Chuyện tình xúc động của cô gái SG mù chữ trong “Điều ước thứ 7”

Google News

"Điều ước thứ 7" mới đây thực hiện màn cầu hôn lãng mạn cho mối tình 6 năm của chàng sinh viên với cô gái mù chữ khiến người xem xúc động.

"Tôi khóc vì tôi thấy mừng cho 2 bạn. Mong 2 bạn sẽ mãi mãi hạnh phúc bên nhau. Hy vọng họ lấy đây là kỷ niệm đẹp để cùng nhau bước tiếp vì cuộc sống còn nhiều chông gai", Minh Tuấn - một khán giả theo dõi chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng trên VTV3 ngày 26/8 - chia sẻ.

Câu chuyện về cô gái tên Nguyễn Thị Kim Phượng (24 tuổi, sống tại TP.HCM) hiện trở thành tâm điểm chú ý. Cô có tên, có tuổi, song không xin việc, không được đến trường vì cha mẹ quá nghèo, không thể làm giấy khai sinh cho con.
Suốt hơn 20 năm thiếu nữ sống "vô danh", không tên trên cuộc đời. Sau này có lấy chồng, sinh con cũng không được công nhận.

May mắn cho Phượng khi cô gặp Hưng - một chàng sinh viên đã yêu cô bằng cả trái tim. Hưng quen Phượng và giúp đỡ cô trên chặng đường đi tìm lại gốc gác, giấy tờ.

Hơn cả chuyện tình đẹp nhất bạn từng nghe, hơn cả khoảnh khắc cầu hôn lãng mạn nhất bạn từng thấy, câu chuyện về số phận một cô gái đã 24 năm sống gần như "vô danh" trên đời khiến cho nhiều người xem rơi nước mắt.

Nguyễn Thị Kim Phượng đã đi qua thời ấu thơ và tuổi trẻ hoàn toàn câm lặng khi không có bất cứ giấy tờ tùy thân nào, kể cả giấy khai sinh hay chứng minh thư nhân dân.

Cô gái 24 tuổi cũng chưa từng có một buổi được cắp sách tới trường, không đăng ký hộ khẩu và đồng nghĩa với việc không một nơi nào nhận cô làm việc.
Chuyen tinh xuc dong cua co gai SG mu chu trong “Dieu uoc thu 7”
Không gian lãng mạn trong buổi cầu hôn của Hưng và Phượng. Ảnh: Điều ước thứ 7. 
Không riêng Phượng, cả gia đình 7 thành viên của cô đều chung cảnh ngộ. Thậm chí, khi người cha mất đi vì lao lực, gia đình Phượng còn không gom đủ tiền mua một chiếc quan tài cho ông an nghỉ và cũng chẳng có giấy chứng tử để làm đám tang cho ông đàng hoàng.

Số phận nghiệt ngã là thế nhưng cho tới khi gặp Hưng, cuộc đời Phượng đã "sang trang mới". Hưng là ân nhân, vị cứu tinh, giúp thay số phận cô gái vô danh. Không những thế, chàng trai này còn là người yêu Phượng say đắm.

Cuộc sống éo le của thiếu nữ Sài thành cùng gia đình, giấc mơ giản dị mà cháy bỏng của họ và tình yêu đẹp Hưng dành cho cô là động lực thôi thúc Điều ước thứ 7 thực hiện chương trình lần này.

Các thành viên chủ chốt của ê-kíp có mặt tại TP.HCM để tìm kiếm địa điểm lý tưởng thực hiện mong ước cho đôi uyên ương.

Tại nơi diễn ra sự kiện, ca sĩ Hương Tràm thể hiện ca khúc nổi tiếng mà Hưng và Phượng cùng nhau nghe trong nhiều năm qua. Ca khúc này cũng là tiết mục mở màn cho buổi tối đầy hạnh phúc của cô gái nghèo.

Một món quà đặc biệt tiếp theo được ê-kíp chuẩn bị cho đôi trẻ là cặp nhẫn cưới và hy vọng nó sẽ là món quà trong hôn lễ diễn ra không xa. Mọi người đã giúp chàng trai đem đến điều bất ngờ cho nửa còn lại của mình sau hơn 5 năm yêu nhau.

Tại không gian lãng mạn tràn ngập ánh nến, đèn và âm nhạc, chàng trai quỳ gối ngỏ lời cầu hôn tới cô gái anh yêu thương. Phượng không giấu nổi xúc động, đón nhận chiếc nhẫn và chia sẻ những "lời có cánh" tới người đàn ông của đời mình.

Bên cạnh đó, chương trình còn đem đến niềm hạnh phúc bất ngờ tới 7 thành viên trong gia đình Phượng. Ê-kíp đã giúp họ được đăng ký tạm trú, làm giấy khai sinh, chứng minh thư nhân dân để họ được công nhận và tìm cho mình công việc ổn định.
Theo Kiều Trang/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)