Cặp đôi oan gia, 4 năm “chia chung cái bàn” giờ đã chung giường

Google News

“Ghét của nào trời trao của ấy”, cặp đôi "oan gia ngõ hẹp" năm nào giờ đã trói buộc nhau suốt cuộc đời.

Tình yêu học trò vấp phải “dớp” suy nghĩ là trong sáng, đáng nhớ nhưng lại khó bền lâu. Cho đến khi, cộng đồng mạng “rần rần” trào lưu khoe ảnh “cô gái bàn bên”, những mối tình từ thuở “chung bàn” đến “chung giường” kéo dài hàng chục năm lần lượt hé lộ, người ta mới thấy quan niệm ấy thật sai lệch.
Cap doi oan gia, 4 nam “chia chung cai ban” gio da chung giuong
Một trong những chuyện tình "cô gái bàn bên" gây bão mạng xã hội. 
Có những mối tình “thanh mai trúc mã”, vừa gặp đã yêu những cũng có những cuộc tình “oan gia ngõ hẹp”, vốn ghét nhau như đỉa ghét vôi mà rồi lại tự nguyện trói buộc nhau suốt đời.
Chuyện tình của Trịnh Khánh và Hải Anh (sinh năm 1992) là như thế. Suốt 3 năm chia chung cái bàn, 10 năm yêu đương hết xa đến gần, cuối cùng cặp đôi cũng về một nhà “chung chăn, chung gối”. Giữa rất nhiều câu chuyện về mối tình học trò, chuyện tình oan gia khi thì hài hước, lúc lại trầm lắng của họ khiến dân mạng không thể ngó lơ.
Trịnh Khánh và Hải Anh chung trường từ cấp 1 nhưng đến năm lớp 6 mới cùng một lớp. Hải Anh là cô gái hiền lành, chăm chỉ, luôn thuộc top học sinh “nghiện bàn đầu”. Ngược lại, Khánh là nam sinh nổi tiếng nghịch ngợm, quậy phá, cũng vì thế mà bị giáo viên xếp lên bàn đầu tiên cho dễ quản. Hai người ở hai thế giới khác nhau, bỗng phải chia chung một chiếc bàn.
Thấy cô bạn chăm chỉ, lại ít nói, Trịnh Khánh tối ngày bày trò trêu chọc để… giải sầu. Khi thì bị cướp đồ ăn, lúc lại bị lấy sách vở, Hải Anh đâm ra thù anh chàng cá biệt, ghét đến độ chỉ thiếu nước xin chuyển bàn.
Ấy vậy mà suốt 3 năm liền họ phải ngồi cùng nhau, trên chiếc bàn đầu cách bàn giáo viên chưa đến 1 mét. Ghét chán lại đến yêu, Trịnh Khánh bắt đầu quan tâm cô bạn cùng bàn. Cuối lớp 9, Khánh mạnh dạn tỏ tình nhưng ở đời, làm gì có thành quả ngọt ngào nào đến dễ thế, anh bị từ chối.
Trịnh Khánh quyết tâm cưa đổ cô bạn bằng được dù khi vào cấp 3, hai người chẳng còn chung bàn, chung lớp nữa. “Đều như vắt chanh”, tối nào cũng đúng 9 giờ, anh lấy điện thoại của mẹ, gọi điện nói chuyện với Hải Anh cả tiếng đồng hồ. Đến bố mẹ cô nàng cũng phải trêu: “Anh nào nhiều tiền điện thoại thế, khéo tối nào gọi xong cũng bị mẹ mắng…”.
Mỗi sáng, Trịnh Khánh đứng đợi ở đầu ngõ chờ đón Hải Anh đi học, bao nhiêu đồ ăn sáng “cướp” được khi xưa, giờ anh trả lại hết. Đến giữa năm lớp 10, Khánh một lần nữa ngỏ lời yêu và lần này, anh đã thành công.
“Ngày lễ nào, Khánh cũng tặng hoa, quà nhưng mình vẫn ghét lắm. Được cái, đứa bạn thân của mình là em họ của Khánh, tối ngày vun vén thành ra mình cũng dễ xuôi. Hôm 20/10, Khánh đặt mua một đôi nhẫn, đến tỏ tình với mình, lần này thì chẳng từ chối được nữa”, Hải Anh kể lại.
Kể từ đó cho đến khi về chung một nhà, Trịnh Khánh và Hải Anh có 10 năm bên nhau. Trong 10 năm ấy, có biết bao chuyện xảy đến, “vật đổi sao dời”, khó khăn chồng chất khiến tình yêu của họ lúc thì rực sáng như sao, lúc lại lay lắt như đèn sắp cạn dầu.
Lên đại học, Hải Anh học ở Hà Nội, còn Khánh học tại Sơn Tây. “Xa mặt cách lòng”, cũng có lúc tình cảm của họ phai nhạt, rồi giận dỗi, chia tay, rồi lại tìm đến nhau vì “không sống thiếu nhau được”.
Đến khi ra trường, họ vẫn phải yêu xa thêm 4, 5 năm nữa vì mỗi người làm việc một nơi. Cũng có lúc Hải Anh nản lòng khi bị gia đình ngăn cấm. Nhưng Trịnh Khánh quyết không từ bỏ, mỗi ngày đều lên nhà trò chuyện với bố mẹ cô, nửa thuyết phục, nửa để chứng minh mình có thể là chỗ dựa cho con gái họ.
Cap doi oan gia, 4 nam “chia chung cai ban” gio da chung giuong-Hinh-2
Sau 10 năm gắn bó, cặp đôi đã "về chung một nhà" và sắp đón đứa con đầu lòng. 
Cuối cùng, sự cố gắng anh cũng được đền đáp bằng đám cưới đẹp như mơ vào cuối năm 2016 vừa qua. 10 năm bên nhau, 10 năm gắn bó, tan rồi lại hợp, chuyện tình bắt đầu từ chiếc bàn ngăn đôi của Trịnh Khánh và Hải Anh khiến nhiều người ngưỡng mộ.
“Mình cũng sắp đón em bé đầu lòng rồi, mọi thứ đến giây phút này là viên mãn. Vẫn biết ở đời “ai nắm tay đến tối, ai gối tay đến sáng” nhưng cùng nhau đi đến đây rồi, chúng mình sẽ cố gắng đồng hành đến cuối con đường”, Hải Anh xúc động chia sẻ.
Theo Hạ Nhiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)