Chàng du học sinh bị bạn thân 11 năm cướp mất người yêu

Google News

Phải chăng đúng là tình yêu không có lỗi, khoảng cách địa lý càng chẳng có lỗi mà lỗi ở bạn thân?

Yêu xa chưa bao giờ là dễ dàng với các cặp đôi. Thế nhưng có biết bao câu chuyện tình yêu đẹp đã có cái kết ngọt ngào dù họ có cách xa nhau vạn dặm. Rồi cũng có bao cặp vợ chồng mới kết hôn đã phải chia xa mỗi người một nơi để tập trung công việc và khao khát ngày đoàn tụ, chính thức về một nhà.
Những câu chuyện tình đẹp ấy khiến chúng ta luôn tin vào thứ tình cảm chân thành, vượt qua mọi rào cản, khó khăn hay khoảng cách địa lý.
Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn gặp được một tình yêu như thế trong đời. Đó cũng là câu chuyện tình buồn của một cựu sinh viên hiện đang học thạc sĩ tại Anh.
Anh chàng này mới đây đã lên mạng xã hội kể về mối tình 4 năm của mình. Cả hai đã cùng nhau vượt qua không ít khó khăn thuở mới yêu khi những ngày trên ghế giảng đường chẳng có kinh tế. Thế rồi tình yêu ấy vẫn đẹp cho đến khi anh chàng quyết định sang Anh du học để mơ về 1 tương lai tươi sáng hơn cho cả hai.
Chàng trai đau đớn khi bạn gái đã yêu bạn thân của mình. Ảnh minh họa. 
Người yêu phản bội và đau đớn hơn nữa anh bàng hoàng phát hiện ra người thứ 3 chính là bạn thân 11 năm của mình.
Viết lên những dòng tâm sự đầy xót xa này, anh chàng vẫn bồi hồi nhắc về những kỉ niệm đẹp với cô người yêu, những lời hẹn ước của cả hai…
“Mình dân NEU K55, hiện đang du học thạc sĩ tại Anh. Mình có người yêu từ năm 2 đại học, người yêu mình kém mình 1 tuổi. Hồi năm nhất mình là gia sư cho người yêu, sau đó một thời gian người yêu đỗ đại học thì bắt đầu yêu nhau.
4 năm đại học trôi qua, chúng mình cũng có rất nhiều kỉ niệm, cái nắm tay đầu tiên là cổng trường AJC (Học viện báo chí tuyên truyền). Cái ôm đầu tiên là sau 1 tuần nói lời yêu, chúng mình đi lượn phố và cái hôn đầu tiên ở Hồ Tây, cái đoạn gần 2 con Dragon ấy. Bọn mình cùng đi chơi, cùng đi ăn, từ cái lúc sinh viên năm nhất năm 2 làm gì có tiền đâu, bố mẹ cho cũng vừa phải đủ để ăn tiêu học hành trên này. Hồi đó thiếu thốn tí mà cũng vui.
Người yêu mình tuy nhà Hà Nội nhưng bố mẹ cũng khắt khe lắm, yêu 3 năm mới dám cho mọi người biết ấy…
Nói chung kỉ niệm mình còn nhớ hết, mình đi du học vì mình đã cố học tiếng Anh rồi mình cũng muốn lấy bằng thạc sĩ bên này về cho nó tốt, bố mẹ cũng ủng hộ, người yêu mình cũng ủng hộ. Hai đứa hứa với nhau là mình học thạc sĩ về rồi có việc là cưới luôn. Người yêu mình thì lúc đó cũng ra trường đi làm rồi, mình thì học xong thạc sĩ rồi cũng có việc rồi… yêu đến lúc ấy cũng 6 năm rồi.
À còn nữa, mình giữ cho người yêu lắm, 1 phần là cũng sợ bố mẹ người yêu. Tính mình đơn giản, cưới xong rồi làm gì thì làm đỡ phải lo nhiều.
Cùng với đó, mình có thằng bạn thân, chơi với mình 11 năm, nó từ huyện chuyển lên thành phố, ngồi cạnh mình hồi cấp 2, mình giúp nó làm quen anh em bạn bè trong lớp cuối cùng 2 thằng thân nhau vì lúc mới chuyển lên nó nhút nhát. Vào đại học nó học HUST (Bách Khoa) mình học NEU. Hai thằng học cạnh trường nhau nên vẫn chơi với nhau thân lắm, đi đâu cũng có nhau, thi thoảng rảnh lại rủ nhau đi chơi điện tử, uống cafe.
