Bố mẹ chú rể tự tử vì không đáp ứng được quà cưới của cô dâu

Google News

Sau khi con trai đính hôn, một bà mẹ đã nhảy xuống sông tự tử vì không có tiền mua quà hôn ước do nhà gái yêu cầu. Thấy vợ chết, ông bố cũng nhảy xuống sông tự tử theo.

Tưởng rằng đám cưới sẽ là ngày hạnh phúc nhất của mỗi gia đình thì ở Ninh Lăng, Thương Khâu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc lại trở thành đám tang.
Trước khi ngày cưới diễn ra, gia đình cô dâu yêu cầu quà hôn ước là một chiếc xe hơi. Thật không may, đây lại là điều mà gia đình chú rể không thể mua được.
Sau bao ngày lo lắng, suy sụp vì thấy bất lực, người mẹ của chú rể đã quyết định nhảy xuống sông tự tử.
Bo me chu re tu tu vi khong dap ung duoc qua cuoi cua co dau
Người mẹ tự tử vì không thể lo quà cưới cho con. 
Vụ việc không dừng lại ở đó, trong khi mọi người đang gào khóc bên thi thể người phụ nữ, thì vừa nhìn thấy xác vợ, người bố đã cố gắng nhảy xuống sông tự tử theo. Rất may con trai và công an khu vực đã cứu kịp thời.
Vụ việc đang gây chấn động trên mạng xã hội Trung Quốc. Đa số mọi người cho rằng, việc này không phải là lỗi của gia đình cô dâu vì một chiếc xe hơi không phải là món quà cưới bất hợp lý. Thay vào đó, họ tự hỏi tại sao chàng trai không biết thương bố mẹ, sao không chờ thêm một thời gian nữa để ổn định hơn rồi kết hôn.
“Tôi thấy người con trai thật đáng trách. Nếu bạn không có tài chính thì bạn không nên kết hôn”, một người phẫn nộ bình luận.
Tuy nhiên, việc mất cân bằng giới tính mới là nguyên nhân chính của vấn đề. Ở Trung Quốc, con trai rất khó, thậm chí phải trả giá đắt mới có thể tìm được vợ. Thực tế này chính người mẹ xấu số trong câu chuyện cũng hiểu được và đã khiến bà tự tử.
Theo TN/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)