ĐT Việt Nam 2 - 3 ĐT Indonesia: Thua trên thế ngẩng cao đầu

Google News

(Kiến Thức) - Dù đã phải dừng bước trước Indonesia nhưng với tinh thần thi đấu, ý chí vượt qua nhiều khó khăn của mình, các cầu thủ ĐT Việt Nam vẫn đáng được ngợi khen. 

Xem lại bàn thắng đầy cảm xúc của Vũ Minh Tuấn trong trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam gặp Indonesia:
HẾT GIỜ! Sau hai lượt trận bán kết với tỷ số chung cuộc là 3-2 thuộc về ĐT Indonesia, ĐT Việt Nam cuối cùng cũng đã phải dừng bước ở giải AFF Cup năm nay. Dù là một trận thua nhưng những gì các cầu thủ ĐT Việt Nam thể hiện ngày hôm nay, đặc biệt là tinh thần thi đấu cực cao, ý chí quyết tâm không lùi bước vẫn khiến họ xứng đáng được nhận những lời ngợi khen. 
Phút 118, những nỗ lực cuối cùng của ĐT Việt Nam. Từ pha đá phạt góc của Thành Lương, Đình Luật tung cú sút xa nhưng bóng không đi được đến khung thành. Trước đó là liên tiếp những tình huống bỏ khung thành lên tham gia tấn công trong các pha bóng cố định của Quế Ngọc Hải.
Phút 114, Xuân Trường chọc khe tinh tế cho Vũ Minh Tuấn chạy chỗ nhưng cầu thủ mang áo số 16 của Indonesia đã cản bóng kịp thời. 
Ngay sau đó là Thành Lương với một cú cứa lòng chân trái từ xa, rất tiếc bóng lại đi quá mạnh. 
Phút 111, Công Vinh quyết định dứt điểm từ khá xa nhưng cú sút đi nhẹ và không tạo ra được nguy hiểm.
ĐT Việt Nam như đã cạn thể lực khi trong những phút đầu của hiệp phụ thứ 2, các cầu thủ đã không còn giữ được nhịp tấn công dồn dập nhưng khoảng thời gian trước. 
>>> Hiệp phụ thứ hai bắt đầu
Phút 103, trong một tình huống Quế Ngọc Hải va chạm với cầu thủ Indonesia, trọng tài chính thổi phạt và quyết định cho Indonesia một quả penalty nhưng sau đó trọng tài biên lại xác định trước đó cầu thủ Indonesia đã phạm lỗi việt vị. Hiệp phụ thứ nhất kết thúc. 
Phút 102, từ đường chuyền của Công Vinh ở mép vòng cấm, Công Phượng đã quyết định sút xa kỹ thuật, bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. 
DT Viet Nam 2 - 3 DT Indonesia: Thua tren the ngang cao dau
 ĐT Indonesia một lần nữa vượt lên sau pha phạt đền do Lestusen thực hiện. Ảnh: Thiên Anh.
Phút 94, Penalty cho Indonesia! Quế Ngọc Hải buộc phải đối mặt với pha lọt xuống trống trải của cầu thủ Indonesia và phạm lỗi trong vòng cấm. Và trên chấm phạt đền Lestusen đã dứt điểm thành công dù Quế Ngọc Hải kịp với chân ra.
Phút 93, hàng thủ Việt Nam che lấp toàn bộ vòng cấm và phá ra quả phạt góc. Một cú sút xa của Wahyudi đi vọt xà ngang.
>>> Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu 
90 phút thi đấu chính thức của trận đấu kết thúc. Hai đội bước vào hiệp phụ. Trong hai hiệp phụ sắp tới, ĐT Việt Nam có bất lợi với vị trí thủ môn bất đắc dĩ của Quế Ngọc Hải, nhưng bên phía ĐT Indonesia, các cầu thủ tấn công hay nhất của họ cũng đã được rút ra. 
