ĐT Việt Nam ra quân thắng lợi trên đất Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Chiều 20/10, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng đầu tay trong chuyến tập huấn trên đất Hàn Quốc trước CLB FC Seoul.

Như đã biết, sau khi trở về từ Indonesia sau trận giao hữu với đội tuyển xứ Vạn đảo, ĐT Việt Nam đã bay sang Hàn Quốc để tham gia chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần. Ngày 20/10, tại xứ Kim Chi, các cầu thủ ĐT Việt Nam đã có trận giao hữu đầu tiên với quân xanh được chọn là FC Seoul.
Những phút đầu trận đấu, các cầu thủ của HLV Hữu Thắng nhập cuộc với lối chơi nhỏ quen thuộc khiến các cầu thủ đội bạn cảm thấy khá bất ngờ và khó khăn để bám sát các cầu thủ Việt Nam.
DT Viet Nam ra quan thang loi tren dat Han Quoc
 ĐT Việt Nam chuẩn bị ra quân cho trận giao hữu đầu tiên trên đất Hàn Quốc. Ảnh: VFF.
Trong khoảng 10 phút đầu, thế trận diễn ra khá cân bằng. Tuy nhiên cơ hội đầu tiên thuộc về ĐT Việt Nam với pha đi bóng và dứt điểm khá nhanh của Thành Lương. Tiếc rằng bóng lại đi chệch cột dọc.
Đến phút 37', sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, các cầu thủ Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Văn Quyết. Từ một tình huống phản công nhanh, Văn Quyết nhận bóng ở thế 1 đối 1 với hậu vệ đội bạn và cầu thủ của Hà Nội T&T đã tung cú sút chìm hiểu hóc làm bó tay thủ thành bên phía FC Seoul mở tỷ số trận đấu.
DT Viet Nam ra quan thang loi tren dat Han Quoc-Hinh-2
 Đội hình ra quân của ĐT Việt Nam trước FC Seoul. Ảnh VFF.
Bàn thắng của Văn Quyết cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp 1 của trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB FC Seoul.
Bước sang hiệp 2, HLV Hữu Thắng quyết định thử nghiệm nhân sự khi thay thế tới 7 cầu thủ. Những cái tên như Văn Lâm, Văn Hoàn, Phi Sơn, Huy Toàn, Minh Tuấn và Trọng Hoàng được đưa vào sân để thay cho Nguyên Mạnh, Thanh Trung, Thành Lương, Văn Toàn và Văn Thắng.
DT Viet Nam ra quan thang loi tren dat Han Quoc-Hinh-3
 Trận đấu diễn ra hấp dẫn với ưu thế nghiêng về ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.
Sự thay đổi của HLV Hữu Thắng nhanh chóng mang lại tác dụng khi ĐT Việt Nam có bàn thắng gia tăng cách biệt lên 2-0 ở phút thứ 50.
Từ một tình huống ném biên bên cánh trái, Trọng Hoàng quan sát vào chuyền bóng rất nhanh cho Văn Quyết phối hợp đập nhả 1 chạm với Minh Tuấn, tạo cơ hội cho Minh Tuấn dứt điểm chính xác trong thế đối mặt với thủ môn FC Seoul.
Sau hai bàn thua, CLB FC Seoul đẩy cao đội hình gây sức ép để tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, ĐT Việt Nam chủ động thay đổi đấu pháp, chuyển sang chơi phòng ngự - phản công khá hiệu quả. Ít nhất 2 cơ hội được tạo ra, nhưng Minh Tuấn rồi Đình Tùng đều bỏ lỡ khá đáng tiếc.
DT Viet Nam ra quan thang loi tren dat Han Quoc-Hinh-4
 Một nhóm CĐV Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc đã đến cổ vũ đoàn quân HLV Hữu Thắng. Ảnh: VFF.
Chưa tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số phút thứ 78, các cầu thủ FC Seoul lại tiếp tục bị ĐT Việt Nam sát muối khi có bàn thắng thứ 3 do công của Văn Quyết. Xuất phát từ đường chuyền của cầu thủ mới vào sân thay người Phi Sơn, Văn Hoàn thoát xuống rất nhanh bên cánh phải trước khi lật bóng rất đẹp cho Văn Quyết bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành FC Seoul.
Trận đấu dần trôi về những phút cuối trong những đòn phản công tuyệt vọng của FC Seoul còn ĐT Việt Nam thì kiên cường chống đỡ. Chung cuộc, ĐT Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 3-0 trong đó có cúp đúp của Văn Quyết và một bàn do Vũ Minh Tuấn.
Ngày 25/10 tới, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu tập thứ hai trong đợt tập huấn tại Paju chuẩn bị cho AFF Cup 2016 với "Quân xanh" là Jeonju University.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)