Cô bé bị bắt nạt vì da đen đổi đời nhờ mạng xã hội

Google News

10 tuổi, Kheris Pollard đã phải trải qua tháng ngày khó khăn khi bị trêu chọc vì màu da đen. Cô bé dần tự tin hơn khi được cộng đồng mạng khen ngợi.

Lo ngại những bình luận tiêu cực từ bạn bè sẽ ảnh hưởng sự tự tin của con gái, bà Erika Pollard (đến từ Los Angeles, Mỹ) đã phải chuyển trường cho Kheris Pollard (10 tuổi) khi cô bé mới học lớp 2.
Taylor Pollard (22 tuổi) - chị của Kheris - nói rằng khi em gái còn học ở trường cũ, cả lớp chỉ có 4 học sinh da đen. "Bé dần nhận ra mình khác biệt, khóc rất nhiều và nói em không thích màu da của mình", Taylor kể.
Trong một tiết học, giáo viên yêu cầu học sinh vẽ chân dung của chính mình, sau đó đưa cho Kheris chiếc bút chì màu đen. Ngay lập tức, cô bé nói: "Da em không đen, nó màu nâu".
Co be bi bat nat vi da den doi doi nho mang xa hoi
Kheris Pollard từng khóc rất nhiều vì bị bạn bè trêu chọc. 
Khi sang trường mới, bé gái người Mỹ không bị bắt nạt nhiều như trước, song thỉnh thoảng vẫn phải nghe những bình luận tiêu cực. Thậm chí, ngay cả những cô bé da đen cũng chế nhạo Kheris.
Bà Erika và Taylor cảm thấy bất lực về thái độ của nhiều người. Tuy nhiên, khi Taylor đăng một số hình ảnh của Kheris trong một chương trình thời trang lên Twitter, cuộc đời cô bé đã bước sang một trang mới.
Co be bi bat nat vi da den doi doi nho mang xa hoi-Hinh-2
Một số lời khen của dân mạng dành cho Kheris. Ảnh chụp màn hình. 
Bài đăng của Taylor hiện thu hút gần 83.000 like (thích) và 31.000 chia sẻ cùng hàng nghìn bình luận.
Phần lớn dân mạng đều hết lời khen ngợi vẻ đẹp của Kheris.
Khi Taylor cho em gái xem những ý kiến của mọi người, cô bé rất hạnh phúc và dần suy nghĩ tích cực hơn về làn da.
"Cháu rất ngạc nhiên khi nhiều người nói thích màu da và tóc của cháu", Kheris nói với BuzzFeed.
Taylor đã lập tài khoản Twitter cho em gái từ tháng 2. Song gần đây, cô mới chính thức sử dụng sau khi nhận được phản hồi tích cực từ dân mạng.
Tài khoản mang tên Kheris (KherisPoppin) nhưng vẫn do bà Erika và Taylor quản lý chính. Họ thường đăng ảnh của hai chị em kèm những chú thích truyền cảm hứng như: "Màu da của tôi thật đẹp và tôi sẽ không bao giờ để ai nói mình khác biệt".
Co be bi bat nat vi da den doi doi nho mang xa hoi-Hinh-3

Gia đình Pollard mong rằng không chỉ Kheris mà hàng nghìn bé gái khác trên khắp thế giới cũng sẽ cảm thấy tự tin hơn khi theo dõi tài khoản này.
"Tôi nói với Kheris rằng em đang được chú ý trên mạng và nên sử dụng điều đó vào việc tích cực. Tôi nghĩ dùng mạng xã hội để truyền cảm hứng sống đến trẻ em là điều nên làm", Taylor cho hay.
Theo Phương Thảo/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)