DT Viet Nam 2 - 3 DT Indonesia: Thua tren the ngang cao dau-Hinh-2
 Vũ Minh Tuấn bật khóc sau khi ghi được bàn thắng "quý như vàng 10" giúp ĐT Việt Nam thắp lên hy vọng. Ảnh: Thiên Anh.
VÀO!!!! Minh Tuấn ghi bàn thắng đầy cảm xúc!!! Sau một pha phối hợp rất nhịp nhàng của các cầu thủ Việt Nam, Vũ Minh Tuấn đã cho thấy bản năng "sát thủ" của mình bằng một pha ngoặt bóng và dứt điểm rất chính xác. Tỷ số là 2-1 cho ĐT Việt Nam
Phút 90, Thành Lương có cú sút rất nguy hiểm nhưng thủ môn Meiga cũng rất tỉnh táo. 
Phút 85, Trọng Hoàng băng vào vòng cấm đón bóng và dứt điểm nhưng bóng đi không chính xác. Ngay sau đó, Công Phượng có cú bắt volley đập người hậu vệ Indonesia trước khi Văn Thanh sút vọt lên khán đài.
DT Viet Nam 2 - 3 DT Indonesia: Thua tren the ngang cao dau-Hinh-3
 Niềm vui của Văn Thanh khi ghi bàn khuân bình tỷ số. Ảnh: Thiên Anh.
VÀO!!! Cuối cùng bàn thắng của ĐT Việt Nam cũng đến! Phút 83, từ pha đá phạt của Thành Lương, Văn Thanh sút xa đầy quyết đoán, bóng đi qua rừng chân các cầu thủ Indonesia và lăn vào lưới. Tỷ số được cân bằng 1-1.
DT Viet Nam 2 - 3 DT Indonesia: Thua tren the ngang cao dau-Hinh-4
Nguyên Mạnh bị đuổi khỏi sân, Quế Ngọc Hải phải làm thủ môn bất đắc dĩ. Ảnh: Thiên Anh.
Phút 75, thẻ đỏ khó hiểu! Sau một tình huống va chạm với cầu thủ Indonesia, thủ môn Nguyên Mạnh bất ngờ bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp. Quế Ngọc Hải bất đắc dĩ phải trở thành thủ môn do ĐT Việt Nam đã hết quyền thay người. 
Phút 74, Thành Lương vào sân thay cho Đinh Thanh Trung. 
Phút 72, vẫn không vào!!! Công Vinh đi bóng rất quyết tâm bên cánh trái và chuyền vào cho Vũ Minh Tuấn dứt điểm khá cận thành nhưng bóng lại đi trúng vào vị trí của thủ môn Meiga. 
DT Viet Nam 2 - 3 DT Indonesia: Thua tren the ngang cao dau-Hinh-5
 Công Phượng được tung vào sân thay cho Văn Quyết trong một trận đấu mà cầu thủ mang áo số 10 chơi rất nhạt nhòa. Ảnh: Thiên Anh.
Phút 68, Công Phượng được tung vào sân thay Văn Quyết. 
Phút 66, Công Vinh đi bóng đột phá bên cánh trái, anh xoay trở và tung ra một cú sút sệt từ khá xa và bị thủ thành Meiga ôm gọn. 
Phút 64, ĐT Việt Nam đáp trả bằng một cú volley của Vũ Minh Tuấn nhưng bóng vẫn chưa đi chính xác. 
Phút 62, nguy hiểm!!! ĐT Indonesia phản công, Lilipaly thoát xuống sau đường chọc khe bổng của đồng đội nhưng ở trong một tư thế trống trải cầu thủ này lại đưa bóng lên trời. 
Phút 60, cầu thủ Việt Nam thực hiện pha phối hợp nhóm nhưng trong tình huống dứt điểm, Công Vinh lại tỏ ra ngần ngừ và xử lý quá rườm rà. 
Phút 57, Vũ Minh Tuấn được tung vào sân thay Văn Toàn. 
VÀO!!! Phút 54, một sai lầm của Đình Đồng, cụ thể là một pha phá bóng hụt đã giúp cho ĐT Indonesia có được bàn thắng mở tỷ số.  
