Chuyện chưa kể sau tấm HCV của Vũ Thị Ly

Google News

Vũ Thị Ly hứa hẹn sẽ kế tục xứng đáng các đàn chị ở các cự ly trung bình khi vô địch 800 m nữ thuyết phục vào tối 23/8 với thành tích 2'07''11.

Đây là lần đầu tiên Vũ Thị Ly giành ngôi cao nhất ở đường chạy khu vực. Trước đó, cô giành HCB 800 m tại SEA Games 2013 sau 2 phút 07 giây 25 (2’07’’25) và HCĐ năm 2015 (2’12’’36). Chiến thắng càng ngọt ngào hơn bởi cách đây không lâu cô bị dương tính với doping một cách không cố ý.
Tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á tháng 10/2016 tại Đà Nẵng, xét nghiệm cho thấy Vũ Thị Ly dương tính với chất cấm. Nguyên nhân do cô bị cảm, phải dùng thuốc tây để điều trị theo toa của bác sĩ. Loại chất trong thuốc điều trị lúc đầu không nằm trong danh mục bị cấm của Ủy ban phòng chống doping thế giới (WADA).
Nhưng sau đó trong danh sách cập nhật, chất này lại có. Vũ Thị Ly bị xét nghiệm dính doping nhưng cô không cố ý nên chỉ bị Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) cấm thi đấu một tháng. Nhờ đó, cô vẫn có tên trong danh sách đội điền kinh Việt Nam dự SEA Games.
Chuyen chua ke sau tam HCV cua Vu Thi Ly
Vũ Thị Ly và người đồng đội Khuất Phương Anh chiếm 2 vị trí cao nhất ở đường chạy 800 m. Ảnh: Tiến Tuấn. 
“Khi dùng thuốc tôi đã hỏi đi hỏi lại ý kiến của bác sĩ nên dùng cũng khá an tâm. Tôi khá thoải mái khi thi đấu tại SEA Games năm nay, không bị áp lực bởi chuyện cũ. Đây là chiến thắng rất ngọt ngào với bản thân, tôi chân thành cảm ơn mọi người dã dành sự động viên để mình thi đấu tốt ngày hôm nay”, vận động viên Vũ Thị Ly cho biết.
Đoạt HCV nhưng Vũ Thị Ly cho biết cô chưa đạt thành tích tốt nhất. Mục tiêu tiếp theo của cô là giành thêm tấm HCV ở nội dung 1.500 m, thi đấu vào ngày mai 24/8. Với phong độ hiện tại, cô rất tự tin sẽ hoàn thành cú đúp, kế tục xứng đáng đàn chị Đỗ Thị Thảo đã giải nghệ.
Chiến thuật xuất sắc của Văn Thái – Vũ Linh
Ngoài HCV 800 m nữ, Dương Văn Thái đã bảo vệ thành công tấm HCV ở đường chạy nam với thành tích 1 phút 48 giây 97 (1’48’’97). Đây là lần thứ 3 trong 4 kỳ Đại hội gần nhất, VĐV người Nam Định vô địch đường chạy 800 m của khu vực. Chiến thắng của anh không bất ngờ nhưng để làm được điều đó, anh đã được đồng đội Vũ Linh trợ giúp hết lực.
Dương Văn Thái tiết lộ: “Đồng đội của tôi rất tuyệt vời, hai anh em đã có chiến thuật hợp lý ngày hôm nay. Xét về thành tích, Linh khó tranh chấp trong tốp có huy chương nhưng cậu ấy đã hy sinh để tôi có được thành tích như hôm nay”,
Về phần mình, VĐV Võ Vũ Linh cũng rất vui khi góp công giúp đàn anh lên ngôi, Anh nói: “Cụ thể chúng tôi sẽ đua tranh trong 500 m đầu cùng anh Thái rồi sao đó trong 300 m cuối sẽ để anh Thái bứt lên. Đây là lần đầu tiên tôi lên tuyển nhưng hai anh em đã phối hợp tốt. Tôi rất vui khi đã hoàn thành nhiệm vụ”.
VĐV người Nam Định sẽ còn tranh tài ở đường chạy 1.500 m. Mục tiêu của anh không gì khác là hướng đến ngôi cao nhất. Nhiều khả năng, ban huấn luyện sẽ có tính toán để Dương Văn Thái có thể tăng túc đúng lúc để hoàn thành mục tiêu đề ra.
Theo Nguyễn Đăng/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)