“Con gái phải lấy chồng giàu” đúng hay sai?

Google News

Quan điểm “Con gái đã không lấy chồng thì thôi, còn lấy là phải lấy chồng giàu” được chia sẻ mới đây đang nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Mới đây, trên một số diễn đàn dành cho chị em phụ nữ, cô gái có nickname K.L. đã chia sẻ câu chuyện tình yêu buồn của bản thân. Để rồi, cô gái này đã đưa ra ý kiến khiến nhiều chị em nhảy vào tranh cãi “con gái phải lấy chồng giàu”.
Theo đó, K.L. chia sẻ: “Các chị em ạ! Mình từng có một mối tình sâu đậm với bạn trai bằng tuổi được khoảng 5 năm. Thế nhưng, suốt những năm tháng yêu nhau ấy, chúng mình chưa bao giờ dám đi ăn nhà hàng, đi mua sắm hàng hiệu chỉ bởi chúng mình là sinh viên mới ra trường, chưa có điều kiện. Chúng mình cũng lên kế hoạch với nhau rằng, lấy nhau xong bao nhiêu năm sẽ có nhà, bao nhiêu năm mua xe hơi... Tuy nhiên, sau khi kết hôn thì anh đã thay đổi, anh nói mình vô dụng khi phải để anh nai lưng đi làm nuôi hai mẹ con.
Thời điểm đó, con của mình thường xuyên ốm đau, phải dùng đến tiền mà mình thì không có dư, anh đi làm cũng chỉ là nhân viên bình thường. Nghe anh nói mà mình đau lòng quá. Từ câu chuyện của bản thân, mình khuyên các chị em đừng quá đắm chìm trong tình yêu, lấy nhau về rồi thì vật chất mới là quan trọng, quyết định hạnh phúc gia đình. Vì thế, các chị em ạ “con gái đã không lấy thì thôi, đã lấy là phải lấy chồng giàu””.
Quan điểm "con gái phải lấy chồng giàu" gây tranh cãi. (Ảnh minh họa). 
Chỉ trong vòng một thời gian ngắn đăng tải, bài viết này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng. Trong đó, có hai luồng ý kiến trái chiều, một là đồng tình, hai là không đồng tình.
Nickname Hồng Vân bày tỏ: “Đọc bài viết của bạn tôi hiểu được phần nào. Tôi cũng lấy chồng không được giàu sang. Đôi khi, nhìn con cái nhà người ta có cái này, có cái kia mình không thể có được cũng thấy chạnh lòng lắm”.
Còn Facebook Thiên Thanh ủng hộ quan điểm “con gái phải lấy chồng giàu”: “Thời buổi hiện nay, cái gì cũng cần tiền, không thể nói là chỉ cần yêu là đủ. Vì thế, tôi ủng hộ quan điểm này. Bản thân tôi cũng đang tìm kiếm người chồng lý tưởng của mình”.
Tuy nhiên, cũng có không ít người cho rằng, lấy nhau vì giàu sang mà không có tình yêu liệu có hạnh phúc?
“Tôi không biết mọi người suy nghĩ thế nào, nhưng với bản thân tôi, đã từng chứng kiến câu chuyện của người bạn thân. Cô ấy ham lấy chồng giàu và rồi khi lấy nhau về chưa đầy 5 tháng mâu thuẫn bắt đầu xảy ra, họ đã chính thức đường ai nấy bước”, nickname Diệu Lan chia sẻ.
Cũng chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, K.L. (Hà Nội) cho biết: “Lý do tôi viết những lời trên là bởi cuộc sống hôn nhân không tiền của tôi quá bí bách. Mỗi lần đụng đến tiền là vợ chồng lại cãi nhau, chẳng được hạnh phúc như lúc yêu”.
Hiện, quan điểm của K.L. vẫn đang vấp phải nhiều ý kiến tranh cãi của cộng đồng mạng. Vậy còn bạn, quan điểm của bạn thế nào?
Theo Thanh Lam/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)