Đêm nay, "bò điên" Tây Ban Nha có "trút giận' thành công?

Google News

Bị Bồ Đào Nha cầm hòa ở trận ra quân, Tây Ban Nha đang như đàn bò tót điên cuồng vì bị chọc giận. Và thật không may cho Iran khi họ phải chạm trán đối thủ dữ tợn này.

Dem nay,
 
Tái ông thất mã
Trái với lo ngại, Tây Ban Nha sớm vượt qua cuộc khủng hoảng niềm tin từ án sa thải dành cho HLV Julen Lopetegui ngay trước thềm VCK World Cup 2018. Thậm chí với nhiều người, đây lại là câu chuyện “Tái ông thất mã”. Người gánh vác nhiệm vụ của HLV Lopetegui là giám đốc kỹ thuật Fernando Hierro đã thừa nhận không thể làm tốt công việc trong vòng 2 ngày. Tuy nhiên, ông cũng mong muốn trở thành “HLV Zidane của ĐTQG Tây Ban Nha”. Và dường như mọi thứ đang diễn ra đúng với những gì cựu trung vệ lừng danh này mong đợi.
Vấn đề lớn nhất của Tây Ban Nha những năm qua chính là khát khao thể hiện và sự thoải mái trong chơi bóng. Đây thực tế là điều mà HLV Lopetegui không làm được khi tiếp quản La Roja, bởi sự cứng nhắc trong chiến thuật và lạnh lùng trong mối quan hệ với cầu thủ (ông gạt cả Morata khỏi World Cup 2018 ).
Dem nay,
 
Tuy nhiên, những cái thiếu nói trên của Tây Ban Nha lại được Fernando Hierro bù đắp. Việc không có nhiều sự chuẩn bị khiến ông không thể đặt nặng vấn đề chiến thuật với Tây Ban Nha, mà chỉ tập trung củng cố tinh thần.
Kết quả là, các ngôi sao Tây Ban Nha đã có một trong những trận đấu hay và đẹp mắt nhất từ sau giai đoạn hưng thịnh của kỷ nguyên tiqui-taca trong trận ra quân trước Bồ Đào Nha, dù chỉ giành trận hòa 3-3. Việc không còn phải gò bó quá nhiều trong khuôn mẫu chiến thuật, được tự do phô diễn và rất khát khao thể hiện khiến các ngôi sao Tây Ban Nha thi đấu rất uyển chuyển và hiệu quả. Thực tế, với một đội bóng ở đẳng cấp số một thế giới như La Roja, đó mới là điều cần thiết nhất để tạo nên một nhà chinh phục. Giống như việc Real của HLV Zidane đã thống trị bóng đá châu lục trong những năm qua.
Chênh lệch đẳng cấp
Về kết quả, Tây Ban Nha như đã nói chỉ có trận hòa trước Bồ Đào Nha, song đó là kết quả quá thiếu may mắn và bởi sự tỏa sáng của Ronaldo, người đã ghi cả 3 bàn cho đối phương. Cụ thể, bàn thua đầu của Tây Ban Nha diễn ra trên chấm 11m. Bàn thua thứ hai đến từ một sai lầm đáng trách và hy hữu của thủ thành De Gea. Còn bàn thua thứ ba đến ở những phút cuối từ cú sút phạt không tưởng của CR7.
Tây Ban Nha đã chơi rất hay, nhưng cũng rất đen ở trận đấu đó. Hiển nhiên, họ vẫn sẽ còn chơi hay như vậy, song có thể tin rằng những vận đen hy hữu đó không còn lặp lại, ít nhất trong trận đấu với Iran đêm nay. Đây là đối thủ quá lép vế về đẳng cấp so với Bò tót. Đội bóng châu Á bất ngờ thắng Morocco ở trận ra quân, song do may mắn. Họ bị dồn ép suốt cả trận, song lại ghi được bàn duy nhất ở phút 90+5 từ pha “đốt đền” của đối phương.
Hiển nhiên, có thể dễ dàng hình dung rằng, Iran cũng sẽ bị Tây Ban Nha vây hãm và dồn ép liên tục. Họ có thể thoát thua trước các chân sút tầm trung của Morocco, song khó có thể chống đỡ trước dàn sao siêu hạng và đang rất ngẫu hứng của Bò tót.
Tây Ban Nha có lẽ không chỉ chiến thắng mà còn thắng đậm!
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Dem nay,
 
ĐẶC BIỆT
Hiệp 1 tối thiểu 1 bàn
5/6 trận gần đây của Tây Ban Nha và 4/7 trận vừa qua của Iran đều có tối thiểu 1 bàn trong hiệp 1. Với sự chênh lệch đẳng cấp và quyết tâm thắng đậm, Tây Ban Nha sẽ sớm hạ gục Iran trước giờ giải lao.
“Không có đội bóng nào yếu tại World Cup. Hãy xem những gì vừa xảy ra với Đức. Chúng tôi sẽ phải thận trọng và thi đấu hết mình nếu muốn đánh bại Iran”. HLV Fernando Hierro (Tây Ban Nha)
“Tây Ban Nha là một trong những đội bóng mạnh nhất giải. Đây sẽ là thách thức rất lớn với chúng tôi”. HLV Carlos Queiroz
Dem nay,
 
BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?
Dem nay,
 

Dem nay,
 

Theo Bóng đá +

>> xem thêm

Bình luận(0)