Đức 2-1 Thụy Điển: “Cỗ xe tăng” bắn phát đạn cuối thành công

Google News

(Kiến Thức) - Những nỗ lực  của ĐT Đức đã được đền đáp. Trên chấm đá phạt Kroos đã vẽ một đường cong vào lưới Olsen nâng tỷ số lên 2-1 cho những "Cỗ xe tăng" Đức.

Trận đấu kết thúc với tỷ số Đức 2-1 Thụy Điển
Với bàn thắng ở những giây cuối cùng của Kroos đã cứu ĐT Đức khỏi viễn cảnh sớm chia tay World Cup ngay từ vòng bảng. Nhiệm vụ của các học trò HLV Joachim Loew ở trận đấu với Hàn Quốc đó là thắng với tỷ số càng đậm càng tốt.
Còn với Thụy Điển, dù rất cố gắng nhưng những chàng trai đến từ Scandinavi đã không còn quyền tự quyết trong tay và buộc phải có điểm trước Mexico để có thể đi tiếp.
Duc 2-1 Thuy Dien: “Co xe tang” ban phat dan cuoi thanh cong-Hinh-9
 
Phút 95:  Những nỗ lực của ĐT Đức đã được đền đáp. Trên chấm đá phạt Kroos đã vẽ một đường cong vào lưới Olsen nâng tỷ số lên 2-1 cho những "Cỗ xe tăng" Đức.
Phút 92: Vận đen vẫn ám theo ĐT Đức. Brandt nhận bóng từ ngoài vòng cấm và có pha sút bóng sống cực tốt nhưng rất tiếc bóng lại ăn vào cột dọc và cơ hội có bàn thắng lại qua đi
Duc 2-1 Thuy Dien:
 
Phút 87: Quả tạt có điểm rơi của Kroos đặt Gomez vào vị trí cực thuận lợi để gia tăng tỷ số. Nhưng rất tiếc pha đánh đầu của Gomez lại đúng vào vị trí của thủ môn Olsen đã chọn trước.
Phút 81: ĐT Đức gặp khó khăn sau khi Boateng nhận thẻ vàng thứ hai sau khi phạm lỗi Marcus Berg.
Duc 2-1 Thuy Dien:
 
Phút 72: Cơ hội có bàn thắng thứ hai lại đến với ĐT Đức. Werner vẫn như thường lệ, xuống bóng cực tốt độ bên cánh trái sau đó có pha căng ngang nguy hiểm và suýt chút nữa trung vệ Granqvist có pha đốt lưới nhà nếu không có cái chân phải của thủ môn Olsen.
ĐT Đức đang chạy đua với thời gian để có bàn thắng thứ hai và xa hơn là 1 chiến thắng với ba điểm tuyệt đối.
Phút 68: Mario Gomez bỏ qua cơ hội ngon ăn nhất kể từ đầu trận đấu của ĐT Đức. Thoát xuống sau pha bấm bóng của đồng đội, nhưng tiền đạo cao to này lại tiếp bóng ở tư thế thiếu chủ động và có pha ra chân quá lực và đưa bóng thẳng lên trời.
Phút 61: Cơ hội lại đến với Reus sau pha căng ngang tầm thấp của Kimmich. Nhưng rất tiếc, cầu thủ số 11 này lại không thể tiếp bóng để lái hướng đi của trái bóng theo đúng ý mình.
ĐT Đức dường như đã tìm ra điểm yếu của các cầu thủ cồng kềnh Thụy Điển đó là nỗi sợ với những pha căng ngang sệt của đối phương.
Phút 56: Hector có pha dứt điểm về khung thành của Thụy Điển sau đường chuyền của Werner. Nhưng rất tiếc cú dứt điểm của hậu trái của ĐT Đức lại quá nhẹ và dễ dàng bị thủ môn Olsen hóa giải.
Duc 2-1 Thuy Dien:
 
