Cậu bé nhờ mẹ quay clip kể bị bắt nạt và kết cục bất ngờ

Google News

Một cậu bé nhờ mẹ quay clip kể chuyện mình bị bắt nạt ở trường. Đáp lại cậu là vô số bất ngờ.

Theo tờ New York Times, khi bà Kimberly Jones đến đón con trai, Keaton, tại trường học ở Knoxville, bang Tennessee hồi tuần trước, cậu yêu cầu bà quay phim lại những gì mình nói ngay trong xe.
Đây không phải lần đầu tiên Keaton về nhà sớm, bà Jones cho biết, vì cậu sợ ăn trưa ở trường. Cậu kể với mẹ rằng các bạn cùng lớp đã đổ sữa và nhét thịt vào quần áo cậu.
Jarrett Guarantano - cầu thủ bóng đá của đội đại học Tennessee, đăng ảnh chụp chung với Keaton như một cách bày tỏ ủng hộ cậu - Ảnh: New York Times/Twitter 
"Mấy bạn chế giễu con, gọi con là ‘đồ xấu xí’, bảo là con không có bạn bè", cậu bé kể lại trong video được mẹ đưa lên Facebook vào hôm thứ sáu vừa qua, kèm theo lời cầu xin các bậc cha mẹ hãy nói chuyện với con mình về chuyện bắt nạt.
"Tại sao mấy bạn lại bắt nạt con? Có ý nghĩa gì trong việc đó chứ? Tại sao lại thấy vui trong chuyện bắt nạt những người ngây thơ và tìm cách không tử tế đối với họ", cậu bé nức nở.
Cậu nói thêm: "Những người khác biệt không nên bị chỉ trích về điều đó. Đó không phải là lỗi của họ".
Đến tối chủ nhật, chỉ tính riêng trên Facebook, video trên đã nhận được 20 triệu lượt người xem, thu hút sự chú ý lớn dành cho vấn đề bắt nạt ở trẻ em vẫn "nhức nhối" lâu nay, và một làn sóng ủng hộ dành cho cậu bé.
Hàng ngàn người, gồm cả nhiều nhân vật nổi tiếng, đã chia sẻ trên các mạng xã hội rằng thuở nhỏ họ cũng bị bắt nạt và động viên Keaton hãy mạnh mẽ lên.
Jarrett Guarantano - cầu thủ bóng đá của đội đại học Tennessee, đã đăng tấm ảnh chụp chung với Keaton, trong đó anh gọi cậu bé là "người bạn mới tốt nhất".
Còn Kelsea Ballerini - ca sĩ nhạc đồng quê và cũng là dân Knoxville, nói rằng lần tới khi có mặt ở thành phố này, cô sẽ "đi vào phòng ăn cùng với em và xem những kẻ bắt nạt nói lời xin lỗi".
Trong khi đó nữ diễn viên nhí trong phim "Stranger Things", Millie Bobby Brown, 13 tuổi, viết trên Twitter rằng "Tớ muốn làm bạn với cậu".
Delanie Walker - tiền đạo đội Tennessee Titans, đã tặng Keaton và gia đình vé xem trận đấu vào đêm giao thừa của đội bóng mình với Jacksonville Jaguars. Trong một đoạn video ngắn, anh đọc một bài thơ và bảo Keaton: "Em có thể là bất cứ ai mà em muốn".
Nam diễn viên LeVar Burton trấn an Keaton rằng cậu bé "không hề đơn độc". Chris Evans - người đóng vai Captain America, đã tặng vé đến buổi chiếu đầu tiên ở Los Angeles của bộ phim "Avengers" trong năm tới.
Keaton thậm chí còn nhận được tin nhắn từ... Luke Skywalker. "Các bạn ấy chỉ ghen tỵ với em vì em rất thông minh và đẹp trai", Mark Hamill - người đóng vai Luke Skywalker trong loạt phim "Star Wars", viết trên Twitter.
Tuy nhiên khi những dòng trạng thái Facebook lan truyền trên các mạng xã hội, cũng có người tỏ ra nghi ngờ về động cơ của bà Jones trong việc chia sẻ câu chuyện của cậu, cho rằng bà lợi dụng trường hợp của con mình để kiếm tiền quyên góp từ những nhà hảo tâm. Song chưa có bằng chứng chắc chắn nào chứng tỏ việc đó là chính xác.
Về phần mình, qua làn nước mắt, Keaton nói với người xem: "Nếu bị chế giễu, đừng để điều đó làm cho bạn bận tâm. Hãy mạnh mẽ lên. Rồi một ngày nào đó, mọi chuyện có thể sẽ trở nên tốt đẹp hơn".
Theo Lê Thanh Hải/Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)