Thắng Colombia, "Samurai" Nhật Bản tạo địa chấn thực sự tại World Cup 2018

Google News

(Kiến Thức) - Dù bị thi đấu thiếu người và nhận bàn thua ngay phút 4 nhưng các cầu thủ Colombia không gục ngã. Thay vào đó, họ thi đấu cố gắng hơn và có được thành quả là bàn thắng từ pha sút phạt tinh quái của Quintero phút 39.

Các "Samurai xanh" đã có hiệp thi đấu thứ hai khởi sắc khi họ tự tin triển khai lối bóng đá ngắn, ít chạm gây khó chịu cho đối phương.Trận đấu kết thúc với tỷ số Colombia 1-2 Nhật Bản. Đây là một tỷ số vô cùng bất ngờ bởi các cầu thủ Nhật Bản bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Colombia.
Các "Samurai xanh" đã có hiệp thi đấu thứ hai khởi sắc khi họ tự tin triển khai lối bóng đá ngắn, ít chạm gây khó chịu cho đối phương.
Còn các cầu thủ Colomba, trận thua này khiến con đường đi tiếp của họ tại World Cup trở nên chông gai hơn.
Và đây được coi là một cơn "động đất" mà các cầu thủ Nhật Bản tạo ra tại World Cup 2018.
Trận đấu dần trôi về những phút cuối, ĐT Nhật Bản vẫn thi đấu tập trung để bảo toàn tỉ số có lợi cho mình.
Còn với các cầu thủ Colombia, họ loay hoay tìm bàn thắng gỡ hòa nhưng khi ĐT Nhật Bản quyết tâm tạo ra cơn địa chấn thì việc xuyên thủng hàng phòng ngự của họ là rất khó.
Phút 79: Sau bàn thua bất ngờ, các cầu thủ Colombia vùng lên tìm bàn gỡ tránh trận thua muối mặt. Nhưng ở góc thuận lợi James Rodriguez lại sút bóng trúng chân hậu vệ Nhật Bản trong sự tiếc nuối của cđv nhà.
Thang Colombia,
 
Phút 73: Bất ngờ đã xảy ra, bàn thắng đã đến với Nhật Bản từ một tình huống bóng bổng. Xuất phát từ pha phạt góc, Osako bật lên đánh đầu tung lưới Ospina nâng tỷ số lên 2-1 cho Nhật Bản.
Phút 70: Cả Colombia và Nhật Bản đều thể hiện quyết tâm muốn 1 trận thắng của mình khi tăng cuồng hàng công. Phía Nhật Bản, họ rút Kagawa ra sân và thay vào đó là tiền đạo Honda.
Còn Colombia, họ tung Bacca vào sân thay cho Izquierdo.
Phút 60: Các cầu thủ Nhật Bản chơi đầy tự tin và tạo ra không ít những cơ hội đe dọa khung thành của Ospina.
Với những tình huống bóng ngắn và bóng sệt sở trường, ĐT Nhật Bản kiểm soát nhiều bóng hơn. Tuy nhiên, thủ môn Ospina vẫn thể hiện sự tỉnh táo của mình và liên tục từ chối các bàn thắng.
Thang Colombia,
 
Hiệp hai bắt đầu!
Phút 50: Có lợi thế hơn người, các cầu thủ Nhật Bản triển khai những pha phối hợp khá sắc nét hòng xuyên thủng được hàng phòng ngự của Colombia.
Không dưới 3 cơ hội làm tường để tuyến hai của các cầu thủ Nhật Bản băng lên dứt điểm.
Từ góc rất hẹp Osako dứt điểm ở cự ly gần nhưng góc khá hẹp nên bị thủ môn Ospina từ chối.
Hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc, tỉ số kết thúc là Colombia 1-1 Nhật Bản.
Dù bị thi đấu thiếu người và nhận bàn thua ngay phút 4 nhưng các cầu thủ Colombia không gục ngã. Thay vào đó, họ thi đấu cố gắng hơn và có được thành quả là bàn thắng từ pha sút phạt tinh quái của Quintero phút 39.
Còn với ĐT Nhật Bản, họ đã cố gắng giữ thành quả nhưng nói về thể lực và kỹ thuật, các "Samurai xanh" không thể so sánh với đối thủ Nam Mỹ và phải chấp nhận tỷ số hòa khi 45 phút đầu kết thúc.
Thang Colombia,
 
Phút 39: Sự cố gắng không biết mệt mỏi của Colombia đã được đến đáp. Từ pha sút phạt tinh quái của mình Quintero đã đưa được bóng vào lưới của Nhật Bản gỡ hòa cho Nhật Bản.
Bàn thắng gỡ hòa sẽ giúp các cầu thủ đến từ Nam Mỹ thoải mái hơn trong tinh thần và hướng đến một kết quả có lợi bởi thời gian thi đấu vẫn còn rất dài
Thang Colombia,
 
Phút 34: Khi hàng công chưa thể hiện được nhiều, hàng thủ của Colombia vẫn để lộ ra những lỗ hổng chết người. Dường như bàn thua chưa làm các cầu thủ Colombia tỉnh ngủ.
Nếu chính xác hơn trong cú dứt điểm của mình Osako đã khiến đối thủ từ Nam Mỹ phải ôm hận. Nhưng rất tiếc pha dứt điểm của cầu thủ này lại ăn ra quá nhiều má ngoài và chệch khung thành của Ospina.
Thang Colombia,
 
