Cô gái đòi người yêu tặng quà 50 lần một năm là "đào mỏ"?

Google News

Hơn một năm hẹn hò, chàng trai phải tặng tới 50 món quà khác nhau cho bạn gái. Câu chuyện đòi người yêu tặng quà của anh hiện gây tranh cãi trên mạng.

Câu chuyện về thiếu nữ đòi người yêu tặng quà hơn 50 lần một năm đăng trên trang confession của Đại học Kinh tế quốc dân mới đây thu hút sự quan tâm, với 21.000 like (thích) và hàng nghìn bình luận trái chiều.
Nam chính là cựu sinh viên Đại học Bách khoa. Anh quen một cô gái còn đang đi học. Cả hai yêu nhau được hơn một năm.
Bạn gái chỉ thích được tặng quà
Theo lời chàng trai, thời gian qua, anh phải tặng quà cho người yêu hơn 50 lần. Đó là quà kỷ niệm một tháng, 2 tháng, 3 tháng... yêu nhau, thêm nữa là quà Tết, 8/3, 20/10, Trung thu, Valentine... Không chỉ vậy, bạn gái còn đòi nửa kia mỗi lần cần tặng một món khác biệt.
Co gai doi nguoi yeu tang qua 50 lan mot nam la "dao mo"?
 Chàng trai kể khổ khi yêu phải cô gái chỉ biết đòi quà. Ảnh chụp màn hình.

Anh đồng tình với quan điểm khi yêu, con trai sẽ chủ động tặng quà cho bạn gái. Song việc người yêu đòi quà mọi lúc mọi nơi là khó chấp nhận.
Ngày Quốc tế Lao động, cô gái đã đến tận nhà anh nhõng nhẽo muốn được đưa đi chơi, mua quà. Nam thanh niên phải bỏ ra nửa tháng lương để chiều lòng nàng.
Mới đây nhất, nhân dịp 1/6 (Quốc tế thiếu nhi), nửa còn lại cũng bắt người yêu phải tặng quà. Chàng trai khá bực mình và muốn góp ý, song cô giận dỗi bỏ đi.
Mỗi lần như vậy, nam chính đều chạy theo dỗ ngọt, song lần này anh quyết định mặc kệ. Sau đó, người yêu còn nhắn cho anh nói muốn chia tay, chặn hết số điện thoại, Facebook.
Hiện chàng trai không biết giải quyết thế nào và mong nhận được lời khuyên từ mọi người.
Câu chuyện dù chưa rõ thực hư vẫn trở thành tâm điểm chú ý trên mạng. Phần lớn ý kiến chỉ trích thiếu nữ trong câu chuyện, cho rằng cô đỏng đảnh, khó chiều. Một số người cũng gửi lời khuyên chân thành đến nam chính.
Minh Nguyệt - sinh viên Đại học Luật Hà Nội - cho hay cô gái trên đến 9/10 là "đào mỏ". Yêu thật lòng người ta sẽ nghĩ cho nhau, tiết kiệm vì tương lai chứ không phải vòi vĩnh bạn trai.
Nhận định thiếu nữ kia không yêu gì chàng trai, Minh Tuấn phán đoán chắc hẳn bạn gái phải xinh xắn, đáng yêu lắm, nam chính mới chịu đầu tư như vậy. Nhìn cách cô nàng giận dỗi, người yêu dùng cả nửa tháng lương để dỗ dành thì anh này quá nhu nhược, không biết xót mồ hôi công sức của mình.
Tuấn bày tỏ tình yêu đến với nhau bằng cái gì sẽ rời đi vì cái đó, không sớm thì muộn cô gái sẽ "đá" bạn trai với đủ lý do trên trời.
Con gái đang yêu vì vật chất?
Đồng cảm với chàng trai trong câu chuyện trên, Quốc Trung (25 tuổi, Hà Nội) chia sẻ trường hợp tương tự khi yêu phải cô nàng vừa lăng nhăng, vừa "đào mỏ".
Theo đó, Trung và bạn gái yêu nhau đã lâu, do một lần cãi cọ nên chia tay. Anh nhận ra mình vẫn còn tình cảm, chủ động xin lỗi, song không được nửa kia chấp nhận.
Qua tìm hiểu, Trung biết được bạn gái cũ quen một người khác lớn tuổi và giàu có hơn anh. Cô vẫn đi chơi, qua lại với Trung nhưng không bỏ anh người yêu mới. Thiếu nữ giải thích có nỗi khổ riêng và muốn lợi dụng chàng trai giàu có kia.
Co gai doi nguoi yeu tang qua 50 lan mot nam la "dao mo"?-Hinh-2
Nỗi khổ của những anh chàng có bạn gái chỉ thích tặng quà. Hí hoạ: Hiền Đoàn. 
Một nam thanh niên khác cũng rất băn khoăn không biết mình có đang yêu nhầm cô bạn gái "đào mỏ" hay không?
Nguyễn Nam (30 tuổi, Hà Nội) có công việc ổn định, cha mẹ đã nghỉ hưu. Anh quen và yêu thiếu nữ có thu nhập 4 triệu đồng/tháng.
Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, hàng tháng, cô gái muốn nửa kia hỗ trợ 3 triệu đồng tiền thuê nhà và 2 triệu đồng gửi về quê cho cha mẹ. Không chỉ vậy, cô còn yêu cầu bạn trai mỗi ngày phải đưa cho mình 50.000 đồng tiền ăn, đi chợ.
Nam rất buồn vì mỗi lần cãi cọ nửa kia thường so sánh anh với người yêu cũ.
9X chia sẻ khi có tiền, bạn gái mua sắm rồi cho người này, người kia, không có lại vay mượn mình, lúc nào cũng kêu nghèo đói làm anh rất khó chịu. Hiện chàng trai Hà thành không biết có nên lấy một người như vậy về làm vợ?
Trong khi đó, Dương Định (nhân viên văn phòng) cho rằng con gái thời nay khá thực dụng, không thích là chia tay và nguyên nhân thường liên quan đến vật chất. Định kể nhiều thiếu nữ không suy nghĩ hay đặt mình vào vị trí của bạn trai.
Ngay từ đầu, cả hai nên sòng phẳng, phái đẹp không nên quá đòi hỏi người yêu phải chiều chuộng, quà cáp. Theo anh, tình yêu quan trọng ở tấm lòng, sự đồng cảm và thấu hiểu nhau, không phải duy trì bằng thứ vật chất phù phiếm.
Theo Kiều Trang/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)