Chàng trai gây xúc động khi trò chuyện với ông nội qua giấy

Google News

Ông nội bị tai biến nên không nghe được, Duy Mạnh ngày ngày gọi điện thoại về ‘trò chuyện’ cùng ông qua những nét chữ.

Khi còn ở nhà, Mạnh luôn ân cần chăm sóc ông - Ảnh do nhân vật cung cấp 
Câu chuyện trên thu hút hàng ngàn lượt thích trên mạng xã hội. Nhiều người cảm động trước tấm lòng của người cháu ở phương xa.
Người đăng là Nguyễn Duy Mạnh (24 tuổi, du học sinh tại Nhật Bản). Anh cho hay: "Viết chữ ra sổ là cách mà mình và ông vẫn nói chuyện với nhau. Mình đang đi làm ở xa nên không về thăm nhà được kể từ khi ông bị bệnh".

Ông bà nội của Nguyễn Duy Mạnh - Ảnh do nhân vật cung cấp 
Ông nội của anh năm nay ngoài 80 tuổi. Ông bị biến chứng của tai biến mạch máu não và bây giờ không thể nghe được. "Mình còn may mắn hơn rất nhiều người vì mình còn ông nội. Ông mình vẫn có thể nhìn và đi lại được. Ông còn minh mẫn. Mỗi khi gọi điện về thăm hỏi gia đình, mình đều tâm sự cùng ông bằng cách viết ra", anh kể.
Mạnh cho hay, dự định của anh là cố gắng học và làm việc, để dành tiền để về nước. "Khi mình về, mình sẽ đưa ông bà đi chơi và chụp thật nhiều ảnh. Mình thương ông bà vô cùng, và chỉ mong ông bà luôn khỏe", anh nói.
Duy Mạnh nói với ông mong muốn đưa ông bà đi du lịch
Cư dân mạng đồng cảm với anh và chúc ông của Mạnh luôn khỏe mạnh và chóng bình phục.
Tài khoản Tuyến Nguyễn nói: "Ông mình cũng yếu rồi mà hơn hai năm nay, mình chỉ được nói chuyện với ông qua điện thoại. Mỗi lần gọi về, ông đều nhận ra mình, vừa khóc vừa dặn dò cháu các thứ. Lâu rồi mình chưa gọi về nhà, không biết ông còn nhận ra mình không".
 
Còn Nhung Mai Mai kể: "Nội mình bị lãng tai nặng. Mỗi lần mình nói chuyện với ông thì toàn vừa nói, vừa chỉ đông tây nam bắc cho ông hiểu. Ông nhìn mình nói rồi đoán khẩu hình. Sau đó, ông sẽ hỏi có phải là abc không, mình gật thì câu chuyện tiếp tục. Còn mình lắc đầu thì phải quay lại từ đầu cho đến khi nào ông đoán được mới thôi. Lần nào cũng làm tận 4-5 lần.
Ông ngoại mình ngày xưa làm quân nhân. Trước kia, ông nghiêm khắc với con cháu lắm. Nhưng lần trước, nhà mình về quê. Ông thấy mẹ mình, bảo: ‘Bố nhớ con lắm. Sao con lâu xuống thế?’. Ông nói làm mẹ mình khóc tại trận luôn.
Nhà mình ông bà nội - ngoại đều cao tuổi. Mình chỉ sợ một ngày xa xa nào đó, nội ngoại lại đi gần nhau. Lúc đó không biết sẽ thế nào, nghĩ đến thôi là buồn".
Theo Tuổi trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)