HAGL bại trận tại Vinh, Công Phượng có ngày về buồn thảm

Google News

(Kiến Thức) - Ngày quay về quê nhà thi đấu trở thành nỗi buồn của Công Phượng bởi anh và đồng đội ở HAGL đã thua SLNA 2-0 dù cố gắng hết sức.

Trận đấu tâm điểm của vòng 9 V.League 2015 là cuộc so tài giữa SLNA và HAGL. Đây không chỉ là cuộc đối đầu giữa 2 lò bóng đá trẻ thành công nhất của bóng đá Việt mà còn là cuộc đối đầu giữa những người đồng đội tại U23 Việt Nam trong thời gian qua như Ngọc Hải, Mạnh Hùng (SLNA) với Công Phượng, Văn Toàn (HAGL).
HAGL that thu tai Vinh, Cong Phuong co ngay ve khong vui
 Trong trận đấu giữa SLNA và HAGL, Mạnh Hùng đã sớm đưa SLNA vươn lên dẫn trước ngay từ phút 8. Ảnh: Zing.
Sức nóng của trận đấu không chỉ được thể hiện ở trên khán đài mà ngay cả dưới sân, các cầu thủ cũng thi đấu hết sức máu lửa. Với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, SLNA nhập cuộc một cách tự tin và liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành của HAGL. Phút 8, Mạnh Hùng nhận được bóng và đưa ra cú sút làm tung lưới thủ môn Minh Nhựt bên phía HAGL, mở tỷ số cho SLNA. 
Sau bàn thua, từ rất sớm, HAGL bắt đầu tăng tốc để tìm bàn gỡ nhưng họ vấp phải sự chống trả quyết liệt của hàng phòng ngự bên phía SLNA. Phút 10, HAGL được hưởng pha đá phạt cách khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh 25m. Người thực hiện là Hoàng Thiên, nhưng rất tiếc cầu thủ này lại đưa bóng đi trúng xà ngang.
Clip mở tỷ số của Mạnh Hùng (SLNA):

