Hình ảnh chú chó bị buộc mõm phục hồi sau điều trị

Google News

Chú chó bị buộc mõm Lucky đang trong quá trình trị liệu bằng thuốc, truyền đạm. Các bác sĩ đang cân nhắc có nên cấy mô cho chú hay không.

Sau nhiều ngày vất vả, cuối cùng nhóm Gia đình của bé và tổ chức ARCđã tìm thấy chú chó bị buộc mõm tại Bến Tre. 3h sáng ngày 23/7, Lucky nhanh chóng được đưa về TP HCM và chuyển vào một phòng khám ở quận 2 để bác sĩ điều trị, theo dõi tình hình sức khỏe.
Trao đổi với Zing.vn, chị Thư Đặng - đại diện nhóm - cho biết, sau khi thăm khám, Lucky được chẩn đoán bị viêm da, phân có giun và máu có dấu hiệu nhiễm trùng.
"Các bác sĩ trực tiếp chữa trị cho bé (cách gọi Lucky) rất tốt. Họ không chỉ làm theo kiến thức, kinh nghiệm, thực tế xét nghiệm, mà còn thông qua ý kiến của bạn bè là chuyên gia về động vật ở nước ngoài" - chị chia sẻ.
Lucky đã được gọt lớp da hoại tử. Bác sĩ tại đây cho hay, nếu chậm vài ngày nữa, chú chó sẽ chết. Theo nhận định, "người bạn nhỏ" bị buộc chặt mõm bằng băng keo trong khoảng một tuần lễ.
Hinh anh chu cho bi buoc mom phuc hoi sau dieu tri
Hình ảnh mới nhất về chú chó bị buộc mõm sau khi điều trị.
"Người bạn nhỏ" đang trong quá trình trị liệu bằng thuốc, truyền đạm. Bên cạnh đó, các bác sĩ cân nhắc và xem xét có nên cấy mô cho chú chó hay không. Quá trình này sẽ phụ thuộc vào sức khỏe, ý chí và cả tình yêu của con người dành cho động vật.
Chị Thư Đặng cho biết, người dân tại Bến Tre tích cực tìm kiếm chú chó, sau đó mới biết Lucky may mắn chạy thoát khỏi một lò mổ, trước khi bị làm thịt. "Đao phủ" của lò mổ này từng chia sẻ, họ sẽ dùng băng dính quấn nhiều vòng quanh mõm thật chặt, để khi giết thịt, chú chó sẽ không thể rú lên.
Hành trình tìm lại sự sống cho Lucky đang trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội. Mọi người tỏ ra xót xa khi chú chó chỉ khoảng 1-2 năm tuổi phải chịu nhiều sự đau đớn. Thậm chí, tất cả các thành viên trong nhóm cứu trợ đều bật khóc khi tận mắt chứng kiến "người bạn nhỏ" với phần mõm bị hoại tử.
Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, mọi thông tin về Lucky được Gia đình của bé giữ kín, không cho người lạ đến gần, truyền thông chụp ảnh. Tất cả điều này nhằm mong muốn chú chó tránh thêm sự hoảng loạn, có không gian yên tĩnh để bình phục nhanh nhất.
"Lucky trải qua một chặng đường dài từ Bến Tre về Sài Gòn, chưa kể trước đó bé bị đuổi bắt, bỏ đói lúc ở lò mổ nên sức khỏe chắc hẳn đã suy yếu nhiều, lại thêm vết thương nữa thì coi như cạn kiệt. Vì thế, chúng tôi muốn để bé ngủ lấy lại sức. Nếu mọi người vào thăm, chụp ảnh sẽ gây ồn ào khiến bé thức dậy và hoảng. Với vết thương to và sâu nên Lucky cần một môi trường sạch để tránh bị bội nhiễm" - chị Thư bày tỏ.
Mặc dù vậy, trên mạng xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều và đồn rằng, Lucky đã qua đời. Về điều này, chị Thư Đặng cảm thấy rất đau lòng, vì tình trạng sức khỏe của chú chó đang tiến triển từng ngày, mà lại có không ít thông tin ác ý.
"Với chúng tôi, mỗi con chó, con mèo là một mạng sống, là người thân trong gia đình" - chị nói.
Theo các bác sĩ tại phòng khám, hiện sức khỏe Lucky dần ổn định và đi lại được. Chú chó được cho ăn đồ ăn thật (không phải đồ ăn hạt) để có thể nhanh chóng bình phục.
Qua trường hợp cưu mang "người bạn nhỏ", Gia đình của bé mong muốn cộng đồng công nhận quyền được sống của động vật nói chung và chó mèo nói riêng. Mỗi vật thể có sự sống đều có quyền được yêu thương, chăm sóc.
Theo Zing

Bình luận(0)