Cảm động bức ảnh bà ngoại bịn rịn chia tay cháu

Google News

Nhìn bức ảnh bà ngoại vẫy tay chào cháu qua cửa kính ô tô, gương mặt buồn rầu khiến bất cứ ai trông thấy cũng nao lòng.

Lấy chồng xa nhà, hiếm khi được về thăm bố mẹ chính là một trong những thiệt thòi lớn nhất đối với không ít người. Vậy nên, ngay khi được đăng tải, bức ảnh bà ngoại chia tay cháu qua cửa kính ô tô đã nhận được sự quan tâm lớn của hội chị em.
Được biết, chủ nhân của dòng chia sẻ trên là chị M.A. Chị lấy chồng cách nhà 400km. Vì đường xa, con còn nhỏ nên 2 năm rồi chị mới có dịp cho con về chơi với ông bà ngoại. Khoảng cách địa lý là một chuyện, thế nhưng từ nhà chồng tới nhà đẻ chị phải bắt tới tận 6 lần xe mới đến được nơi. Chưa kể, việc say xe khiến chị rất khổ sở, lần nào về cũng phải nằm nguyên 2 ngày mới dậy nổi. Đó cũng là lý do khiến đây là lần đầu tiên ông bà ngoại có cơ hội được gặp cháu.
Lời tâm sự của chị M.A đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình 
Chia sẻ trên một diễn đàn, chị M.A viết: “Hôm nay mẹ con em về nhà nội rồi. Lấy chồng xa, 2 năm mới về ngoại 1 lần cũng là lần đầu con thấy bà ngoại. Về chơi 1 tháng ở nhà ngoại trôi qua nhanh quá. Con mới quen với mọi người trên này giờ lại phải xa cách. Biết bao giờ mới được về đây. Nghĩ đến cảnh bà lủi thủi 1 mình ngồi ăn cơm, làm gì cũng 1 mình trong căn nhà rộng. Xe chạy mà nước mắt cứ tuôn rơi. Nếu thời gian quay trở lại em sẽ chẳng bao giờ xa mẹ đâu. Chỉ muốn bên mẹ mãi thôi. Ai cùng cảnh lấy chồng xa không? Tâm sự cùng em chút đi”.
Ngay khi đăng tải, dòng tâm sự này đã lấy nước mắt của không ít cô gái lấy chồng xa. Đặc biệt, hình ảnh mẹ chị M.A cố ngó qua cửa kính xe khách để nhìn cháu ngoại trước khi xe lăn bánh nhanh chóng gây xúc động mạnh. Rất nhiều cư dân mạng đã đồng cảm cùng nỗi niềm của chị M.A và chia sẻ câu chuyện của chính mình.
Bức ảnh bà ngoại tạm biệt cháu qua cửa kính xe thay nhiều lời muốn nói. Ảnh chụp màn hình 
Thành viên có nick Hương Hoàng bày tỏ: “Quê mình ở Yên Bái, chồng mình lại người Hà Tĩnh. Quả thực khi lấy anh, mình không nghĩ quãng đường dài 500km ấy có ngày với mình lại buồn đến như vậy. Nhất là những ngày lễ Tết, khi không được về thăm mẹ, mình buồn đến thắt lòng. Dù nhà chồng cũng cưng chiều nhưng vẫn không thể nào được như nhà mẹ đẻ”.
Cùng chung cảnh ngộ với chị M.A, bà mẹ 2 con Hoài Anh cũng cho hay, gia đình chị có 2 cô con gái. Người chị đi xuất khẩu lao động bên nước ngoài, còn chị Hoài Anh thì lại đi lấy chồng xa. “Nỗi ám ảnh của mình là vào dịp Tết, khi phải lo công việc bên nhà nội mà không được về ăn Tết với bố mẹ đẻ vì ở quá xa. Mình sợ cảnh 2 ông bà già lụi cụi, tự nấu cơm, tự ăn. Rồi lúc trái gió trở trời lại tự chăm sóc cho nhau. Tuần trước, gọi điện về biết mẹ đau khớp chân vì đi ra giếng trượt ngã mà cũng chẳng thể về thăm vì đứa con nhỏ đang sốt. Ôm con mà mẹ như có lửa đốt trong lòng”.
Giống như những thành viên khác, bà mẹ có nickname Gấu Sóc nhớ mãi câu nói yêu thương của ông bà ngoại dành cho cháu. “Khi con được 9 tháng, mình xin bố mẹ chồng cho về nhà ngoại 1 tháng. Ông bà vui như có Tết vậy, lúc nào cũng quấn lấy đứa nhỏ, thay luôn cả con gái phần cho cháu ăn sữa bột, tắm rửa, cho cháu đi chơi. Trước khi về lại nhà chồng, ông bà cứ cầm tay, cầm chân cháu rồi nói “lúc nào lại về chơi với ông bà”, “ông bà nhớ cún cưng lắm”, “cháu yêu đừng quên ông bà”. Rồi xe lăn bánh, ngoái về phía sau thấy bố mẹ vẫn đứng trông, chẳng hiểu sao, lúc ấy mình bật khóc nức nở như một đứa trẻ”.
Có lẽ, bức ảnh và dòng chia sẻ của chị M.A đã chạm tới cảm xúc của rất nhiều cô gái lấy chồng xa “năm thì, mười họa” mới được về bên gia đình. Vậy nên, chỉ những người chung cảnh ngộ mới hiểu hơn ai hết những khoảng trống không thể lấp đầy trong lòng mỗi cô con gái. “Dù giao thông giờ đã thuận tiện hơn trước, thế nhưng bạn không còn son rỗi để mà thích là nhảy xe về được với gia đình. Còn công việc, còn con cái, còn sắp xếp mọi việc trong gia đình chồng. Cuộc sống là vậy đó, càng lớn, càng đi xa lại càng muốn được trở về thời thơ ấu. Vậy nên, chỉ còn biết tự an ủi rằng mình sống tốt, sống hạnh phúc là bố mẹ cũng đã vui lòng”, chị Lưu Hòa chia sẻ.
Theo Hà Linh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)