Phút 50, bàn thắng đang ở đâu? Công Vinh lao vào từ đường căng ngang rất vừa tầm của đồng đội nhưng anh không thể chạm vào bóng.
DT Viet Nam 2 - 3 DT Indonesia: Thua tren the ngang cao dau-Hinh-6
 Sự tiếc nuối của Văn Toàn sau khi sút bóng chệch cột dọc khung thành ĐT Indonesia. Ảnh: Thiên Anh.
Phút 49, nguy hiểm!!! Nhận đường chuyền từ Công Vinh, Văn Toàn sửa bóng và thực hiện một cú ra chân rất chất lượng, đáng tiếc bóng lại đi chệch khung thành Indonesia trong gang tấc. 
Những phút đầu hiệp hai, ĐT Indonesia thực hiện một vài đường lên bóng nhưng hầu hết đều kết thúc bằng những cú sút xa cầu may.
>>> Hiệp hai bắt đầu! 
Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 0-0. ĐT Việt Nam chủ động tấn công, tạo ra nhiều cơ hội nhưng vẫn chưa có được bàn thắng. 
DT Viet Nam 2 - 3 DT Indonesia: Thua tren the ngang cao dau-Hinh-7
 Bàn thắng đã đến rất gần nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với ĐT Việt Nam. Ảnh: Thiên Anh.
Phút 44, quá đáng tiếc!!! Liên tiếp 2 tình huống hãm thành rất nguy hiểm của ĐT Việt Nam. Văn Toàn chuyền bóng cho Trọng Hoàng thoát xuống sát mép phải cầu môn Indonesia nhưng Trọng Hoàng lại quá chậm trong tình huống dứt điểm. Ngay sau đó là một pha đánh đầu của Công Vinh nhưng bóng lại chạm trúng cột dọc. 
Phút 42, trong một pha lên bóng của một ĐT Việt Nam, có vẻ như bóng đã chạm tay một cầu thủ Indonesia trong vòng cấm nhưng trọng tài lại không cắt còi. 
DT Viet Nam 2 - 3 DT Indonesia: Thua tren the ngang cao dau-Hinh-8
Từ đầu trận Công Vinh có khá nhiều pha chạm bóng thiếu cảm giác. Ảnh: Thiên Anh.
Phút 38, một quả tạt rất đúng tầm từ cánh phải cho Công Vinh, nhưng anh đánh đầu không đủ khó cho thủ môn Meiga.
Phút 35, thủ môn Meiga của Indonesia nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ. 
Phút 32, không vào!!! Xuân Trường đi bóng đột phá sát đường biên ngang cánh trái và tung ra một đường căng ngang ở góc hẹp buộc thủ môn Meiga phải lao mình đẩy bóng ra. 
Phút 29, ĐT Việt Nam phản công, Đình Đồng thoát xuống bên cánh phải và thực hiện đường căng ngang nhưng bóng vẫn không thể đến được chân các cầu thủ Việt Nam đang có mặt trong vòng cấm để dứt điểm. 
Phút 27, Văn Toàn có bóng bên cánh phải và tưởng như đã lọt vào vòng cấm, nhưng Aryanto che người khéo léo để bóng đi hết đường biên ngang.
Phút 23, hai quả phạt góc liên tiếp của ĐTVN nhưng lần thứ nhất bị thủ môn Meiga đẩy bóng, và pha thứ hai Meiga bắt dính.
Phút 21, quá đáng tiếc!!! Một pha phối hợp nhỏ rất tốt từ bên cánh trái khiến hàng thủ đội bạn lao đao. Bóng đến chân Công Vinh nhưng cầu thủ này lại không thể tung ra cú dứt điểm bởi sự ấp vào truy cản quá nhanh của thủ môn Meiga. 
Phút 16, các cầu thủ Việt Nam phối hợp nhịp nhàng nhưng đường căng ngang quyết định của Văn Toàn lại vấp phải một "rừng" các cầu thủ phòng ngự của Indonesia.
