Chủ tịch VFF ''phản pháo'' bầu Đức tố HAGL bị đánh hội đồng

Google News

Bầu Đức tố HAGL bị đánh hội đồng sau khi thi đấu không thành công tại V-League. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã lên tiếng về vấn đề này.

Chu tich VFF ''phan phao'' bau Duc to HAGL bi danh hoi dong
 Ông Lê Hùng Dũng và Bầu Đức.
Cách đây hơn tuần, khi trả lời phỏng vấn, bầu Đức tố HAGL bị đánh hội đồng và cho rằng, các yếu tố chủ quan không phải là nguyên nhân chính khiến cho HAGL có kết quả không tốt như hiện giờ. Theo bầu Đức, nguyên nhân chủ yếu đến từ sự “ghen ăn tức ở” của nhiều đội bóng cũng như các thành phần liên quan. Bầu Đức cũng cho rằng: "đá bóng mà bị “đánh hội đồng” như thế thì sao đá nổi. Và tôi cho rằng những ai “tát nước theo mưa”, cùng nhau tìm cách triệt hạ HAGL thời gian qua là hèn, không xứng đáng với tôn chỉ cao thượng, fair-play mà bóng đá vốn đề cao…”.
Về chuyện này, khi trả lời phỏng vấn của trang Thể thao 24h, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định: "Đầu tiên, câu chuyện lứa trẻ U.19 của HAGL được đôn lên V.League quá sớm sẽ là bài học để mọi người lưu ý hơn. Có thể bầu Đức quá nóng vội khi cho rằng họ đủ năng lực và chuyên môn để thi đấu ở V.League nhưng thực tế lại không phải vậy. Tôi theo dõi một số trận đấu của HAGL và cho rằng đó là thực lực của họ chứ không phải HAGL bị ghét bỏ hay bị "đòn hội đồng" gì cả. Có thể anh Đức quá nóng, nên đã phát biểu như vậy. Theo tôi, thất bại của HAGL mùa này là một kinh nghiệm quý chứ không phải kinh nghiệm xấu. Nhưng vẫn với những con người này, tôi tin năm sau họ sẽ trưởng thành và thi đấu tốt hơn".
Liên quan đến chuyện HAGL của bầu Đức bị đánh hội đồng, dư luận cho rằng các đội đang móc ngoặc cấp điểm cho nhau và dành sức để triệt hạ đám trẻ của bầu Đức. Nổi cộm nghi vấn là 2 trận đấu giữa XSKT.Cần Thơ - Hải Phòng và Đồng Nai - Thanh Hóa. Về vấn đề này, ông Dũng cho biết ông không trực tiếp có mặt ở các trận đấu đó nhưng qua báo cáo, thường trực cùng tham gia điều hành. Do đó, công việc vẫn được đảm bảo một cách tối đa. Dù vậy, chúng tôi tôn trọng, ghi nhận những ý kiến đóng góp của bầu Đức để lưu ý. Với những tiêu cực, móc ngoặc thì phải có bằng chứng. "Chúng ta không thể cứ ngồi một chỗ nói chuyện với nhau được, VFF sẽ hành động một cách quyết liệt nhất để đem về sự trong sạch cho giải đấu", chủ tịch VFF khẳng định.
Nhìn lại chặng đường mà ông Dũng lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam, chủ tịch VFF tự nhận xét có nhiều điểm son chứ không hẳn bi quan như dư luận nêu ra. "Nhiều ý kiến cho rằng BĐVN có dấu hiệu đi xuống khi thất bại liên tiếp ở những giải đấu lớn như AFF Cup, SEA Games 28 vừa qua, tôi cho rằng điều đó không chính xác. Từ khi HLV Miura đến, chúng ta đã có thành tích tốt tại ASIAD 2014 khi Olympic VN thắng Iran 4-1 và chỉ dừng chân trước tứ kết vì thiếu may mắn trước U.A.E. Bên cạnh đó là U.22 cũng giành vé dự VCK U.23 châu Á 2016, U.19 với lối chơi đẹp ít nhiều đã tạo dựng được niềm tin nơi NHM và được truyền thông quan tâm trong 2 năm qua", ông Dũng đánh giá.
Ông cũng thừa nhận về cơ bản, trong 2 năm qua, BĐVN có lúc thăng, lúc trầm nhưng LĐBĐ vẫn đi theo đúng kế hoạch và đang tiến về mục tiêu của mình. Về vấn đề tài chính của hoạt động bóng đá, ông cho biết: "So với những năm trước, chúng tôi mất một nguồn thu khá lớn từ V.League (hiện được VPF quản lý và điều hành), nên việc thu chi của VFF chỉ được tính vào những giải đấu do VFF tổ chức".
Dù vậy, ông khẳng định cho đến thời điểm này, có những giải đấu hòa tiền và có giải lãi nên vể cơ bản VFF đã tự cân đối được tài chính, đảm bảo được các hoạt động cơ bản như lo cho các ĐTQG tập huấn và thi đấu. Còn về con số, hiện tại vẫn đang là giữa năm nên ông chưa thể cung cấp cụ thể được nhưng ông đảm bảo về căn bản, tài chính không phải quá lo lắng dù chưa dư dả.
Theo Phong Vân/Một Thế Giới

Bình luận(0)