Phút 50: ĐT Đức suýt chút nữa có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau pha đánh đầu cực nguy hiểm của Muller sau pha tạt bóng của Kimmich.
Có được bàn thắng dẫn trước ĐT Đức đẩy nhanh tốc độ của những pha tấn công và những cầu thủ cao to của Thụy Điển chỉ biết co cụm chống đỡ.
Phút 47: Sau những phút ép sân không biết mệt mỏi ĐT Đức đã có thành quả. Nhận bóng từ Kroos sau pha căng ngang, Reus chạy cắt mặt thông minh để dứt điểm tinh tế và đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đức 1-1 Thụy Điển.
Bàn thắng của Reus khiến những đôi chân của các cầu thủ Đức trở nên dễ đá hơn và đặc biệt, tâm lý của họ sẽ tốt hơn trong những phút tiếp theo.
Hiệp hai bắt đầu:
Phút 45: Ngay phút đầu hiệp 2, HLV Joachim Loew đã tăng cường hàng công của mình bằng sự góp mặt của Mario Gomez. Điều này cho thấy ĐT Đức muốn dùng tới những pha bóng bổng từ hai cánh.
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số Đức 0-1 Thụy Điển.
Đây là tỷ số khá bất ngờ bởi phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất, Đức là đội bóng có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Olsen hơn nhưng sự xuất sắc của hàng phòng ngự Thụy Điển đã không ít lần từ chối bàn thắng của ĐKVĐ World Cup.
Còn với Thụy Điển, dù xác định phải phòng thủ nhưng họ không thụ động. Nếu chính xác hơn và tận dụng tốt những tình huống thì họ sẽ không dưới 5 lần đối diện với khung thành Neuer để gia tăng khoảng cách trên bảng điện tử.
Phút 46: Trước khi thúc hiệp 1, suýt chút nữa Đức phải nhận bàn thua thứ hai. Nhận bóng sau đường chuyền của đồng đội, Marcus Berg có pha lắc đầu cực nhanh buộc Neuer phải bay người cứu thua.
Phút 44: Cơ hội lại tiếp tục đến với Thụy Điển, Forsberg nhận bóng và có cú tỉa bóng bằng má ngoài điệu nghệ cho Claesson nhưng rất tiếc cầu thủ mang áo 7 này lại có pha giật gót với mục đích loại bỏ người theo kèm là Hector nhưng đã bị cầu thủ này bắt bài.
Phút 40: Sau bàn thua, ĐT Đức vẫn loay đi tìm bàn gỡ. Những pha tấn công khác nhau đã được ĐKVĐ World Cup đưa ra nhưng bàn thắng thì chưa đến.
Còn với các cầu thủ Thụy Điển, họ không còn phòng ngự mà đã pressing trên phần sân của ĐT Đức.
Duc 2-1 Thuy Dien:
 
Phút 32: Bất ngờ đã xảy ra, ĐT Thụy Điển đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Toivonen. Tận dụng đường chuyền sai của Kroos, Toivonen nhận bóng từ đồng đội sau đó có pha lốp bóng tinh tế hạ gục Neuer mở tỷ số trận đấu.
Phút 25: Thụy Điển tấn công rất ít nhưng mỗi lần lên bóng, họ đều cho thấy sự nguy hiểm. Từ một pha phát bóng xuống cánh phải, Lugtis chuyền vào trong cho Berg dứt điểm. Thế nhưng, Boateng đã kịp dùng thân mình cản cú sút của Berg.
Duc 2-1 Thuy Dien:
 
