“Hết đời này ĐT Việt Nam cũng không có hy vọng dự World Cup”

Google News

Khi được hỏi rằng, liệu ĐT Việt Nam có cơ hội dự World Cup không? GĐKT Jurgen Gede thẳng thắn thừa nhận, có lẽ hết đời này cũng không có hy vọng ở điều đó.

Sau thất bại của U18 Việt Nam tại giải U18 Đông Nam Á 2017, Giám đốc Kỹ thuật Jurgen Gede đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn về thực trạng của bóng đá Việt Nam. Cụ thể, khi được hỏi rằng, liệu ĐT Việt Nam có cơ hội dự World Cup không? Vị chuyên gia người Đức khẳng định, đó là điều không tưởng, nhưng ông hy vọng ở các lứa trẻ trong tương lai.
“Het doi nay DT Viet Nam cung khong co hy vong du World Cup”
Giám đốc Kỹ thuật Jurgen Gede nói về thực trạng bóng đá Việt Nam. Ảnh: IT. 
“ĐTQG thì e rằng hết đời này tôi không hy vọng, chỉ chờ lứa U20, và các tuyến U. Tất nhiên, để làm được điều đó, VFF cần đầu tư nhiều hơn nữa cho U18, 19, U20, và tóm lại bóng đá trẻ. Vì, chỉ có những thế hệ đó mới làm rạng danh cho nền bóng đá sau này. Nhưng, muốn thế, tôi nhấn mạnh, bộ máy VFF phải có sự thống nhất cao, có trí tuệ”, ông Gede trả lời tờ Thể thao & Văn hóa.
“Hiện nay, hệ thống đào tạo trẻ ở trong nước là tốt. Các cầu thủ trẻ cần được rèn luyện nghiêm khắc về ý thức nhà nghề, được chú trọng học văn hóa. Họ không thể phát triển nếu thiếu cơ hội cọ xát, thi đấu. Chúng ta thấy ở V.League, không nhiều cầu thủ trẻ được đá chính. Vị trí quan trọng như tiền đạo thì ưu tiên ngoại binh.
Chính vì thế, khi gặp đội mạnh ở AFF Cup, SEA Games, tiền đạo Việt Nam loay hoay, kém trong khâu dứt điểm là dễ hiểu. Ở U20 World Cup, trận Newzealand, chúng ta có nhiều cơ hội, chỉ cần ghi bàn là đã vào sâu hơn. Cầu thủ trẻ cũng cần được nâng cao chế độ dinh dưỡng,chăm sóc y tế chu đáo”, chuyên gia người Đức nói thêm.
Ngoài ra, ông Gede cũng cho rằng, VFF cần cho các tuyển trẻ ra nước ngoài tập huấn nhiều hơn nữa, đặc biệt là tới các nền bóng đá phát triển, có hệ thống đào tạo trẻ bài bản, đồng thời cần hợp tác chặt chẽ với các Liên đoàn bóng đá ở châu u, như Đức hay Pháp. Ông tin rằng, khi các cầu thủ trẻ được cọ xát, học hỏi từ các nền bóng đá phát triển, họ sẽ có những sự đột phá về tư duy và lối chơi...
Theo Nhật Trường/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)