Cạn lời với độc chiêu đòi nợ phong bì cưới bị "rút ruột"

Google News

Câu chuyện hài hước liên quan đến chiếc phong bì cưới thu hút hàng nghìn lượt thích và chia sẻ của dân mạng.

Hễ vào mùa cưới là người người, nhà nhà lại kêu “oai oái” về chuyện tiền mừng. Cũng từ đó, hàng loại câu chuyện “dở khóc dở cười” xung quanh chiếc phong bì cưới diễn ra, giống như trường hợp gửi tiền mừng rồi bị bớt xén trắng trợn của anh chàng dưới đây.
Can loi voi doc chieu doi no phong bi cuoi bi rut ruot
Email đòi nợ "bá đạo" khi biết phong bì của mình bị "rút ruột". 
Xuất hiện trên một diễn đàn chuyên “giải tỏa bức xúc”, câu chuyện bi hài được dân mạng truyền tay nhau rộng rãi. Chính chủ nhân của chiếc phong bì cưới bị bớt xén đến 2/3 này đã dùng nick Facebook thật để kể lại.
Vì không thể đi dự lễ cưới đồng nghiệp, chàng trai nhờ một người trong công ty đưa hộ phong bì. Số tiền anh gửi là 500.000 đồng. Thế nhưng, khi có dịp trò chuyện lại với cô dâu, anh mới biết, tiền mừng của mình bị hụt mất 300.000 đồng.
Ấm ức vì bị ăn lậu phong bì cưới, chàng trai bèn viết mail gửi cho người cầm phong bì hộ với tiêu đề không thể rõ ràng hơn: “Về việc chị nhầm lẫn tiền mừng em A. phòng kế toán. 500k thành 200k”.
Nội dung bức thư cũng được viết rất rõ ràng, mạch lạc. Anh chàng nhấn mạnh: “Khổ thân, nó lấy chồng mà lại nhận thiếu tiền mừng. Vậy chị trả lại em 300.000 đồng để em mừng bổ sung lần 2 cho A. nhé”.
Đáng chú ý là, bức thư này ngoài gửi đến người bớt xén tiền mừng còn được CC (chức năng gửi thêm trong gmail) cho nhiều đồng nghiệp trong công ty. Chiêu đòi nợ phong bì có “một không hai” của chàng trai khiến dân mạng phải “cạn lời”.
Câu chuyện hài hước liên quan đến chiếc phong bì cưới thu hút hàng nghìn lượt thích và chia sẻ của dân mạng. Không chỉ “ném đá” hành động ngấm ngầm bớt xén phong bì cưới, dân mạng còn tỏ ra bái phục cách đòi nợ bá đạo của chàng trai.
“Đây được gọi là vải thưa không che được mắt thánh. Cứ tưởng ngấm ngầm ăn bớt thì không ai biết hả? Bị bóc phốt trước toàn thể công ty thế này mặt mũi đâu mà đi làm nữa”, nick name Huyen Tran viết.
“Thế này mới là đòi nợ chứ, đòi công khai trước 500 anh em luôn. Muốn“quỳ” với ông viết mail”, một nick name khác bình luận.
Nhân câu chuyện hài hước này, nhiều bạn trẻ cũng chia sẻ tình huống “cười ra nước mắt” từng gặp phải liên quan đến tiền mừng cưới.
Nick name Phạm Huyền kể, cô từng nhờ một người bạn bỏ giúp phong bì 500.000 nghìn đồng nhưng lại bị quỵt. Năm năm sau, khi đến nhà “cô dâu – chú rể” mời cưới, nghe họ nửa đùa nửa thật: “Trước tao mời mày, mày không đi cũng không gửi thiệp mà giờ còn dám vác mặt đến mời”, cô mới “ngã ngửa”, thì ra chiếc phong bì của mình đã vào túi kẻ khác.
Nick name Hải Băng cũng kể bức xúc kể lại câu chuyện của chị gái ruột: “Chị tôi nhờ bạn mừng phong bì hộ, ai ngờ chị bạn ấy lấy luôn phong bì đó ghi tên mình, còn chị tôi coi như không có phần. Ôi loại bạn bè rẻ mạt”.
Mừng phong bì được xem là “luật bất thành văn” của các đám cưới ngày nay. Xung quanh thủ tục này nảy sinh những tình huống bi hài mà ai cũng từng gặp ít nhất một lần trong đời.
Theo Hạ Nhiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)