Sau tình huống cố định gây nguy hiểm của Hoàng Thiên, các cầu thủ HAGL gặp rất nhiều khó khăn về việc tiếp cận khung thành của đội bóng xứ Nghệ. Còn SLNA, họ vẫn miệt mài tìm cơ hội bằng hai mũi nhọn là Phi Sơn và Tuấn Tài. Hai cầu thủ này sở hữu tốc độ cùng kỹ thuật cá nhân khá tốt nên tạo ra rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự bên phía HAGL.
HAGL that thu tai Vinh, Cong Phuong co ngay ve khong vui-Hinh-2
 Với những pha phòng sự số đông và chủ động đeo bám, SLNA đã thành công trong việc cắt đứt sợ dây liên lạc giữa Công Phượng và phần còn lại của HAGL. Ảnh: Zing.
Hai phần ba thời gian thi đấu của hiệp 1 trôi qua, HAGL miệt mài tìm đường vào khung thành của SLNA. SLNA thi đấu quyết liệt không ngại áp sát để ngăn chặn những pha phối hợp kỹ thuật của HAGL. Đây chính là cách các cầu thủ xứ Nghệ chia cắt sự liên lạc giữa Tuấn Anh và các cầu thủ trên hàng công. Phút 39, cơ hội đến với SLNA để nâng tỷ số lên 2-0 sau pha dứt điểm của Tuấn Tài, nhưng bóng lại tìm đến cột dọc của khung thành của HAGL.
Phút 41, suýt nữa HAGL có bàn thắng gỡ hòa sau pha xử lý có phần mạo hiểm của thủ thành Nguyên Mạnh bên phía SLNA. Cú phất bóng của Nguyên Mạnh đập vào người Công Phượng và dội ngược trở lại. Tuy nhiên, bóng không đi về phía khung thành của SLNA. Những phút cuối của hiệp thi đấu thứ nhất, SLNA thi đấu trùng xuống và đó là cơ hội để HAGL tiếp cận khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh. Nhưng rất tiếc các cầu thủ đến từ Pleiku chưa một lần thành công.
Hiệp 2 bắt đầu với sự chủ động thuộc về đội khách HAGL. Công Phượng và Hoàng Thiên liên tục có cơ hội dứt điểm về phía khung thành của SLNA nhưng vẫn chưa thành công. Dưới sân, các cầu thủ thi đấu máu lửa, còn trên các khán đài các CĐV cũng cổ vũ hết sức nhiệt tình. Những làn sóng người liên tục được các CĐV trên sân Vinh tạo ra.
HAGL that thu tai Vinh, Cong Phuong co ngay ve khong vui-Hinh-3
 Rất cố gắng trong hiệp 2 nhưng Công Phượng vẫn không thể làm nên chuyện trong ngày về quê nhà của mình. Ảnh: Zing.
Sau những phút để HAGL nắm thế chủ động, SLNA bắt đầu lập lại trật tự của trận đấu bằng những pha phản công tốc độ mà cụ thể là những tình huống lên bóng của Tấn Tài. SLNA đẩy cao tốc độ và tung ra những đường tấn công rất sắc sảo. Bóng liên tục được họ dồn xuống 2 cánh, lợi dụng tốc độ và sự khéo léo của Tấn Tài và Phi Sơn băng lên, sau đó tung những cú căng ngang hiểm hóc để đe dọa khung thành của HAGL.
Trước việc hàng phòng ngự của SLNA chơi với số đông ở sân nhà, các cầu thủ HAGL đã chọn giải pháp sút xa để tìm cơ hội tiếp cận khung thành SLNA. Nhưng càng mải miết tấn công thì HAGL lại quên nhiệm vụ phòng ngự. Phút 72, CĐV trên sân Vinh một lần nữa được ăn mừng sau pha ghi bàn của Phi Sơn. Tuấn Tài nhả bóng cho tuyến 2, Phi Sơn băng vào tung cú sút trái phá vào lưới của thủ môn Minh Nhựt. Tỷ số là 2-0 cho SLNA. Một bàn thắng thể hiện óc quan sát của Tuấn Tài và sự chính xác đến từ Phi Sơn. 
Sau bàn thắng của Phi Sơn, các cầu thủ SLNA thi đấu rất thoải mái. Họ liên tục thể hiện phẩm chất cá nhân tuyệt vời bằng những pha đảo chân và qua người đẹp mắt. Trận đấu còn 10 phút, các cầu thủ SLNA vẫn thể hiện sự vững chắc nơi hàng phòng ngự và sắc lẹm ở những pha tấn công. Họ liên tục sử dụng những đường chuyền vượt tuyến để đặt khung thành của HAGL vào thế nguy hiểm.
Clip nâng tỷ số lên 2-0 của Phi Sơn (SLNA):

Bị dẫn trước 2-0, các cầu thủ HAGL vẫn miệt mài để tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 83, Thanh Tùng, cầu thủ được tung từ băng ghế dự bị, có pha cứa lòng đẹp mặt về phía khung thành của HAGL, nhưng rất tiếc bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Dường như các cầu thủ SLNA chưa hài lòng với tỷ số 2-0 nên vẫn liên tục đưa ra những cú sút nguy hiểm về phía khung thành của HAGL. Phút 86, Đình Bảo có pha thử tài Minh Nhựt ở cự ly gần và chỉ có cái chân phải của thủ thành HAGL mới cứu đội khách khỏi bàn thua thứ 3.
Trận đấu trên sân Vinh giữa SLNA và HAGL kết thúc với tỷ số là 2-0 nghiêng về đội bóng xứ Nghệ sau những pha lập công của Mạnh Hùng và Phi Sơn. Một trận thắng hoàn toàn thuyết phục của SLNA. Họ vững chắc nơi hàng phòng ngự và sắc sảo ở hàng công. Mặc dù đã thi đấu hết sức cố gắng nhưng Công Phượng đã có một ngày về không trọn vẹn niềm vui.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)