Phút 20: 20 phút đầu tiên của trận đấu diễn ra nhiều bất ngờ. Dù được đánh giá cao hơn nhưng Colombia lại bị chơi thiếu người và nhận bàn thua từ rất sớm buộc họ phải dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ.
Mất người họ phải xoay đội hình thành 4-1-3-1, ới đội hình này, các cầu thủ đến từ Nam Mỹ có thể lấp chỗ trống mà C. Sanchez để lại.
Phút 15: Có bàn thắng dẫn trước, những đôi chân của "Samurai xanh" trở nên thanh thoát hơn rất nhiều. Còn với các cầu thủ Colombia, việc dâng cao đội hình chẳng khác gì con dao hai lưỡi khiến hàng thủ của họ đã mỏng lại càng mỏng hơn.
Nếu chính xác hơn trong pha dứt điểm, Inui đã có thể giúp Nhật Bản nâng tỷ số lên 2-0.
Phút 12: Sau khi nhận bàn thua và phải chơi thiếu người, Colombia không còn gì để mất, họ chủ động dâng cao đội hình để tìm bàn thắng gỡ hòa.
Từ một pha sút phạt, Falcao tiếp bóng cực nhanh bằng mũi chân lái trái bóng về phía xa khung thành. Tuy nhiên, thủ thành Kawashima vẫn kiểm soát tốt tình hình.
Thang Colombia,
 
Trên chấm 11m, Kagawa thực hiện thành công mở tỷ số cho Nhật Bản. Đây là một kết quả vô cùng bất ngờ. Còn với các cầu thủ Colombia, chơi thiếu người và còn bị nhận bàn thua sớm, các cầu thủ đến từ Nam Mỹ sẽ rất khó chơi trong những phút tiếp theo.
Thang Colombia,
 
Phút 4: Dù được đánh giá cao hơn nhưng Colombia lại gặp bất lợi. Từ một tình huống tấn công của Nhật Bản, trung vệ C. Sanchez đã dùng tay chơi bóng ngay trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại rút ra thẻ đỏ và 11m cho Nhật Bản.
ĐT Colombia xuất phát với chiếc áo vàng và quần trắng bảo vệ phần sân bên phải. Còn với những cầu thủ Nhật Bản, đúng với cái tên "Samurai xanh" họ ra quân với bộ trang phục xanh truyền thống và giữ phần sân đối diện.
Thang Colombia,
 
Theo những thông tin cập nhất mới nhất từ đội hình thi đấu, Falcao sẽ là cầu thủ được chọn thi đấu cao nhất trên hàng công của Colombia, thi đấu ngay sau đó là một sự bất ngờ, không phải James Rodriguez mà thay vào đó là Quintero.
Trước trận đấu, thể trạng các cầu thủ Nhật Bản bị ảnh hưởng khi chuông báo động tại khách sạn hỏng và kêu giữa đêm. Sự cố hy hữu này xảy ra chỉ một ngày trước khi họ đối đầu Colombia.
Thang Colombia,
 
Đội hình xuất phát:
Colombia: Ospina, Murillo, Arias, Mojica, D. Sanchez, C. Sanchez, Cuadrado, Lerma, Quintero, Izquierdo, Falcao.
Nhật Bản: Kawashima, Shoji, Nagatomo, H. Sakai, Yoshida, Shibasaki, Haraguchi, Kagawa, Inui, Hasebe, Osako.
Colombia và Nhật Bản không còn xa lạ nhau ở các kỳ World Cup, cách đây 4 năm chính các cầu thủ Nam Mỹ đã vượt qua đội bóng đến từ châu Á với tỷ số 4-1 để kết thúc vòng bảng toàn thắng của mình.
4 năm trước tại VCK World Cup, Colombia làm nên địa chấn nhưng còn Nhật Bản họ bị loại ngay từ vòng bảng với thành tích cực nghèo nàn.
Thang Colombia,
 Cả Colombia và Nhật Bản đều rất hy vọng sẽ có điểm tuyệt đối trong ngày ra quân.
Bước vào trận đấu đầu tiên tại World Cup 2018, Colombia và Nhật Bản lại gặp nhau nhưng dường như tình thế có chút thay đổi khi cả hai đội đều đang có nhưng sự cố trong chính nội tại của mình. Ở Colombia, họ đang thực hiện trẻ hóa đội hình nên việc ổn định trong phong độ là cực thấp. Chính bởi vậy, HLV Jose Pekerman đang có rất phập phù, họ hoàn thành vòng loại World Cup với vị trí thứ 5 và hơn đội tranh vé vớt Peru đúng 1 điểm.
Thang Colombia,
 Tuy nhiên cả Colombia và Nhật Bản đều đang có những vấn đề riêng của mình.
Còn Nhật Bản, vừa có biến động lớn trên băng ghế chỉ đạo. Chỉ 2 tháng trước khi VCK khởi tranh, HLV Vahid Halilhodzic đã phải ra đi vì những kết quả thi đấu giao hữu tệ hại, nhường chỗ cho nhà cầm quân người Nhật Bản: Akira Nishino. Sự thay đổi ở thượng tầng này khiến các Samurai xanh có sự xáo trộn mạnh và gặp những khó khăn khi định hình lối chơi theo HLV mới.
Thông tin lực lượng
Colombia: James Rodriguez bỏ ngỏ khả năng ra sân
Nhật Bản: Okazaki chấn thương
Bên lề
- Colombia đang có 4 trận bất bại liên tiếp
- Nhật Bản không thắng 4/5 lần ra sân gần nhất
- Colombia bất bại trong 2 lần gần nhất đối đầu với Nhật Bản
- Hai đội đang cùng thua 9 trận tại các vòng chung kết World Cup
- Colombia thắng 7 trong khi Nhật Bản mới thắng 4 tại các vòng chung kết World Cup
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)