Đâu là thủ phạm hủy hoại tình yêu

Google News

Ghen tuông vô lối, kiểm soát nhau, không tìm cách thỏa hiệp, đi nói xấu người yêu với bạn bè... là những hành động có thể giết chết tình yêu.

 
Nếu hai người không thể bàn chuyện tương lai với nhau, mọi cố gắng đều chỉ gây lo lắng, hoang mang, cãi vã có nghĩa là họ không tin tưởng nhau. Mối quan hệ kiểu này hoàn toàn không có tương lai. Chuyện đổ vỡ trong tình yêu chỉ là vấn đề thời gian. 
Trong một mối quan hệ tốt đẹp, họ sẽ đối mặt với tương lai mà không hề sợ hãi.
 
Trong một mối quan hệ lành mạnh, hai bên thường cảm thấy an toàn và tin tưởng lẫn nhau. Tất cả những lời hứa đều được coi trọng một cách nghiêm túc. Tôn trọng cảm xúc, mong muốn của nửa kia là điều vô cùng quan trọng. Đừng bao giờ hứa hẹn khi biết mình không thể giữ lời, hành động đó có thể giết chết tình yêu của bạn
 
Trong tình yêu yêu nhau không có nghĩa là điên cuồng tìm cách kiểm soát cuộc sống của nhau và áp đặt quan điểm của mình lên người khác. Hành vi này có thể bị nhầm là quan tâm, nhưng lý do thực sự là họ muốn kiểm soát mọi thứ.
 
Nếu bạn có những thói quen riêng và hai người không thể thoả hiệp hoặc nỗ lực, mối quan hệ này thực sự không hài hoà. Những người dành sự tôn trọng cho nhau sẽ luôn biết cách cân bằng để cả hai đều cảm thấy thoải mái.
 
Cuộc sống của bạn sẽ không thể yên tĩnh và thoải mái nếu không có cơ hội nói chuyện với người kia, luôn phải đoán hoặc băn khoăn chuyện gì đang xảy ra, và bạn không thể biết hành động nào của mình sẽ gây ra nước mắt và im lặng.
Đối xử với nhau kiểu này cũng là một dạng thao túng. Yêu nhau thường không bao giờ giữ bí mật về cảm xúc của bản thân.
 
Nếu bạn không thể chấp nhận thành tích của người kia, có nghĩa là quan hệ của bạn chứa đầy thù địch, ghen tị, lòng tự trọng thấp và mong muốn kiểm soát mọi thứ.
Trong một gia đình hạnh phúc, mọi người thường vui mừng trước thành công của nhau, thậm chí chúc mừng như một chiến tích dù thành tịu không có gì đáng kể.
 
Nếu bạn không quan tâm đến cảm xúc của người kia, bạn sẽ không bao giờ nhớ ra phải thông báo với họ những kế hoạch của mình. Bạn thậm chí còn tắt điện thoại mà không buồn nghĩ nhiều.
Trong mối quan hệ tốt đẹp, người ta hiểu rằng ai cũng có lúc cấp bách, họ không tránh bàn bạc với nhau, những việc chung có thể hoãn lại và không cần thiết phải cãi vã.
 
Đôi khi ghen tuông có thể biến thành cảm giác ám ảnh, khiến một người đối xử với người kia như một vật sở hữu của riêng mình. Họ sỉ nhục người kia bằng cách không tin tưởng, luôn làm người kia phải giải thích và khiến người kia sợ họ nổi giận vì ghen tuông.
Trong tình yêu, sự tin tưởng là một trong những yếu tố quan trọng nhất.
 
Nếu bạn không thể nói chuyện với người kia mà chỉ biết đi kêu ca với bạn bè thì đây hoàn toàn không phải là giải pháp tốt. Bạn có thể sẽ gặp toàn "thầy dùi" và khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn.
 
 
Yêu nhau là học cách chấp nhận nhau, không so sánh với người khác. Nếu luôn cố thay đổi nhau, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hài lòng. Bạn sẽ không hạnh phúc nổi nếu nghĩ là người kia làm gì cũng sai, từ cách nghĩ, cách ăn nói, ăn mặc...
Nếu muốn hạnh phúc, hãy bao dung hơn.
 
Đổ lỗi cho nhau thay vì tìm giải pháp khiến mối quan hệ trở nên lỏng lẻo. Bạn không cho rằng mình là gốc rễ của vấn đề mà chỉ tìm cách buộc tội người khác.
Một mối quan hệ lành mạnh cũng như một nhóm hiệu quả. Họ quan tâm đến nhau, giải quyết cùng nhau, và cả hai đều chịu trách nhiệm cho hành động cũng như sai lầm của mình.
 
Bất cứ mối quan hệ nào cũng cần trách nhiệm từ mỗi bên. Đừng sợ khi phải bàn bạc với người kia và hãy lắng nghe nhau. Bạn không thể thay đổi người khác, nhưng bạn có thể thay đổi chính mình. Và họ sẽ thay đổi nếu họ nhận ra sự thay đổi ở bạn.
Ngân Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)