“Chắc ai đó sẽ về” đột nhiên mất tích trên BXH khủng

Google News

(Kiến Thức) - Được dân mạng đón nhận nồng nhiệt, tạo nhiều kỷ lục... nên việc "Chắc ai đó sẽ về" đột nhiên "mất tích" trên BXH Zing khiến các fan xôn xao. 

Tuần qua, cơn sốt "Chắc ai đó sẽ về", tên ca khúc mới của Sơn Tùng MTP rất phổ biến trên mạng xã hội Việt. Ca khúc ngọt ngào, dễ nghe này đổ bộ các bảng xếp hạng âm nhạc lớn, nhỏ trong nước và tạo nhiều kỷ lục về số lượt nghe, xem sau vài ngày ra mắt. 
Ngay trong ngày đầu tiên ra mắt, "Chắc ai đó sẽ về" đã leo lên vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng Zing. Tuy nhiên tối qua (29/10), ca khúc này bất ngờ biến mất trên bảng xếp hạng thuộc cỡ khủng này. Điều này khiến các fan, cư dân mạng xôn xao đồn đoán, thậm chí nhiều cuộc tranh cãi cũng nổ ra về việc tại ca khúc này lại "mất tích" một cách bất ngờ, đầy bí ẩn như vậy?
"Chắc ai đó sẽ về" của MTP Sơn Tùng bỗng nhiên "mất tích" trên Top đầu của BXH Zing.
Nickname Only5andforever bình luận trên một trang nghe nhạc trực tuyến: “Mình đang thắc mắc tại sao ‘Chắc ai đó sẽ về’ không còn ở trên BXH Zing nữa? Hay là tại có gì đó nhầm lẫn trong việc tính số lượng lượt nghe nhỉ? Thấy hàng triệu lượt nghe chỉ trong vài ngày như vậy, cũng có cơ sở nghi ngờ lắm chứ!”. Nickname Bunny Bun lại viết: “Hay là do lùm xùm về đạo nhạc, nên bị loại khỏi bảng xếp hạng nhỉ?”
 Cư dân mạng xôn xao khi "Chắc ai đó sẽ về" biến mất khỏi BXH. 
Trong ngày đầu ra mắt, "Chắc ai đó sẽ về" của MTP Sơn Tùng đã dính ngay phải nghi án đạo nhạc. Tuy nhiên, bằng sức hấp dẫn trong giai điệu và phần lời hợp với cảm nhận của đa phần giới trẻ nên "Chắc ai đó sẽ về" vẫn trở thành một cơn sốt với hàng chục triệu lượt nghe chỉ trong gần 1 tuần đầu phát hành. Ca khúc này hot đến mức các trai xinh, gái đẹp, cư dân mạng thi nhau quay clip cover lại và ai cũng muốn thể hiện ca khúc ngọt ngào này một cách hay nhất, hấp dẫn và sáng tạo nhất có thể. 
T.A

Bình luận(14)

Minh Hiền

Zom Trâm

Âm nhạc cũng là ngành đại diện cho 1 đất nước vậy. Tôi thấy đúng lắm! Nên nghiêm ngặt hơn về âm nhạc ở nước ta. Cấm Đạo - Cấm Mượn luôn là tốt nhất .

Minh Hiền

Nam Phạm

Hoàn toàn ko bắt bẻ đc. Tùng chỉ lấy dựa vào beat "Because I miss you" mà sáng tác giai điệu thôi, sau đó sử dụng bản phối khác làm beat để hát. Giống như dựa vào văn mẫu làm tập làm văn như ngày xưa mình hay làm thôi :D.Mình là beat maker ko chuyên nhưng đủ để biết 2 beat đó liên quan ntn (mình cũng hay phối lại beat người ta để bán mà :D).

