Cậu bé lượm ve chai: Mẹ được nhận làm, con sẽ tới trường

Google News

Sức lan tỏa của câu chuyện cậu bé lượm ve chai xếp dép cho các bạn đã có kết quả. Thành Đạt được hai trường tài trợ ăn học miễn phí.

Báo tin vui với Zing.vn, anh Nghĩa Phạm - người đầu tiên chia sẻ hình ảnh cậu bé lượm ve chai xếp giày cho các bạn đi dã ngoại - cho biết hôm nay, anh đưa mẹ cháu bé đi khám sức khỏe để nộp hồ sơ vào làm việc tại công ty Vinamilk.
"Phía công ty nói sẽ nhận chị Linh vào làm việc. Hiện hai mẹ con trọ ở Thủ Đức, nhưng sẽ sắp xếp chuyển đến gần nơi người mẹ làm", anh tiết lộ.
Cau be luom ve chai Me duoc nhan lam, con se toi truong
Cậu bé lượm rác nhặt từng đôi dép xếp thành hàng. 
Anh Nghĩa Phạm thông tin thêm cậu bé tốt bụng Nguyễn Giang Thành Đạt cũng được hiệu trưởng hai trường nhận vào học miễn phí. Anh Nghĩa sẽ giúp đỡ hai mẹ con trong việc chọn trường gần nơi ở để tiện việc đưa đón.
Trước đó, đoạn video quay cảnh một cậu bé 4 tuổi mặc bộ đồ nhàu nát, đầu đội mũ rộng quá khổ cầm đôi dép của cô giáo mầm non xếp gọn gàng được dân mạng lan tỏa.
Cau be luom ve chai Me duoc nhan lam, con se toi truong-Hinh-2
Hành động của bé được nhiều dân mạng khen ngợi. 
Hành động tự nguyện và vui vẻ làm một việc mà thông thường, chắc chẳng ai dành lời khen ngợi của cậu bé lượm ve chai được cộng đồng mạng gọi là "thiên thần trong bộ quần áo quá khổ".
Sau khi những hình ảnh của bé Đạt xuất hiện trên mạng xã hội, không ít người ngỏ ý quyên góp tiền cho hai mẹ con. Nhưng anh Nghĩa muốn tìm giải pháp lâu dài để giúp đỡ cậu bé tốt bụng.
Theo Ngân Giang/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)