Cận cảnh 5 cầu độc đáo của “thành phố đáng sống” Việt Nam

Google News

Những chiếc cầu trở thành biểu trưng cho sự năng động đô thị trẻ Đà Nẵng- mệnh danh là “thành phố đáng sống” của Việt Nam, với hàng loạt kỷ lục đang nắm giữ.

Cầu Rồng
Được đánh giá là cây cầu có kiến trúc độc đáo với hình dáng con rồng vươn mình bay ra biển, cầu Rồng đang được UBND TP Đà Nẵng đăng ký kỷ lục rồng thép lớn nhất thế giới.
Can canh 5 cau doc dao cua “thanh pho dang song” Viet Nam
Cầu Rồng. Ảnh: Internet 
Cầu được khởi công xây dựng tháng 7/2009 và hoàn thành sau gần 4 năm thi công, dài 666m và tổng vốn đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng. Cầu được thiết kế với hình dáng của một con rồng có khả năng phun nước phun lửa. Du khách sẽ được ngắm cầu Rồng phun lửa và nước lúc 21h cuối tuần và các ngày lễ lớn. 
Cầu quay sông Hàn
Cầu sông Hàn được xây năm 1998 là cây cầu quay duy nhất ở Việt Nam. Đây là cây cầu được xây dựng dựa vào chính số tiền của người dân quyên góp. Chính vì thế cầu cầu sông Hàn được xem như biểu tượng của Đà Nẵng. 
Can canh 5 cau doc dao cua “thanh pho dang song” Viet Nam-Hinh-2
Cầu sông Hàn. Ảnh: Internet 
Cây cầu dài gần 500m, rộng 12m này nối liền hai tuyến đường trung tâm giữa quận Hải Châu và quận Sơn Trà. Hàng ngày, cứ đến 1h sáng, phần giữa của cây cầu lại quay 90 độ để mở đường cho tàu thuyền lớn qua lại. Điều này đem lại sự tò mò cho người dân và du khách đến Đà Nẵng.
Cầu Trần Thị Lý
Một trong những cây cầu không thể không kể đến là cầu Trần Thị Lý. Một cây cầu với thiết kế theo phong cách châu Âu.
Can canh 5 cau doc dao cua “thanh pho dang song” Viet Nam-Hinh-3
Cầu Trần Thị Lý. Ảnh: Internet 
Khánh thành cùng ngày với cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý được thiết kế theo hình dáng cánh buồm trên sông Hàn. Cầu được khởi công tháng 4/2010, dài 731m, rộng 34,5m và có vốn đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng.
Cầu Trần Thị Lý là cây cầu hiện đại với kiến trúc và kết cấu độc đáo khi sử dụng hệ dây văng 3 chiều kết hợp. Chiếc cầu được xây dựng dựa trên ý nghĩ như là cánh buồm căng gió vươn khơi xa.
Cầu Thuận Phước
Trong số những cây cầu nối nhịp đôi bờ Đông - Tây ở thành phố Đà Nẵng, cầu Thuận Phước là cầu dây võng dài nhất Việt Nam ở cuối dòng sông Hàn, nơi cửa biển.
Cầu dây võng Thuận Phước dài 1,8 km, rộng 18 m được xây dựng trong hơn 6 năm (2003 - 2009), với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Đây là cây cầu treo dây võng lớn nhất Việt Nam, với hệ thống đèn rực sáng về đêm.
Can canh 5 cau doc dao cua “thanh pho dang song” Viet Nam-Hinh-4
Cầu Thuận Phước. Ảnh: Internet 
Thuận Phước không chỉ giúp người dân đi lại dễ dàng hơn mà còn kết nối giao thương giữa các quận. Việc xây dựng cầu đã góp phần phát triển kinh tế và du lịch cho thành phố đồng thời tạo nên nét riêng cho thành phố với những kiến trúc mới lạ, ý tưởng thiết kế độc đáo.
Cầu Nguyễn Văn Trỗi
Cầu Nguyễn Văn Trỗi được xem là cây cầu lâu đời nhất Đà Nẵng. Cây cầu được xây năm 1960 và lấy tên theo vị anh hùng Nguyễn Văn Trỗi.
Can canh 5 cau doc dao cua “thanh pho dang song” Viet Nam-Hinh-5
Cầu Nguyễn Văn Trỗi. Ảnh: Internet 
Cầu Nguyễn Văn Trỗi gồm 14 nhịp giàn thép Poni dài hơn 500m, khổ cầu 10,5m, không có lề dành cho người đi bộ, từng được sửa chữa năm 1978 và 1996. Hiện, cây cầu này được giữ lại như một kỷ vật của Đà Nẵng để phục vụ cho phố đi bộ.
Cây cầu vẫn âm thầm ngày đêm phục vụ nhu cầu du lịch , kinh tế của thành phố. Sẽ thật thiếu sót cho ai ghé thăm Đà Nẵng mà không tham quan cầu Nguyễn Văn Trỗi.
VH/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)