Hình xăm ma thuật: Trào lưu của dân chơi khi đi bar

Google News

Các hình xăm ma thuật này gần như không thể nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng lại trở nên rực rỡ khi được đặt dưới ánh sáng của tia UV (tia cực tím).

Ngày nay, giới trẻ coi việc đi bar, pub như cách giải tỏa căng thẳng. Và điều họ quan tâm là liệu mọi người có thể nhìn thấy những hình xăm ấn tượng của mình trong không gian thiếu sáng như thế hay không.
Trước băn khoăn đó, hình xăm ma thuật đã ra đời để giải quyết vấn đề này.
Hình xăm 'tàng hình' dưới ánh sáng tự nhiên
Theo The Sun, các câu lạc bộ, vũ trường thường dùng thanh UV phản quang tạo ra hiệu ứng cộng hưởng ánh sáng đặc biệt. Nhờ phát hiện này, thợ xăm đã phát minh ra loại mực giúp họa tiết trên cơ thể phát sáng trong bóng tối khi kích hoạt bằng tia UV.
Để tạo ra hiệu ứng đặc biệt, họ sử dụng thuốc nhuộm huỳnh quang - một loại thuốc nhuộm chỉ phản ứng với tia UV. Do đó, nếu không có sự kích thích của loại ánh sáng này, hình xăm sẽ không hiện lên nổi bật trên da.
Hinh xam ma thuat: Trao luu cua dan choi khi di bar
Greg Kulz (San Francisco, Mỹ) là người tiên phong cho xu hướng xăm mình mới. 
Một số chuyên gia cho biết phải mất 12-18 tháng để hình xăm ma thuật thực sự hoàn thiện. Thời gian đầu, nó sẽ hiện lên rõ nét như họa tiết truyền thống, nhưng sau đó sẽ gần như không thể nhìn thấy bằng mắt thường.
Tuy nhiên, ở một số trường hợp, các thợ xăm cũng sử dụng loại mực với tông màu đa dạng để hình xăm có màu sắc chuẩn. Trong bóng tối, dưới ánh sáng của tia cực tím, những gam màu này vẫn giữ nguyên sắc độ, nhưng lại rực sáng với hiệu ứng neon ấn tượng.
Hinh xam ma thuat: Trao luu cua dan choi khi di bar-Hinh-2
Hình xăm ma thuật gần như "tàng hình" dưới ánh sáng tự nhiên. 
Nguy cơ tiềm ẩn sau trào lưu mới
Với những ưu điểm đó, hình xăm phát sáng dường như là lựa chọn hoàn hảo dành cho các bạn trẻ thích sự nổi bật.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, đây là hình thức xăm mình chưa phổ biến. Mọi người cần có nghiên cứu kỹ trước khi thực hiện bằng thuốc nhuộm huỳnh quang.
Trước khi đặt niềm tin cho cơ sở xăm mình nào đó, chúng ta phải đặt ra câu hỏi rằng: Liệu cơ sở đó đã có kinh nghiệm trong việc xăm loại hình kích hoạt bằng tia UV chưa? Nhận xét của những khách hàng trước đó về cơ sở này như thế nào?
Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cho hay thuốc nhuộm huỳnh quang chỉ được sử dụng trong ngành đánh bắt thủy hải sản và chuyên dùng để dán nhãn sản phẩm. Đến nay, chưa có một công văn chính thức nào cho phép sử dụng loại thuốc nhuộm này lên cơ thể người.
Hinh xam ma thuat: Trao luu cua dan choi khi di bar-Hinh-3
Đằng sau những hình xăm độc đáo này là nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe. 
Hiện vẫn còn quá sớm để có thể kết luận về những tác động lâu dài của việc tiêm chất huỳnh quang trực tiếp vào da và dùng tia UV kích hoạt hình xăm. Tuy nhiên, theo các báo cáo y tế, tia UV, chất huỳnh quang có xu hướng gây ra phản ứng dị ứng mạnh hơn so với các loại mực xăm truyền thống.
Các triệu chứng thường gặp là phát ban trên da, cảm thấy đau nhức hoặc bỏng rát tại vị trí xăm. Khi quá trình ghi dấu lên cơ thể được thực hiện bởi người không có kinh nghiệm, hình xăm ma thuật sẽ để lại vết sẹo nổi bật hơn so với truyền thống, bởi mực huỳnh quang dần tiệp với màu da và không thể che đi vết sẹo như loại mực xanh, đen thông thường.
Bên cạnh đó, để sở hữu một hình xăm phát sáng, mọi người phải bỏ ra số tiền không nhỏ. Các hình đơn giản thường có giá hơn 200 USD.
Một số cửa hàng còn tính thêm chi phí cho hiệu ứng đặc biệt trên hình. Khả năng phát sáng của họa tiết sẽ giảm dần theo thời gian. Vì vậy, khách hàng cần thường xuyên quay lại cửa hàng tiêm thêm thuốc nhuộm huỳnh quang.
Hinh xam ma thuat: Trao luu cua dan choi khi di bar hinh anh 8Hinh xam ma thuat: Trao luu cua dan choi khi di bar hinh anh 9
Nhiều cơ sở uy tín hiện không nhận xăm theo công nghệ này.
Vì những lý do trên, nhiều thợ xăm và cơ sở uy tín từ chối cung cấp dịch vụ này.
Công ty Hart & Huntingtion (Orlando, Mỹ) đã đăng tuyên bố trên trang web để thể hiện lập trường về xu hướng hình xăm ma thuật: "Hiện nay, việc tiêm chất huỳnh quang vào cơ thể người vẫn chưa được chứng minh về tính hợp pháp. Là cơ sở chuyên nghiệp và an toàn, chúng tôi sẽ không thử nghiệm công nghệ này lên khách hàng. Chúng tôi cũng không muốn làm tổn hại đến sức khỏe của bất cứ cá nhân nào".
Theo Hoài Phương/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)