Minh Hiền

MiNo

Tóm lại, đạo hay không đạo chuyện đó hãy để các nhạc sĩ và chuyên gia phân tích âm nhạc lên tiếng. Người trong cuộc chưa nói gì mà ngoài cuộc đã rần rần, chỉ cần nghe "na ná" nhau là các bạn phán ĐẠO... ĐẠO NHẠC là hai từ vô cùng nặng nề, chưa kể hãy nhìn nhận 1 cách khách quan.đạo diễn bộ phim này là ai, là nhạc sĩ Quang Huy + giám đốc sản xuất âm nhạc cho cty quản lý ST (trước đây) nữa. Không ai điên khùng đến nổi cho xuất xưởng 1 bài đạo nhái để tạo 1 TRÁI BOM SCANDAL không đáng có trước khi bộ phim ra mắt. Hãy để mọi chuyện lắng xuống, nghe và cảm thụ âm nhạc 1 cách hiểu biết và có văn hoá.

Minh Hiền

Tường Vũ

Phần nhạc nghe tạm ổn, nhưng phần lời thì quá chán.

Minh Hiền

Hồng Hạnh

Mình ít khi nghe nhạc Hàn nhưng bài nào của ST các bạn cũng quy chụp đạo nhạc vậy, người ta có hẳn quy định về việc sử dụng beat như thế nào thì là đạo, là mượn ý tưởng. Người trong cuộc vẫn chưa lên tiếng thì đừng có quy chụp.

Minh Hiền

Hiên Đào

Bạn Sơn Tùng-MTP này hát bài nào là bài ý bị mổ xẻ tung tóe cả ra.

Minh Hiền

Quang

Theo cảm nhận của mình bài hát này cũng hay đó chứ, chưa nói đến vấn đề đạo nhạc hay không thì Sơn Tùng cũng đã viết lời cho bài hát rất xúc động, làm người nghe rất đồng cảm rồi mà.

Minh Hiền

Bin Ngơ

Bài này hay tuyệt cú mèo, bị đá ra khỏi Bảng xếp hạng là sao, cho tôi xin lời giải thích cái.

Minh Hiền

Vu Binh

Các bạn thấy hay thì cứ nghe và cảm nhận là được rồi, mình chỉ cần nghe thấy hay, mang tính giải trí là được rồi. Việc đạo nhạc hay không thì cần giới chuyên môn đánh giá.

Minh Hiền

Bingu

Những nhạc sỹ nổi tiếng đôi khi cũng không tránh được trường hợp mượn beat nhạc, nhưng mượn khôn ngoan để không bị nói mới khó.

Minh Hiền

Choi Si Won

Mình đang thắc mắc tại sao ‘Chắc ai đó sẽ về’ không còn ở trên BXH Zing nữa? Hay là tại có gì đó nhầm lẫn trong việc tính số lượng lượt nghe nhỉ?

Minh Hiền

An Lee

Bài hát của ST khác bài hát tiếng Hàn Because I miss you khoảng 40%. Mà thôi, đây cũng không phải chuyên môn của mình...mình chỉ nhận xét theo cảm tính. Nhưng các bạn có nghe cũng được, ko nghe cũng ko sao... Đừng dùng 2 chữ "Đạo nhạc" 1 cách bừa bãi.

Minh Hiền

Cu Tũn

Không biết phải nói thế nào. Mình là người hay nghe nhạc Pop ballad or R&B của Hàn. Thật sự, thể loại này bên Hàn rất phổ biến và nghe thật sự êm tai, và cảm động mặc dù bạn không hiểu. Nếu đọc thêm vietsub nữa, bạn sẽ có cảm giác đấy. Và có thể lý giải, tại sao Sơn Tùng hay lấy ý tưởng bởi các ca khúc của Hàn và tất cả các bài hát của Tùng đều trở thành hit, vì thật sự nghe nó rất hay.

Minh Hiền

Kỳ lân bông

Tuy nghe cũng giống Because I miss you nhưng cũng hay mà, sao tự dưng đá bài hát hay thế ra khỏi BXH vậy?