HLV Alfred Riedl: 10 năm không tiến bộ, Việt Nam đừng mơ World Cup

Google News

HLV Alfred Riedl cho rằng bóng đá Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup.

HLV Alfred Riedl tin rằng bóng đá Việt Nam còn rất nhiều điều phải làm nếu muốn dự World Cup trong tương lai. Ảnh: Getty.
Năm 2007, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Alfred Riedl từng vào tới tứ kết Asian Cup. Những Công Vinh, Minh Phương, Tấn Tài đã chơi rất hay và chỉ chịu thua Iraq - đội tuyển sau đấy đã lên ngôi vô địch.
Thành công ở Asian Cup 2007 và chức vô địch AFF Cup sau đó 1 năm đã giúp bóng đá Việt Nam có được giai đoạn thành công nhất lịch sử. Những người làm bóng đá khi ấy đã mơ về ngày Việt Nam có mặt tại Cúp thế giới. Nhưng sau 2 chiến công chói lọi, bóng đá Việt Nam vẫn giậm chân tại chỗ. Hơn 10 năm trôi qua, giấc mơ World Cup vẫn là điều rất xa vời.
Nhân dịp World Cup 2018, HLV Alfred Riedl đã có những chia sẻ với Zing.vn: “Không, tôi không thấy đội tuyển Việt Nam có nhiều tiến bộ trong hơn 10 năm qua. Gần như không có sự khác biệt lớn nào giữa đội tuyển năm 2007 và 2018”.
HLV Toshiya Miura: Tôi sẽ xem World Cup 2018 một mình Kỳ World Cup thứ hai không thể tham dự với tư cách bình luận viên, HLV Toshiya Miura của CLB TP.HCM sẽ xem giải đấu tại Việt Nam.
Bất chấp thành công vừa qua của U23 Việt Nam, ông Riedl cho rằng: “Tôi thấy bóng đá Việt Nam vẫn thiếu nỗ lực trong công tác đào tạo trẻ và không có đủ sự kiên nhẫn. Tôi nghĩ đầu tiên, Việt Nam phải thống trị khu vực. Sau đó, đội tuyển phải cố gắng trở thành một trong những nền bóng đá hàng đầu châu lục. Như thế, bóng đá Việt Nam mới tới được World Cup”.
“Còn hiện tại, Việt Nam và một số nước Đông Nam Á đơn giản là không đủ mạnh hoặc không đủ sẵn sàng cho việc tham dự World Cup. Các bạn sẽ mất bao lâu để tới Cúp thế giới ư? Điều đó vẫn chỉ phụ thuộc vào nỗ lực của các bạn trong hoạt động đào tạo trẻ”, ông Riedl nhấn mạnh.
Ông Riedl đặt niềm tin vào “những vũ công samba” Brazil.
Trở lại chủ đề thời sự của World Cup 2018, chiến lược gia người Áo đặt niềm tin vào đội tuyển Brazil và Pháp. Riedl phân tích: “Nếu phải đặt cửa, tôi chọn Brazil vì họ đang chơi thứ bóng đá hay nhất thế giới vào lúc này. Đội tuyển Pháp cũng có cơ hội vô địch bởi họ đang sở hữu đội hình vô cùng tài năng. Vấn đề là họ không còn một thủ lĩnh giống như Zidane. Đôi khi, để vô địch, bạn cần rất nhiều may mắn song hành với tài năng”.
Bên cạnh các đội tuyển lớn, Riedl cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho “Quỷ đỏ” Bỉ. Quốc gia Tây Âu này từng có nhiều kỷ niệm đẹp với Riedl khi ông còn khoác áo Standard Liege.
Riedl cho rằng: “Thành tựu của tuyển Bỉ là kết quả từ một quá trình đã kéo dài suốt 15 năm qua. Tôi nghĩ tuyển Bỉ hiện không có bất kỳ vấn đề gì. Họ chỉ cần xử lý tốt áp lực và đứng vững trước kỳ vọng tới từ người hâm mộ”.
Theo Thanh Hà/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)