Câu chuyện mẹ kế thương con chồng khiến bao người cảm động

Google News

Những lời tâm sự mộc mạc, giản dị của cô gái này về người mẹ thứ 2 của mình đã làm bao người xúc động.

Xưa nay người ta vẫn bảo: "Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời dì ghẻ lại thương con chồng". Trước giờ, cái danh từ "dì ghẻ" vẫn gợi cho người ta những suy nghĩ thiếu thiện cảm. Nào thì dì ghẻ bắt nạt con chồng, dì ghẻ ghê gớm,... Thế nhưng, thời nay đâu còn như vậy nữa. Dù chẳng mang nặng đẻ đau nhưng những người mẹ này vẫn luôn yêu thương, hết lòng chăm sóc những đứa con của chồng. Để rồi nhiều người chẳng còn nề hà phân biệt mẹ với dì, gọi mẹ từ bao giờ không biết.
Trong câu chuyện dưới đây, cô gái đã viết những dòng tâm sự xúc động về người mẹ thứ hai của mình. Chỉ là một đoạn chia sẻ ngắn, thế nhưng câu chuyện đã nhận được sự đồng cảm của cộng đồng mạng. Và cũng từ đây, những câu chuyện của dân mạng chia sẻ thêm cũng khiến người ta nhận ra "thời nay dì ghẻ rất thương con chồng".
Cau chuyen me ke thuong con chong khien bao nguoi cam dong
Người mẹ kế tuyệt vời luôn chăm lo cho cô gái này. 
"Bố mẹ em bỏ nhau hồi em 5 tuổi. Đến 10 năm sau, bố đi lấy vợ hai. Hai người cũng đẻ được 2 cô con gái nữa, 2 bên gia đình đều đi lại. Lúc đầu mẹ em với mẹ hai ghét nhau lắm, suốt ngày chửi nhau nhưng một thời gian sau thì mẹ hai cũng nhận ra ở với bố khổ lắm nên hai bà lại bình thường.
Mẹ đẻ em mới mất được 7 tháng có hơn rồi. Cái quãng ngày đau khổ ấy luôn có mẹ hai bên cạnh. Tuy là ở xa cách 50km nhưng đều đặn mấy tuần mẹ lại xách gạo với hoa quả quê lên cho con và cháu (của chồng) rồi ở lại chơi và dặn dò nói chuyện dậy bảo em.
Em cũng chả gọi là dì như trước mà giờ hai người tự gọi nhau là mẹ con. Em cảm giác như là mẹ ruột vậy! Mẹ hai hay bảo: "Hương phải buộc tóc lên mới xinh" (mẹ em trước cũng hay nói thế), "Hương phải ăn uống đầy đủ không thì mặt toàn mụn, đi mặc áo nắng vào không thì đen",...
Rồi mẹ hai chăm bẵm bé cún con em, mua sữa các thứ... bản thân em thì cũng hay mua đồ gửi về quê cho bố mẹ và các em vì ở quê bố mẹ vừa đi làm đồng và làm công nhân.
Nhiều cái em không kể hết được về tình cảm mẹ hai dành cho em, dù bố cũng gây cho mẹ nhiều khổ đau, cảm giác như mẹ em đang đẩy mẹ hai về vậy...
Vừa mẹ cũng lên xe về quê rồi, em lại buồn và cô đơn! Thèm hơi mẹ rồi mẹ lại xa rồi..."
Khi người ta sống có tình thì chẳng ai lại phụ. Người mẹ kế trong câu chuyện này yêu thương, chăm sóc con chồng, cháu chồng hết mực và nhận lại được tình cảm của cô gái này. Thế mới thấy, đâu phải ai cũng ngoa ngoắt, xéo xắt để mang tiếng oan "dì ghẻ" như thời xa xưa.
Cùng đồng cảm với cô gái này, nhiều cư dân mạng cũng tâm sự về người mẹ kế của mình.
Còn với FB Mai, mẹ kế coi cô như con ruột, lo cho không thiếu thứ gì. Chưa kể mẹ kế còn rất tâm lý và hiểu Mai nữa
Theo Huệ Anh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)