Công ty TQ phạt nhân viên bò quanh hồ gây phẫn nộ

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh một nhóm nhân viên ở Trung Quốc bị sếp của họ phạt bò quanh hồ nước đang khiến cộng đồng mạng nước này phẫn nộ.

Cong ty TQ phat nhan vien bo quanh ho gay phan no
Các nhân viên kinh doanh của một công ty bị phạt bò quanh hồ vì không hoàn thành chỉ tiêu bán hàng.
Theo Shanghaiist, sự việc xảy tại bờ hồ Ruyi ở  thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Một nhóm nhân viên kinh doanh bị sếp của họ phạt bò quanh một hồ nước công cộng trước sự chứng kiến của nhiều người,  vì không hoàn thành được mục tiêu bán hàng.
Các nhân chứng cho biết quần áo của hầu hết những người này đều bị rách, một số người còn có những vết bầm tím, trầy xước và đang chảy máu. Một nhân viên của công ty được cử ra để giám sát để đảm bảo các nhân viên bị phạt thực hiện nghiêm túc.
Cong ty TQ phat nhan vien bo quanh ho gay phan no-Hinh-2
 Các nhân viên mệt nhoài sau khi thực hiện hình phạt.

Các bức ảnh chụp những nhân viên này bò quanh hồ sau đó nhanh chóng được đăng tải lên mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc Weibo, làm dậy sóng dư luận nước này.

“Hình phạt trên là một hình thức sỉ nhục. Người nào thật ngu xuẩn khi đưa ra hình phạt này. Công ty làm sao mà khá lên được nếu cứ phạt nhân viên theo kiểu này? Tại sạo không thể đối xử với nhân viên theo cách tôn trọng hơn?” thành viên Chengchengchengshiwo bức xúc.
Cong ty TQ phat nhan vien bo quanh ho gay phan no-Hinh-3
 Hình phạt khiến cư dân mạng phẫn nộ.

Một cư dân mạng khác tên Aurora0903 viết: “Tôi cũng là một nhân viên bán hàng, nhưng tôi chưa bao giờ trải nghiệm một hình phạt như vậy. Liệu chúng ta có còn tình người hay không?”.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên chủ các công ty ở Trung Quốc phạt nhân viên của họ vì không hoàn thành chỉ tiêu. Đầu năm nay, một nhóm nhân viên mặc đồng phục bị sếp của họ phạt quỳ 60 phút trên một cây cầu vượt ở thành phố Hạ Môn vì không hoàn thành công việc.

Hà Vũ (theo Shanghaiist)

Bình luận(0)