Check-in ngay 8 điểm du lịch nổi như cồn, đẹp lung linh ở TQ

Google News

Những công trình kiến trúc cổ hay phong cảnh chùa chiền, sông nước huyền ảo là địa danh đang được du khách check-in rần rần ở Trung Quốc.

Check-in ngay 8 diem du lich noi nhu con, dep lung linh o TQ
1.Trại Miêu Tây Giang:  Trấn Tây Giang nằm ở thành phố Liên Sơn, khu tự trị Đông Nam, tỉnh Quý Châu, là một trong tám cổ trấn của tỉnh, được gọi là trại Miêu đầu tiên của Trung Quốc. Sông Bạch Thủy ở trại Miêu Tây Giang được chia làm 2 phần, bên sông (ở phía bên tay trái sau khi khách du lịch vào cửa) là phố đi bộ thương mại chính, bên kia sông (đối với khách tham quan ngay vào mặt bên của cửa) là đài quan sát. Núi non nơi đây tầng tầng lớp lớp, đứng trên đài quan sát du khách có thể nhìn thấy một trại Miêu trọn vẹn, đặc biệt là vào ban đêm các nhà bật đèn sáng, ánh sáng trở nên huyền ảo lạ thường. 

Check-in ngay 8 diem du lich noi nhu con, dep lung linh o TQ-Hinh-2
2. Hồng thôn: Hồng thôn, thời xưa còn gọi là Hoằng thôn, một ngôi làng cổ có hình dạng con bò kỳ lạ từ thiên đường đào viên Cổ Y, giáp mặt với hồ Nam, non nước hữu tình, mang đậm chất “bức tranh làng quê Trung Quốc”. Hồ Nguyệt Chiểu nằm giữa trung tâm thôn Hồng thôn, hình bán nguyệt, người xưa thường gọi là Nguyệt Đường, được xây từ thời vua Vĩnh Lạc. 

Check-in ngay 8 diem du lich noi nhu con, dep lung linh o TQ-Hinh-3
3. Hoàng Đào cổ trấn: Hoàng Đào cổ trấn thuộc phía Đông Bắc Bộ, huyện Thiều Bình, Hạ Châu, Quảng Tây, là một trong 10 cổ trấn to nhất Trung Quốc. So với Lệ Giang, Phượng Hoàng…, cảnh sắc của Hoàng Đào thực sự xuất sắc hơn cả! Giếng cổ Tiên Nhân là một trong những điểm thu hút của Hoàng Đào, bao nhiêu trận bão lũ càn quét vẫn không thể khiến cảnh sắc tự nhiên biến mất. Tương truyền rằng vào sáng ngày 7/7 âm lịch mọi người lấy nước trong trong giếng ra có thể để trong 3 năm không rêu bám không thối, người dân uống vào có thể chữa bách bệnh. 

Check-in ngay 8 diem du lich noi nhu con, dep lung linh o TQ-Hinh-4
4. Dương Sóc: Sông nước ở Dương Sóc trong vắt, đẹp như trong mơ, đã từng được nhà văn nổi tiếng triều nhà Đường – Hàn Dư mô tả như nơi tiên cảnh có khúc sông uyển chuyển giữa hai bên núi non hữu tình. Muốn thăm thú được hết vẻ đẹp của con sông Li Giang, du khách nên ngồi thuyền nhỏ hoặc bè từ Quế Lâm đến Dương Sóc để thượng ngoạn văn hóa sông nước Li Giang, và dĩ nhiên du khách sẽ đi qua một thắng cảnh tuyệt đẹp mà ai cũng mong được đến một lần chỉ vì khung cảnh được phác thảo trên tờ tiền 20 nhân dân tệ. 

Check-in ngay 8 diem du lich noi nhu con, dep lung linh o TQ-Hinh-5
5. Đồng Lý – một tiểu Venice của Phương Đông: Trấn Đồng Lý nằm ở phía Đông hồ Cổ Vận, một nhánh Thái Hồ, được xây từ thời Tống, là một trong sáu làng nổi tiếng của miền sông nước Giang Nam. Trấn Đồng Lý không to, nhưng du khách có thể chiêm ngưỡng mặt trời trong sương mù vào buổi sáng sớm, du khách sẽ nhìn thấy mặt trời lặn trên bầu trời màu hồng quét qua bờ sông, du khách có thể thả mình vào sự tĩnh lặng và ấm cúng của thị trấn vào ban đêm. 

Check-in ngay 8 diem du lich noi nhu con, dep lung linh o TQ-Hinh-6
6. Tây Đường: Một thị trấn nhỏ nằm ở Gia Thiện của Chiết Giang, tường trắng ngói đen, lấp trong mưa mù sương là những miêu tả phác họa chân dung nơi đây. Khung cảnh làng và ngõ hẻm đã trở thành một cảnh quan đẹp trong thị trấn được nhiều người biết đến. Đây là một trong những cổ trấn được ghi hình nhiều nhất trong các bộ phim truyền hình Trung Quốc, vừa mang chất cổ điển vừa thanh bình chốn làng quê. 

Check-in ngay 8 diem du lich noi nhu con, dep lung linh o TQ-Hinh-7
7. Lãng Trung: Lãng Trung nằm trong khu vực Tứ Xuyên, có hơn 2300 năm lịch sử, đã trở thành khu vực quân sự của nước nhà, có một lịch sử lâu đời và nền văn hóa rực rỡ. Lãng Trung nổi tiếng với nhiều điểm tham quan, được bao bọc bởi các dãy núi và sông nước xung quanh ba bên để tạo thành một hàng rào tự nhiên, được gọi là "Tòa Lãng Trung in Wonderland", "lạc giữa thế giới Lãng Trung" danh tiếng. 

Check-in ngay 8 diem du lich noi nhu con, dep lung linh o TQ-Hinh-8
8. Tây Đệ: Tây Đệ nằm ở phía nam Hoàng Sơn, có tên gọi là “quê nhà chốn Đào Viên”. Thôn Tây Đệ hiện là nơi gìn giữ kiến trúc cổ tốt nhất Trung Quốc với tên gọi - thôn trang đẹp nhất thế giới. Thôn Tây Đệ đến nay vẫn giữ được lối văn hóa của thời Minh và Thanh gần 200 hộ. Kiến trúc chắp vá gạch, gỗ, đá tôn tạo, cho các hộ dân cư cổ xưa hiếm, bằng chứng là ví dụ về nghệ thuật kiến trúc của phong cách nhà ở An Huy. 

Theo Hồng Ngọc/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)