Chàng trai 9x tuyên bố "mẹ là nhất, người yêu dù thế nào vẫn xếp sau"

Google News

Thậm chí, chàng trai này còn khẳng định sẽ đồng ý "đường ai nấy đi" khi người yêu không tôn trọng hoặc “tranh giành” tình cảm với mẹ mình!

Bất kể lúc nào, gia đình cũng là nơi duy nhất có những người sẵn sàng thương yêu và chờ đợi chúng ta vô điều kiện. Nơi đó người ta gọi là nhà.
Chúng ta thường coi gia đình là một lẽ dĩ nhiên tồn tại, mà không biết rằng đó là mơ ước xa vời của rất nhiều những đứa trẻ mồ côi ngoài kia, của những người có gia đình không trọn vẹn. Để rồi, khi trưởng thành cũng là lúc người ta nhận ra, không bữa cơm nào ngon hơn cơm mẹ nấu, không tình yêu nào vĩ đại như tình yêu gia đình.
Mới đây, những dòng tâm sự của anh chàng cựu thủ khoa Học viện Ngoại giao Nguyễn Ngọc Sơn (Sơn Paris) về gia đình đã khiến cư dân mạng chú ý.
Những dòng chia sẻ khác được cậu bạn đăng tải trong suốt chuyến đi du lịch riêng với mẹ. 
“Mẹ ơi mẹ thích nóng hay lạnh?
Mẹ thích ở cạnh con...
Người mẹ nào cũng một câu như thế!
Những năm niên thiếu, bạn tôi rất ngại nói về mẹ của mình, vì bác ấy là một lao công...
Và những năm trung học, trong bài giới thiệu trước lớp, tôi hay thấy các bạn khoe lớn: “Mẹ là một cô giáo”, “mẹ là một y tá”, “mẹ là doanh nhân”... Lúc ấy, tôi chẳng biết nói mẹ làm gì, bởi thực tế mẹ hy sinh công việc riêng để chăm lo cho bố con tôi. Mãi sau này, tôi vẫn cứ ân hận, nếu như thời gian quay trở lại, tôi sẽ nói rằng “mẹ là người yêu tôi vô điều kiện”. Điều giản đơn ấy mất bao nhiêu năm sau này, tôi mới chợt nhận ra.
Và tôi tin, ai cũng có một người mẹ như thế! Một người mẹ chỉ cần nghe tiếng điện thoại của con mình là vội vàng lau tay vào tạp dề nghe vội. Chỉ cần con nói tối nay con về mẹ nhé thì dù 12 giờ đêm mẹ vẫn ngồi đợi bên mâm cơm. Một người mẹ luôn nói dối: “Con ăn đi mẹ no lắm rồi”", “Mẹ thích ăn đầu, cánh đưa đây cho mẹ!”, “Đùi gà này con ăn đi, mẹ có mê món này bao giờ, khô khóc lại nhai lâu”...
Mẹ hay bảo mẹ chẳng có gì cho tôi. Tiền bạc là tôi nỗ lực mà có. Xe hơi vàng bạc cũng tôi mua tặng. Những mối quan hệ giúp đỡ ngoài kia cũng là tôi chịu khó mà thành. Tôi lại cười, ôm chầm lấy mẹ: “Mẹ cho con cả cuộc đời rồi còn gì nữa. Ai bảo mẹ luôn nói nhặt con ở bãi rác gần nhà. Bây giờ con phải trả công mẹ chứ!”.
Tôi đi làm, có thu nhập ổn, ăn bao nhiêu món ngon, vẫn chỉ là mẹ không yên tâm khi con trai ăn đồ không đảm bảo. Vậy là mẹ cặm cụi làm ruốc bằng tay, nửa đêm vẫn hì hụi để sớm hôm sau dúi vào tay con trai bịch thức ăn trước giờ xe chạy. Rồi vẫn là mẹ, lâu lâu xuống thăm con trai, khi về tủ đầy ăm ắp đồ ăn, cẩn thận chia từng hộp nhỏ để con trai bận bịu về nhà chẳng phải ăn mì gói...
Tôi lớn thế này nhưng lúc nào mẹ cũng coi tôi như một cậu bé non trẻ. Rồi sau này, mẹ bảo sẽ có một người thứ 2 yêu tôi thương tôi và lo lắng cho tôi như thế. Nhưng tôi biết chứ, làm sao có ai đủ vĩ đại để thấu hiểu yêu tôi vô điều kiện như vậy. Nếu sau này, người yêu tôi không tôn trọng mẹ hoặc tranh giành tình cảm của con trai với mẹ, tôi sẽ không ngần ngại “đường ai nấy đi”. Bởi nếu thực sự yêu tôi, cô ấy sẽ hiểu với tôi mẹ là tất cả những gì quý giá nhất”.
