Câu chuyện đằng sau buổi hẹn của nữ 9X và ông lão 86 tuổi

Google News

Cảm động trước hoàn cảnh của vị khách quen Edwin Holmes, nữ 9X Ellie Walker chủ động mời ông ăn tối ở nhà hàng.

Mặc bộ comple lịch lãm, ông Edwin Holmes (86 tuổi) đến nhà hàng với một giỏ hoa dành tặng Ellie Walker (22 tuổi).
Chia sẻ với The Sun, nữ 9X cho biết: "Đó là buổi hẹn đầu tiên của ông trong 55 năm qua và ông cũng hồi hộp như một chàng trai trẻ. Tôi đã bật khóc vì biết hôm đó ý nghĩa với ông thế nào".
Cau chuyen dang sau buoi hen cua nu 9X va ong lao 86 tuoi
 Ông Edwin và Ellie trong buổi gặp gỡ nhiều cảm xúc. Ảnh: Daily Mail.
Ellie sống tại thành phố Leeds (Anh), đang làm cho cửa hàng thuộc chuỗi siêu thị Sainsbury. Ông Edwin thường xuyên đến đây mua đồ và nói chuyện với các nhân viên. Nhờ đó, 9X biết hoàn cảnh đáng thương của vị khách.
Ông là họa sĩ kiêm nhân viên trang trí từ năm 14 tuổi và nghỉ hưu khi 76 tuổi. Tháng 8/2006, vợ ông qua đời sau khi họ chung sống 45 năm.
Bảy năm trước, ông phải rời ngôi nhà gắn bó nhiều năm, đến ở trong khu dành cho người không nơi nương tựa. Con gái và các cháu ông đều sống tại Australia. Người đàn ông 86 tuổi đã trải qua một Giáng sinh lạnh lẽo, cô đơn. Ông không có bạn bè để tâm sự niềm vui, nỗi buồn, nên mong muốn được ra ngoài dùng bữa cùng ai đó.
Cau chuyen dang sau buoi hen cua nu 9X va ong lao 86 tuoi-Hinh-2
 Vợ đã mất, các con ở xa, ông Edwin Holmes phải sống những tháng ngày cô đơn tại khu nhà dành cho người không nơi nương tựa. Ảnh: Daily Mail.
Biết chuyện, Ellie chủ động mời ông ăn tối trong một không gian lãng mạn, nhằm xua tan đi phần nào nỗi cô đơn của ông Edwin.
"Đối với tôi, nhiệm vụ quan trọng nhất là nói chuyện với khách hàng và chia sẻ những câu chuyện hàng ngày của họ.
Nhưng với Edwin, ông ấy không chỉ là khách hàng thân thiết. Ông đáng yêu và hay nói. Nếu ông của tôi cũng cô đơn như vậy, tôi rất muốn ai đó nói chuyện cùng", cô gái 22 tuổi cho hay.
Vị khách cao tuổi kể lại bữa tối hôm đó khiến ông hạnh phúc hơn mong đợi. "Tôi đã có người bạn thật tuyệt vời. Tôi mang theo hoa vì không muốn đi tay không", ông Edwin nói.
Sau buổi hẹn, hai người thường xuyên gặp gỡ và chia sẻ những câu chuyện vui buồn trong cuộc sống. Nữ nhân viên 9X tâm sự dù chỉ là hành động quan tâm nhỏ, cô muốn giúp ông lão 86 tuổi phần nào vơi đi nỗi buồn khi phải sống xa con cháu.
Ngay sau khi được chia sẻ trên mạng, câu chuyện nhận được nhiều phản hồi tích cực.
Không ít cư dân mạng bình luận rằng cuộc sống gấp gáp đôi khi khiến chúng ta chỉ biết bản thân mà vô cảm với những người xung quanh cần giúp đỡ. Việc làm đơn giản giữa đời thường của nữ 9X đã cho thấy sự sẻ chia, giúp đỡ của bạn trẻ với người lớn tuổi cô đơn.
Theo Phương Thảo/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)