Cặp nam nữ ngồi lên cây dùi đánh chuông gây bức xúc

Google News

Một cặp nam nữ thản nhiên ngồi lên cây dùi đánh chuông trước sự thích thú và tung hô của nhóm thanh niên đi cùng khiến nhiều người bức xúc.

Đi lễ cầu sự bình an đầu năm mới là nét văn hóa, phong tục đẹp của người Việt Nam nhưng tại ngôi chùa Ba Vàng (TP.Uông Bí, Quảng Ninh) một cặp nam nữ lại ngang nhiên ngồi lên cây dùi đánh chuông trước sự thích thú và tung hô của nhóm thanh niên đi cùng. Hành vi này khiến nhiều người tỏ ra rất bất bình.

Cap nam nu ngoi len cay dui danh chuong gay buc xuc
Hình ảnh cặp đôi nam nữ ngồi lên dùi ở chùa Ba Vàng.

Hình ảnh phản cảm này được bạn đọc ở Uông Bí đi cầu may ngay Mùng 1 Tết tại ngôi chùa Ba Vàng tình cờ chụp được. Người xem cũng có thể đoán biết được địa danh ngôi chùa Ba Vàng qua hình ảnh ngôi chùa Ba Vàng lung linh ánh điện trong bức hình bạn nữ đang ngồi trên dùi trống.

Sau khi hình ảnh này được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút được nhiều người xem va tỏ ra rất bức. Nhiều người cho rằng, Chùa chiền là những nơi linh thiêng thờ cúng Đức Phật phải luôn được đề cao sự tôn nghiêm và giá trị đạo đức nhưng 2 bạn trẻ này lại coi nơi đây để diễn trò thiếu văn hóa là không thể chấp nhận được. Một số người còn cho đây là có hành động vô cùng phản cảm, gây bức xúc cho nhưng người đi chùa chùa…

Theo Phật pháp, Đại hồng chung (chuông lớn) là một loại pháp khí của Phật Giáo. Chuông lớn thường được đặt hai bên trái phải của chánh điện, theo cách “tả chung, hữu cổ” nghĩa là bên trái đặt chuông, bên phải đặt trống. Nhiều chùa còn xây tháp an trí chuông và trống, nên nơi đặt chuông trống gọi là lầu chuông trống; lầu chuông (chung lâu); lầu trống (cổ lâu)…

Theo Hoàng Anh Tuấn / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)