Chỉ sau ít giờ đăng tải, đoạn chia sẻ này đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cư dân mạng. Thậm chí, tâm sự của anh chàng độc thân này còn tạo ra nhiều ý kiến trái chiều.
Những dòng chia sẻ khác được cậu bạn đăng tải trong suốt chuyến đi du lịch riêng với mẹ. 
Được biết, chủ nhân của dòng trạng thái trên là anh chàng cựu thủ khoa Học viện Ngoại giao Nguyễn Ngọc Sơn (Sơn Paris). Không những mua sắm xe hơi, tặng bố mẹ những món quà có giá trị từ chính thu nhập của mình, Sơn Paris còn dành một phần tiền để đưa bố mẹ đi du lịch hàng năm. Và sau chuyến du lịch riêng của 2 mẹ con vừa qua, anh chàng chợt nhận ra, không thể bỏ lỡ bất cứ phút giây nào bên cạnh những người mình yêu thương nhất.
Ngưỡng mộ những tình cảm mà một chàng trai bày tỏ với mẹ của mình, thành viên có nick Hà Ly bình luận: “Thật hạnh phúc, mình cũng muốn được đưa mẹ đi đây đi đó cho mở mang nhưng lại không đủ điều kiện. Sẽ cố gắng làm việc để thưởng tặng mẹ những chuyến đi ấm áp như thế này!”. Còn bạn Giang Phạm thì cho rằng: “Người mẹ nào cũng sẽ tự hào về con mình khi con luôn nghĩ cho mẹ, yêu mẹ và dành cho mẹ những điều ý nghĩa!”.
Phần đa các ý kiến đều cho rằng, hiếm có anh chàng nào bày tỏ tình cảm với mẹ mình một cách... dày đặc như Sơn Paris. Chia sẻ với chúng tôi, cựu thủ khoa Học viện ngoại giao cũng khẳng định việc thường xuyên chia sẻ tình cảm về mẹ, về gia đình không nằm ngoại mục đích muốn truyền đi thông điệp hãy dành sự yêu thương cho chính người thân yêu trong gia đình. “Chúng ta đã dành cho gia đình mình bao nhiêu thời gian? Chiếm bằng nào trong quỹ thời gian bản thân bạn có? Hay chúng ta đã dành sự quan tâm cho những thứ khác, điều khác mà quên rằng, gia đình là tất cả những gì chúng ta có, trọn vẹn và đủ đầy”, Sơn Paris khẳng định.
Thế nhưng, bên cạnh những bình luận ngưỡng mộ, không ít ý kiến trái chiều cho rằng việc khẳng định mạnh mẽ rằng sẽ “đường ai nấy đi” với người yêu vì mẹ khiến nhiều người không khỏi sốc. “Bạn ấy chưa có gia đình thôi, nếu lập gia đình, chuyện mẹ chồng nàng dâu khó nói lắm. Không phải lúc nào, mẹ cũng là đúng và ngược lại. Mình nghĩ nếu bạn cứ khăng khăng giữ quan điểm đó và nhiều người đàn ông khác cũng nghĩ như bạn, thì phần đa phụ nữ thật đáng thương”, thành viên Minh Thùy bày tỏ.
Chia sẻ quan điểm của mình về dòng trạng thái này, nickname Trung NX viết: “Thực ra ai cũng yêu gia đình mình và con trai yêu mẹ là điều đương nhiên. Vậy nên cánh đàn ông mới hay chọn vợ kiểu na ná mẹ mình. Thế nhưng, dù yêu mẹ đến đâu, việc từ bỏ người mình yêu thương chỉ vì không tôn trọng hay ghen tỵ vì bị chia sẻ tình cảm sẽ là quyết định quá vội vàng. Trường hợp nào cũng cần cân nhắc mới đưa ra lựa chọn và giải pháp cuối cùng”.
Hiện, câu chuyện của chàng cựu thủ khoa vẫn gây tranh cãi trái chiều trong cư dân mạng.
Theo Hà Linh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)