Phút 20: Dù phải thi đấu dưới sức ép kinh hoàng của ĐT Đức nhưng hàng phòng ngự của ĐT Thụy Điển vẫn đứng vững. Họ khiến các mũi tấn công của "Cỗ xe tăng" loay hoay để khoan thủng bức tường vàng-xanh.
Phút 13: Thụy Điển có pha phản công nguy hiểm. Tận dụng sai lầm của Ruediger, Marcus Berg đoạt được bóng nhưng sự quay về bọc lót của Boateng đã cứu ĐT Đức một bàn thua trông thấy.
Dồn lên tấn công nhưng lại để hở hàng thủ, nếu không tỉnh táo các nhà ĐKVĐ World Cup đi vào vết xe đổ giống với trận đấu gặp Mexico.
Duc 2-1 Thuy Dien:
 
Phút 9: Từ pha xuống biên rất hay của Reus, khung thành của Olsen rơi vào cảnh nguy hiểm và nếu để Werner tiếp được bóng thì rất có thể bàn thắng mở tỷ số đã đến với ĐT Đức.
Phút 6: Dù bị lấn lướt trong những phút đầu, Thụy Điển vẫn sở hữu những đòn phản công nguy hiểm. Nếu nhanh hơn một chút trong tình huống bứt tốc, Forsberg đã có thể khiến hàng hậu vệ "mơ ngủ" của Đức phải nhận hậu quả.
Phút 2: Được đánh giá cao hơn trong trận đấu này cùng với việc phải thắng mới có cơ hội đi tiếp, ĐT Đức ngay lập tức tràn lên phần sân của ĐT Thụy Điển. Khung thành của Olsen đã rơi vào tình trạng chao đảo khi Werner ra chân cực nhanh nhưng hậu vệ Granqvist nhanh chân phá bóng ngay trên vạch vôi cứu thua.
ĐKVĐ World Cup Đức ra sân với trang phục áo trắng, quần đen truyền thống và bảo vệ phần sân bên phía tay trái màn ảnh nhỏ. Còn ĐT Thụy Điển ra sân với chiếc áo xanh, quần vàng và giữ khung thành phía đối diện.
Duc 2-1 Thuy Dien:
 
Đội hình ra sân
Đức: Neuer; Hector, Ruediger, Boateng, Kimmich; Rudy, Kroos, Reus, Mueller, Draxler; Werner
Thụy Điển: Olsen; Lustig, Lindelof, Granqvist, Augustinsson; Larsson, Ekdal, Forsberg, Claesson, Toivonen, Berg
ĐT Đức xuất phát tại World Cup 2018 không mấy may mắn khi họ để thua Mexico với tỷ số 0-1. Chính vì vậy, muốn đi tiếp con đường bảo vệ ngôi vương của mình tại World Cup, "Cỗ xe tăng" Đức cần phải nghiền nát đối thủ đến từ Bắc Âu là Thụy Điển.
Còn với Thụy Điển, chiến thắng trước Hàn Quốc ngày khai màn dù không đẹp nhưng cũng đem về cho họ 3 điểm tuyệt đối. Dù biết rằng ĐKVĐ World Cup - Đức là đội bóng không dễ chơi nhưng họ cũng mạnh dạn đặt mục tiêu có điểm trong trận đấu thứ hai của mình tại bảng F World Cup 2018.
Duc 2-1 Thuy Dien:
 ĐKVĐ World Cup quyết chiến với chiến binh từ bán đảo Scandinavia.
Phát biểu của HLV:
HLV Joachim Loew (Đức): "Đây sẽ là thách thức nhất của tôi kể từ khi lên ghế HLV trưởng ĐT Đức. Chúng tôi đã thất bại ở trận đấu. Chúng tôi phải thắng trận này".
HLV Janne Andersson (Thụy Điển): "Thụy Điển sẽ đá với Đức giống như cách chúng tôi đã chơi trước Hàn Quốc. Lối chơi của chúng tôi được xây dựng ổn định dựa trên con người chứ không dựa trên đối thủ là ai".
Thông tin lực lượng:
Đức: Ozil và Khedira nhiều khả năng mất suất đá chính.
Thụy Điển: Lindelof đủ thể lực ra sân từ đầu.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)