định của mình. HLV Nguyễn Hữu Thắng cảm ơn Thường trực Ban chấp hành VFF và xác nhận quyết định từ nhiệm đã được cân nhắc kỹ. Đại diện Thường trực Ban chấp hành VFF khẳng định tôn trọng quyết định cá nhân của HLV Nguyễn Hữu Thắng.
VFF cũng cho hay, căn cứ ý kiến thống nhất của Hội đồng HLV Quốc gia, Tổng thư ký LĐBĐVN đã báo cáo Lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao, Thường trực Ban chấp hành VFF về việc cử HLV trưởng đội tuyển quốc gia cho trận đấu ngày 5/9/2017 với đội tuyển Campuchia trong khuôn khổ Vòng loại Asian Cup 2019. Thường trực Ban chấp hành VFF thống nhất cử ông Mai Đức Chung đảm nhận HLV trưởng Đội tuyển Quốc gia trong trận đấu với Đội tuyển Campuchia.
Theo kế hoạch, Đội tuyển sẽ tập trung trở lại tại Hà Nội từ chiều ngày 29/8/2017 và chính thức bước vào tập luyện từ ngày 30/8/2017.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)