ĐT Việt Nam - ĐT Jordan: Chiến đấu để tồn tại

Google News

Sự chuẩn bị nghiêm túc của Jordan là thách thức thực sự dành cho ĐT Việt Nam trong trận đấu diễn ra vào lúc 19 giờ, ngày 13/6 trên sân Thống Nhất, TP.HCM.

Khó khăn chồng chất
Có thể khẳng định, kể từ khi lên nắm quyền ĐT Việt Nam chưa khi nào HLV Hữu Thắng phải đối mặt với nhiều vấn đề như hiện tại. Gần như, chuỗi những ngày tập trung vừa qua đội tuyển không thu hoạch được nhiều điều khi điều kiện thời tiết, sân bãi khó khăn.
Không chỉ có thế, việc nhiều trụ cột của đội tuyển phải phục vụ cho CLB ở V-League cũng đẩy đội tuyển vào thế khó khi đội bóng của HLV Hữu Thắng không có đủ người để rèn chiến thuật suốt gần 1 tuần tập trung. Và, cũng chỉ có 48 giờ để làm điều này khi những Văn Quyết, Minh Tuấn, Quang Hải...hội quân.
Càng khó khăn hơn với bóng đá Việt Nam khi vào lúc này sự trẻ hoá mạnh mẽ và đột ngột khiến độ vênh về chuyên môn ở mỗi vị trí là khá lớn. Ai cũng hiểu, dù tài năng đến mấy thì các tân tuyển thủ đến từ đội U20 Việt Nam không phải ai cũng “đủ tuổi” để ngồi cùng mâm với các đàn anh đi trước – vốn thừa tài năng, lẫn kinh nghiệm.
DT Viet Nam - DT Jordan: Chien dau de ton tai
 HLV Hữu Thắng cùng học trò có đợt tập trung không thuận lợi
Quá ít thời gian chuẩn bị, ghép quân nên chắc chắn để tìm được sự hiểu ý nhau giữa mỗi vị trí trên sân là không phải dễ dàng, có chăng những cựu binh như Thanh Trung, Văn Quyết hay Minh Tuấn là có thể tìm được mẫu số chung sau nhiều lần tập trung cùng nhau, còn lại e rằng không thể.
Không chỉ gặp khó ở điều kiện, thời gian tập trung tại trận đấu tới đội bóng của HLV Hữu Thắng sẽ đối mặt với đối thủ được coi mạnh hơn là Jordan. Thực lực của đội bóng này cần kiểm chứng thực tế, nhưng rõ ràng không phải là “võ mồm” khi chính HLV trưởng lẫn đội trưởng của đại diện bóng đá Tây Á đều khẳng định 3 điểm là mục tiêu của đội bóng này.
Hữu Thắng giăng "thiên la, địa võng"
HLV trưởng của ĐT Việt Nam đang đối mặt với thách thức tương đối lớn kể từ khi lên nắm quyền bởi những khó khăn trên. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn đang đặt niềm tin vào chiến lược gia người xứ Nghệ cho trận đấu tới, nhất là khi được thi đấu trên sân nhà.
Không quá mạnh miệng tuyên bố, nhưng những ngày qua HLV Hữu Thắng đã và đang làm hết sức mình cho mục tiêu của đội nhà. Và tinh thần là thứ vũ khí mạnh nhất mà ông thầy người xứ Nghệ đang có trong tay vào lúc này.
Chẳng khó để nhận ra sau cuộc cách mạng trẻ hoá đội tuyển đang ổn hơn khi có thêm sự nhiệt huyết của “dòng máu trẻ” từ Quang Hải, Văn Hậu, Tấn Sinh cũng như sự dày dạn đến từ Văn Quyết, Minh Tuấn, Thanh Trung...Đây chính là cơ sở để "tướng" Thắng tin “đội tuyển sẽ làm được điều tốt nhất cho người hâm mộ”.
Không chỉ tốt hơn về tinh thần, những ngày qua HLV Hữu Thắng cũng đã tận dụng tối đa những pha phất bóng dài ra 2 biên từ đôi chân của Xuân Trường như là thứ vũ khí đầy sức mạnh để lấy đó chống với một Jordan đang có sự chuẩn bị tốt hơn. Và không khó nhận ra, tiền vệ đang khoác áo Gangwon sẽ là nhân tố quan trọng nhất cho lối chơi của đội tuyển vào lúc này.
Với những gì đang có, cùng sự ủng hộ từ khán giả nhà có lẽ ĐTVN sẽ hoàn thành được mục tiêu ít nhất có được 1 điểm. Còn tìm thấy sự thăng hoa, một chiến thắng chính là món quà giúp tuyển Việt Nam của Hữu Thắng gỡ bỏ mọi áp lực.
Đội hình dự kiến của ĐTVN: Tuấn Mạnh, Văn Thanh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Đình Trọng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thanh Trung, Huy Hùng, Minh Tuấn, Văn Quyết.
Theo Mai Anh/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)