Nhiều khi thấy nó cứ 1 mình lủi thủi, chúng mình 2 đứa đi chơi với nhau cũng rủ nó đi cho vui. Hỏi nó sao không kiếm người yêu thì nó bảo ra trường rồi kiếm sau, giờ chưa phải lúc, cứ kệ nó đi.
Lúc mình đi du học vào cuối tháng 9, đầu tháng 10 năm vừa rồi, mình với nó ngồi uống rượu chia tay, hôm đó không có người yêu mình đâu. Mình bảo:
- Mày ở nhà, sống chết canh người yêu cho tao, thằng nào động vào thì cứ bảo tao, bạn bè phải giúp nhau, yêu xa khó lắm.
- Mày yên tâm.
Ấy thế mà… Chuyện ấy đâu ai ngờ, cách đây 2 tháng thì người yêu mình bảo là không đủ động lực yêu xa rồi cái chai cái lọ, đại loại là xa mặt cách lòng. Và giờ người yêu mình đã thích người khác rồi. Mình cho thời gian suy nghĩ xong còn nói với mình là em đã làm việc ấy với người đó, anh đừng níu kéo em làm gì nữa, em không xứng đáng với người như anh.
Mình lúc đầu tìm hiểu có phải người yêu mình nói thế để dứt mình ra không. Mình dò hỏi thằng bạn thì thằng bạn nó cứ im hơi lặng tiếng. Nó suốt ngày kêu bận rồi “Mày yên tâm em ấy sẽ tự nói hết với mày, tao tin em ấy nói là đúng”.
Hóa ra người nó thích là thằng bạn thân mình. Ôi không thể nào hiểu nổi, xin lỗi mọi người cay quá. Hóa 1 thằng thì hứa hẹn trông người yêu hộ, người yêu thì hứa hẹn học xong sẽ cưới… Vậy mà đùng cái.
- Người em yêu là anh Tù**, em xin lỗi.
Xong hỏi thằng bạn thân thì nó bảo
- Tao không đủ mạnh mẽ để nói với mày, tao xin lỗi.
Tự dưng lật lại ký ức, mình với người yêu mình bao nhiêu kỷ niệm, còn thằng bạn thân, mình cũng giúp nó bao nhiêu, nó nhút nhát các kiểu.Thôi nói đến đây mọi người hiểu, mình thì vẫn tiếp tục học, người yêu bạn thân tiếp tục yêu nhau”.
Sau khi chia sẻ, dòng tâm sự của chàng du học sinh đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều dành sự đồng cảm và những lời khuyên chân thành cho chàng trai kém may mắn trong tình yêu này.
Bạn Nguyễn Tuấn để lại bình luận an ủi: “Chúc anh cố gắng hoàn thành nốt việc du học. Điều đó chỉ chứng tỏ cô gái định mệnh của anh chưa xuất hiện thôi”.
“Cố học đi bạn, sau mang cái bằng thạc sĩ đi. Lúc đó 2 đứa kia mới trố mắt lên, đời có nhân quả cả, nhân quả thường đến muộn nên, người ta nghĩ là không có thôi”, bạn Hoa Hướng Dương động viên.
Cùng với đó, nhiều ý kiến lại cho rằng, việc yêu xa chưa bao giờ là điều dễ dàng và việc 1 người bỗng yếu lòng mà tựa vào 1 bờ vai khác cũng là một điều khó nói.
Bạn Từ Thiếu cho rằng, chàng trai này tỉnh táo và lạc quan: “Thằng bạn ấy mà, quên quách nó đi, bạn bè mà thế thì không thể nào chấp nhận được. Còn người yêu là con gái thì không trách được nhá, ai bảo bác xa người ta, lại còn để cho cái thằng bạn nó gần”.
Đọc xong câu chuyện này, nhiều người lại phải thốt lên: “Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân”.
Theo Nguyệt/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)