Đội bóng thua trận vẫn thưởng hậu, Công Vinh nói gì?

Google News

Công Vinh - ông xã của Thuỷ Tiên chia sẻ lí do vì sao đội bóng thua vẫn nên thưởng tiền.

Sau trận đấu giữa Than Quảng Ninh và TP HCM ở vòng 2 V-League chiều 13/1, Công Vinh gây xôn xao dư luận khi quyết định thưởng nóng cho các cầu thủ 200 triệu đồng dù đội bóng của anh để thua với tỷ số 0-2. bên cạnh những khán giả khen cựu chân sút xứ Nghệ là một lãnh đạo tốt, thấu hiểu tâm lý cầu thủ, cũng có không ít ý kiến "ném đá" Công Vinh khi cho rằng anh nuông chiều cầu thủ, cổ xúy cho thái độ thi đấu chỉ vì đồng tiền.
Doi bong thua tran van thuong hau, Cong Vinh noi gi?
 Nhiều ý kiến xung quanh việc thưởng nóng của Công Vinh
Sáng 14/1, Công Vinh viết một status dài trên fanpgage. Anh giãi bày về chuyện thưởng vừa qua. Danh thủ Công Vinh cho biết, anh từng là cầu thủ nên hiểu họ hơn ai hết.
Công Vinh cho rằng dù thua, các cầu thủ TP HCM đã có tinh thần thi đấu rất tốt, xứng đáng được thưởng và những lời động viên: "Chúng ta quá quen với văn hoá chỉ trích mà thiếu đi văn hoá khích lệ nên cứ khác biệt thì mặc định là sai thì phải. Ở những nước phát triển có nền văn minh cao, ngay cả cách dạy con cho đến tập thể, văn hoá khích lệ luôn đặt lên hàng đầu. Tôi từng là một cầu thủ nên tôi hiểu rõ tâm lý của cầu thủ là như thế nào. Ngay cả bản thân mình 12 năm cống hiến mà còn có nhiều người cũng chẳng xem ra cái gì. Vậy thì, nếu cuộc đời cay nghiệt cho tôi một cái tát, tôi biết đó là đau nên tôi sẽ không bao giờ dùng cách đó để đối xử lại với người khác.
Cầu thủ ai cũng có tâm lý sợ đá máu và quên mình. Khi chấn thương ai là người lo cho họ nên họ luôn bị tâm lý lo lắng như con chim đậu cành cong, đôi lúc chả dám hết mình vì bóng đá và dư luận vốn là nghiệt ngã. Nhưng với đội của TP HCM, tất cả họ chiến đấu và cống hiến thật sự. Dù yếu hơn, họ vẫn máu lửa đến giây phút cuối cùng không hề sợ sệt. Chỉ duy nhất may mắn chưa mỉm cười, nên tôi có quyền tự hào về họ. Tôi biết dù có thưởng tiền chắc chắn các anh em cũng không vui nhưng tôi muốn họ hiểu rằng tôi tôn trọng tinh thần thi đấu của họ. Cuộc đời này không phải cứ 1+1=2, được ăn bánh thì mới trả tiền mà quên đi góc độ 'tình người'. Nếu cứ mãi chạy theo dư luận thì còn lâu mới thoát khỏi lối mòn. Chưa thành công thì trước hết hãy thành 'nhân' đi đã.
Mỗi người có một triết lý làm bóng đá riêng. Riêng đối với tôi, trước hết hãy tử tế với giọt mồ hôi của người khác", Quyền chủ tịch CLB TP.HCM chia sẻ.
Theo Nam Nam/Giadinhvietnam.com

>> xem thêm

Bình luận(0)