HAGL lại thua, HLV Graechen đau đầu vì Công Phượng

Google News

(Kiến Thức) - HAGL thua 3 trận liên tiếp, Công Phượng thi đấu thất thường và bị soi mói không ngừng khiến HLV Graechen phải đau đầu tìm cách cải thiện tình hình. 

Trận thua trên sân Lạch Tray chiều qua là thất bại thứ 3 liên tiếp của HAGL ở giai đoạn đầu mùa giải V.League 2015. Dù luôn tự tin và đặt nhiều hy vọng vào lứa cầu thủ trẻ nhưng cho đến nay, tất cả những gì HAGL có được chỉ là 1 trận thắng trước đối thủ dưới cơ Khánh Hòa ở vòng đấu đầu tiên, 3 trận sau đó, gặp những đối thủ có kinh nghiệm, HAGL đều thua bẽ mặt. 
Bàn thua HAGL phải nhận trong trận đấu chiều qua xuất phát từ một tình huống khá bất ngờ. Theo HLV Graechen, trong tình huống này, cầu thủ Hải Phòng đã phạm lỗi với thủ môn Minh Nhựt từ trước, nhưng trọng tài không thổi phạt. Tuy nhiên ông thầy sinh năm 1977 vẫn chấp nhận thất bại và không chỉ trích hàng phòng ngự. 
HAGL lai thua, HLV Graechen dau dau vi Cong Phuong
 Trận gặp Hải Phòng, Công Phượng chỉ được tung vào sân khi HAGL vừa nhận bàn thua. Tuy nhiên sự xuất hiện của Công Phượng cũng không giúp HAGL có được bàn gỡ hòa. Ảnh: Zing. 
Trận đấu chiều qua Công Phượng được xếp đá dự bị và theo lời giải thích của "thầy Giôm" là do cầu thủ này không có được thể trạng tốt nhất. Việc Công Phượng vắng mặt trên hàng công có ảnh hưởng đến việc HAGL không tạo ra được nhiều cơ hội dù có thời lượng kiểm soát bóng khá cao. 
Dù Công Phượng tiếp tục chơi rất nhạt nhòa nhưng HLV Graechen vẫn một mực bảo vệ anh. Sau trận đấu, đứng trước giới truyền thông, vị chiến lược gia người Pháp còn tỏ ra khó chịu khi Công Phượng bị soi mói quá nhiều. Quan điểm của "thầy Giôm" ở hiện tại là vẫn phải cho Công Phượng và các cầu thủ trẻ ở HAGL thêm thời gian, không đè nặng quá nhiều áp lực lên vai họ, đặc biệt là với Công Phượng - một cầu thủ bình thường. 
HAGL lai thua, HLV Graechen dau dau vi Cong Phuong-Hinh-2
 Công Phượng đón sinh nhật lần thứ 20 bằng một thất bại. Ảnh: Zing.
Bảo vệ cậu học trò cưng là thế nhưng HLV Graechen cũng khá đau đầu trong việc tìm ra cách cải thiện phong độ của Công Phượng. Dù không tiết lộ phương pháp cụ thể nhưng vị chiến lược gia này vẫn tự tin khẳng định ở trận đấu tiếp theo, Công Phượng sẽ chơi hoàn toàn khác so với Công Phượng của trận đấu hôm qua. 
Trải qua 4 vòng đấu, những gì đang diễn ra ở Hoàng Anh Gia Lai đang khiến người hâm mộ vỡ ra nhiều điều. Lứa "gà nòi" U19 vốn được kỳ vọng rất nhiều, rằng sẽ khiến V.League trở nên đáng xem hơn, nay lại tỏ ra hoàn toàn lép vế trước các bậc đàn anh giàu kinh nghiệm. Và ở HAGL, khán giả cũng không còn nghĩ Công Phượng là vị trí bất khả xâm phạm nữa, những cầu thủ quan trọng nhất với đội bóng phố Núi hiện nay có lẽ là Xuân Trường, Tuấn Anh... HLV Graechen có lý khi ông tiếp tục chờ đợi nhưng ông cũng cần nghĩ đến những biện pháp thay đổi nếu phong độ của Công Phượng tiếp tục đi xuống, kéo theo chuỗi thành tích bết bát của đội nhà. 
Xem clip trận đấu HAGL 0 - 1 Hải Phòng tại vòng 4 V.League 2015:

T.A

Bình luận(0)