Cảm động về tình bạn của cô bé cao 1,2m

Google News

Tuy chỉ cao 1,2 m nhưng cô bé Phương Ngân, lớp 12D, trường THPT Thủ Thiêm, quận 2 TPHCM được nhiều bạn trong trường khâm phục bởi nghị lực vươn lên trong học tập.

Cô bé Phạm Vũ Phương Ngân thường được bạn bè gọi với biệt danh “lùn”, là con đầu của một gia đình khó khăn, bố là công nhân thạch cao, mẹ làm bảo mẫu cho một trường mầm non, hiện cả gia đình đang sống trong một căn nhà thuê tại quận 2, TPHCM. Bởi vì biết mình là chị đầu trong gia đình nên em luôn tỏ ra là một người con chăm ngoan và hiếu thảo. Mặc dù sức khỏe không được tốt như bao bạn bè nhưng em quyết tâm trả ơn bố mẹ bằng những thành tích học tập của mình.

Em Phạm Vũ Phương Ngân kể: Em bị bệnh vẹo cột sống bẩm sinh nên chiều cao của em chỉ cao 1,2m. Từ nhỏ, cuộc sống của em đã gặp khá nhiều bất tiện trọng sinh hoạt và học tập, chưa kể sức khỏe lại không được tốt như những người bạn đồng trang lứa.

Biết được hạn chế của bản thân, Phương Ngân đã không ngững nỗ lực để giành nhiều thành tích cao trong học tập. Em không chỉ cố gắng tự học ở nhà mà thường xuyên trao đổi, hỏi hỏi từ bạn bè và thầy cô giáo.

“Em biết sức khỏe mình không tốt, chiều cao lại khiêm tốn nên em sẽ cố gắng học, trau dồi kiến thức nhiều hơn nữa để mình bị thụt lùi. Em đã chuẩn bị tâm lý và kiến thức vững vàng cho kỳ thi năm nay. Em làm rất tốt bài thi môn toán, văn, lý. Em chỉ hơi lo về hai môn hóa, sinh”. Phương Ngân bộc bạch.

12 năm học Phương Ngân đều là học sinh tiên tiến, tổng kết điểm cuối năm 12 em đạt 8.2. Ước mơ của cô bé “lùn” sẽ trở thành một cô giáo dạy tiếng Anh vì thế Ngân đã đăng ký vào ngành tiếng Anh, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM.

Một điều đặc biệt, Phương Ngân may mắn có được cô bạn thân cùng lớp, cùng tên và gần nhà. Suốt 3 năm qua, dù trời nắng hay mưa thì đôi bạn Phạm Vũ Phương Ngân và Phạm Đình Kim Ngân, lớp 12D, trường THPT Thủ Thiêm, quận 2, TPHCM vẫn song hành đến trường. Ngay cả những ngày thi cuối cấp, hai em vẫn chở nhau đi thi mà không cần sự đưa đón từ cha mẹ như bao thí sinh khác.  

Cam dong ve tinh ban cua co be cao 1,2m
Phương Ngân (giữa) và Kim Ngân (phải) tại điểm thi THPT Giồng Ông Tố, quận 2, TPHCM

Nhìn sang cô bạn thân hằng ngày chở mình đến trường, Phương Ngân chia sẻ: “Em cảm thấy mình rất may mắn khi có cô bạn thân luôn bên cạnh động viên nhau cùng phấn đấu. Em cầu mong cho hai đứa đều đậu vào trường đại học, cùng theo đuổi ước mơ trong tương lai”.

Cô bạn tốt bụng Phạm Đình Kim Ngân tâm sự: “Chúng em đã học cùng nhau trong suốt 3 năm THPT, việc hàng ngày chở bạn đến lớp không có nhiều khó khăn. Đi cùng bạn, chúng em có thể trao đổi bài cũ với nhau, cùng ôn bài trước khi đến lớp. Em cũng rất khâm phục về ý chí vươn lên của Phương Ngân. Bạn ấy đã cố gắng rất nhiều trong học tập và trong cuộc sống”.

Một ý chí kiên trì, một tình bạn đáng quý đó là câu chuyện đẹp của Phương Ngân và Kim Ngân. Các em những tấm gương sáng cần được nhân lên trong cuộc sống.

Theo Phạm Thương / Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)