DT Viet Nam 2 - 3 DT Indonesia: Thua tren the ngang cao dau-Hinh-9
 Các cầu thủ ĐT Indonesia lộ rõ ý đồ chơi phòng ngự, chủ động áp sát, tranh chấp với các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: Thiên Anh. 
Gần 15 phút đầu hiệp 1, ĐT Indonesia vẫn chủ động chơi phòng ngự. ĐT Việt Nam vẫn đang nắm thế chủ động nhưng chúng ta cần cảnh giác với những pha phản công của đội bạn.
Phút thứ 10, Văn Toàn có pha đi bóng hơi chếch về phía cánh trái nhưng Văn Quyết đã vô tình chặn hướng dứt điểm của cầu thủ mang áo số 21 khiến cơ hội qua đi. 
Phút thứ 8! Sút xa!!! Văn Thanh tung một cú sút xa, bóng đi rất căng nhưng lại chệch khung thành Indonesia trong gang tấc. Dù chưa tạo ra một cơ hội rõ rệt nào nhưng trước áp lực mà ĐT Việt Nam tạo ra, hàng thủ Indonesia đã bắt đầu xuất hiện những sự chuệch choạc. 
DT Viet Nam 2 - 3 DT Indonesia: Thua tren the ngang cao dau-Hinh-10
 ĐT Việt Nam chủ động chơi tấn công, gây áp lực lên khung thành đối thủ ngay từ đầu trận. Ảnh: Thiên Anh.
Phút thứ 5, Văn Quyết có pha giành bóng tốt ở phần sân Indonesia và chuyền cho Văn Toàn. Nhưng trong tình huống này cầu thủ đội bạn đã áp sát rất nhanh. 
Bóng vừa lăn, các cầu thủ Việt Nam đã tràn sang phần sân đối phương, chủ động dâng cao đội hình. Ngay phút đầu tiên Xuân Trường đã có một đường mở bóng rất tốt nhưng rất tiếc Văn Toàn lại không thể tận dụng dù anh đã đứng trong vòng cấm. 
>>> 19h00: Trận đấu bắt đầu!
Trải qua trận đấu lượt đi trên sân của Indonesia, ĐT Việt Nam dù nhận thất bại 1-2 nhưng đó vẫn chưa phải là một kết quả quá tệ. Với việc đã ghi được 1 bàn thắng trên sân khách, ở trận lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình vào 19h tối nay, ĐT Việt Nam có rất nhiều lợi thế hơn đối thủ. 
Trái với dự đoán của nhiều người, ở trận này nhiều khả năng Công Phượng vẫn được HLV Hữu Thắng cất trên băng ghế dự bị. Công Vinh, Văn Quyết, Văn Toàn... vẫn là những cầu thủ lĩnh xướng hàng công của ĐT Việt Nam. Tuyến giữa, Xuân Trường sẽ đá cặp với Trọng Hoàng và vai trò của hai cầu thủ này được xem là tối quan trọng trong trận đấu tối nay. Hàng phòng ngự có sự trở lại của Đình Luật sau một trận vắng mặt do án phạt thẻ đỏ, ngoài ra dù có trận lượt đi chơi không xuất sắc nhưng hậu vệ Đình Đồng vẫn được tin dùng. 
DT Viet Nam 2 - 3 DT Indonesia: Thua tren the ngang cao dau-Hinh-11
 Cựu tuyển thủ Hồng Sơn có mặt trên sân Mỹ Đình để cổ vũ cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Thiên Anh.
Như trước trận đấu HLV Hữu Thắng đã nói, các cầu thủ Việt Nam sẽ tham gia trận đấu tối nay với tinh thần quật khởi, quyết tâm nhất có thể để giành được một chiến thắng và quan trọng là giành vé đi tiếp vào trận chung kết AFF Cup 2016. 
DT Viet Nam 2 - 3 DT Indonesia: Thua tren the ngang cao dau-Hinh-12
 Xuân Trường - niềm hy vọng lớn của ĐT Việt Nam trong trận đấu rất quan trọng tối nay. 
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)