Cơ hội nào cho tuyển Việt Nam nếu World Cup 2022 có 48 đội?

Google News

Khả năng VCK World Cup 2022 có 48 đội tham dự là rất lớn. Qatar đã vui vẻ, Chủ tịch Gianni Infantino lại sốt sắng, LĐBĐ Nam Mỹ đã giơ tay ủng hộ...

Triển vọng VCK World Cup 2022 sẽ có 48 đội đang thành sự thật vì hầu hết các phía đã bật đèn xanh. Nhiều khả năng châu Á sẽ được 8,5 suất hoặc chín suất, nếu kể luôn Qatar có khi châu Á được 9,5 suất hoặc thậm chí 10,5 suất.
 Chủ tịch FIFA Gianni Infantino rất hồ hởi "ngay và luôn" World Cup 2022 có 48 đội tham dự
Người đứng đầu FIFA Gianni Infantino là người hào hứng và phấn khởi nhất với đề án mang VCK World Cup trải rộng hơn với thế giới. Chính ông là người khai mào cho báo chí là World Cup 2022 có thể có 48 đội thay vì phải chờ VCK World Cup 2026.
Khi World Cup lên 48 đội đồng nghĩa hàng loạt vấn đế lớn nảy sinh gồm sân thi đấu tăng thêm, sân tập tăng thêm, hệ thống giao thông quốc gia, hệ thống khách sạn, sân bay quốc tế đều đòi hỏi hoàn thiện cao, lượng khách du lịch quốc tế đến đông hơn… Tuy niên đó là chuyện nhỏ. Cái chính hội nghị FIFA diễn ra vào ngày 10-6 tới tại Moscow mọi chuyện sẽ quyết World Cup 2022 là 32 đội hay 48 đội. Hiện nay, bên cạnh chủ tịch FIFA, thì các nước châu Á, LĐBĐ Nam Mỹ cũng đã lên tiếng ủng hộ rồi.
 Cuộc họp của FIFA ngày 10-6 tới đây sẽ quyết...
Quan điểm cá nhân của chủ tịch FIFA Gianni Infantino nếu như World Cup 2022 có 48 đội tham dự thì Qatar chia quyền đăng cai với láng giềng như UAE, Iran, Saudi Arabia…
Lúc đầu, Qatar giãy nảy không chịu, vì cảm thấy mình đã chuẩn bị quá chu đáo cho VCK 32 đội rồi, nhất là tám sân thi đấu thuộc diện “kiệt tác kiến trúc” rất xa xỉ và tốn tiền.
Đùng một cái, các quốc gia láng giềng không tốn tiền vận động đăng cai nay bỗng dưng được hưởng lợi… Thế nhưng vài ngày qua thì Qatar đổi ý và nếu cuộc họp FIFA ngày 10-6 tới tại Moscow thông qua thì Qatar… cũng chiều lòng.
Tuyển Việt Nam sẽ tiếp cận cơ hội khi World Cup 2022 có 48 đội 
Đội tuyển Việt Nam có cơ hội ra sao nếu VCK World Cup 2022 với 48 đội tham dự. Kế hoạch phác thảo là lúc đó châu Á sẽ có 8,5 đến 9 suất dự.
Tuy nhiên theo nhận định của chúng tôi, 5 đại diện châu Á thể hiện ra sao tại World Cup 2018 sẽ là chìa khóa để FIFA quyết số suất cho châu Á. Nếu cứ đá xong ba trận vòng bảng rồi chia tay, tức trình độ bóng đá châu Á vẫn giẫm chân tại chỗ thì khó mong nhiều suất ở World Cup có 48 đội.
Về tuyển tuyển Việt Nam, chúng ta cũng đang có thế hệ đội tuyển trẻ, nhiều cầu thủ nòng cốt là U-23 vừa đoạt ngôi á quân châu Á. Nếu World Cup 2022 có 48 đội tham dự thì chính lứa tuyển thủ này đây sẽ là trụ cột, cùng với đó là những đội tuyển U-19, U-17 hiện nay cũng đang rất tốt và là nhân tố bổ sung khi Việt Nam trải qua quá trình thi đấu vòng loại.
Nếu châu Á có được 8,5 suất hoặc 9 suất thì tuyển Việt Nam cũng có chút hy vọng chứ không phải không, cho dù vừa qua ở vòng loại châu Á và vòng loại World Cup, tuyển Việt Nam chưa vào nổi nhóm 12 đội mạnh nhất châu Á.
Tuy nhiên, nếu có mục tiêu và chiến lược hẳn hoi thì tuyển Việt Nam cũng có thể tiếp cận được cơ hội trong vòng bốn năm nữa.

Theo DUY ÂN/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)