Hành động bất ngờ của tài xế Camry với lái xe máy

Google News

Đang di chuyển trên đường, do không để ý chiếc xe ô tô đi trước mình giảm tốc độ nên người lái xe máy đã làm vỡ nhựa đèn xe phía sau.

Ngày 9/11, Facebooker J.Tới Nguyễn đăng tải một số hình ảnh va chạm giao thông. Kèm theo đó là câu chuyện về văn hóa ứng xử khi xảy ra va chạm giao thông đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của người dùng mạng.
Hanh dong bat ngo cua tai xe Camry voi lai xe may
Câu chuyện thu hút hàng ngàn lượt like của người dùng mạng. 
Theo đó, người này chia sẻ rằng buổi sáng trong lúc đang đi lang thang chụp hình thì thấy một nam thanh niên đi xe máy phía sau chở hàng cồng kềnh đi không để ý nên đã đâm vào chiếc xe ô tô Camry. Vụ va chạm đã khiến chiếc đèn xe ô tô phía sau bị vỡ.
Tới Nguyễn chia sẻ, thay vì những cảnh tượng thường thấy sau mỗi vụ va chạm là quát mắng, túm cổ áo nhau thì người tài xế xe ô tô lại hỏi nhẹ nhàng “sao lại đi như thế?”.
“Sau vài phút nói chuyện qua lại cùng thái độ hối lỗi của nam thanh niên, người trên xe Camry đã cho thanh niên kia đi rồi lên xe tấp vào lề chỉnh lại đèn rồi đi tiếp. Một cách ứng xử rất có văn hóa của tài xế xe Camry”, Tới Nguyễn chia sẻ thêm.
Hanh dong bat ngo cua tai xe Camry voi lai xe may-Hinh-2
Vụ va chạm khiến chiếc đèn xe phía sau bị vỡ (Ảnh: Tới Nguyễn). 
Ngay sau khi đăng tải trên mạng xã hội, câu chuyện của facebooker này đã nhận được rất nhiều lời bình luận thích thú của cộng đồng mạng.
“Người đi xe ô tô đúng chất “soái ca” rồi. Rất cần những hành động có tính văn hóa như thế. Tuy nhiên, nam thanh niên đi xe máy kia cũng vi phạm luật vì chở cồng kềnh rồi”, facebooker Trung kiên viết.
Duy Nguyễn kể lại: “Hôm trước đang dừng đèn đỏ, có 1 chị đâm vào đuôi xe mình móp cả đuôi xe. Điên lắm, mình xuống xe thấy chị mặc áo công nhân xe chở em bé đằng sau (chắc mới đón con học về ), miệng thì hốt hoảng lắp bắp “cái anh đằng sau đâm em làm em rồ ga, em xin lỗi" rồi quay lại đằng sau chỉ chỉ. Tuy nhiên chả biết ai đâm cả. Nhìn ánh mắt của bà mẹ lẫn đứa con mà làm mình hết cả giận, không nỡ nói nặng lời. Đành thôi bảo lần sau cẩn thận hơn”.
Chia sẻ với PV Báo Người Đưa Tin, người đăng tải bức ảnh cho biết sự việc xảy ra vào ngày 9/11 trên đường Thái Hà.
Hanh dong bat ngo cua tai xe Camry voi lai xe may-Hinh-3
Chiếc xe bị vỡ đèn phía sau. 
“Nam thanh niên đi xe máy vừa đáng trách nhưng cũng tội bởi cậu ấy đi bình thường chỉ là không để ý lái xe giảm tốc độ nhanh bị va quệt. Mọi người lo tài xế ô tô mà bắt đền thì không biết lấy đâu tiền mà đền. May là chủ nhắc nhở rồi bỏ qua. Còn thanh niên kia cũng tỏ ra hối lỗi”, Tới Nguyễn cho biết.
Khi chia sẻ câu chuyện này, Tới Nguyễn cho biết thêm thời gian qua anh thấy xuất hiện nhiều clip va chạm và xử sự với nhau như côn đồ dù là người tri thức. Thế nhưng sau khi chứng kiến sự việc hôm qua bản thân anh cảm thấy ấm lòng cho dù trời Hà Nội khá lạnh.
Mời quý độc giả xem video về tai nạn giao thông (nguồn Youtube):
Theo Thanh Lam/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)