Bồ Đào Nha 3 - 3 Tây Ban Nha: Ronaldo sắm vai người hùng bằng hat-trick

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc thư hùng hấp dẫn nhất vòng bảng World Cup 2018 giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đã kết thúc với tỷ số đẹp. 22 cầu thủ tới từ bán đảo Iberia đã cống hiến cho khán giả những phút giây không thể rời mắt khỏi tivi.

Hết giờ, trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đã kết thúc với tỷ số hòa 3-3. Đây là một trận đấu đáng nhớ cho hai đội tuyển đến từ bán đảo Iberia. Ronaldo - người hùng của Bồ Đào Nha lập cú hat-trick lịch sử, còn Tây Ban Nha cũng có sự xuất sắc của Diego Costa và Nacho.
Với trận hòa này, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha chia nhau vị trí nhì bảng B World Cup 2018. Đứng đầu bảng đấu này là Iran với 3 điểm giành được trong chiến thắng bất ngờ trước Marroco.
Phút 87: Sự tinh quái của Ronaldo đã mang về cho Bồ Đào Nha một quả đá phạt trực tiếp với góc sút rộng. Và trên chấm đá phạt, Cr7 đã có cú sút phạt thành bàn trong sự ngỡ ngàng của De Gea. Đây là cú hat-trick của Ronaldo và cũng là cú hat-trick đầu tiên của World Cup 2018.
Bo Dao Nha 3 - 3 Tay Ban Nha: Ronaldo sam vai nguoi hung bang hat-trick
Ronaldo tỏa sáng rực rỡ trong trận đầu World Cup 2018. 
Phút 79: Sự ra vào thiếu hợp lý của De Gea khiến những NHM Tây Ban Nha thót tim. Rất may Pique đã có mặt để hóa giải mọi thứ.
Bồ Đào Nha cũng thay người khi Andre Silva được tung vào sân và đây là niềm hy vọng cuối cùng được Selecao châu Âu chờ đợi.
Bo Dao Nha 3 - 3 Tay Ban Nha: Ronaldo sam vai nguoi hung bang hat-trick-Hinh-2
 
Phút 76: Kể từ khi vào sân, Quaresma nhận được nhiều bóng và sức tấn công hai cánh của Bồ Đào Nha được chia đều. Ronaldo cánh trái và Quaresma cánh phải.
Còn bên phía Tây Ban Nha, họ tiếp tục có sự thay đổi người, Diego Costa ra sân, Iago Aspas vào thay và lĩnh nhiệm vụ ghi bàn.
Phút 68: Bồ Đào Nha thay người, Quaresma vào sân thay cho Bernando Silva và Mario vào thay Fernandes. HLV của ĐT Bồ Đào Nha đang làm mới hàng công của mình trong những phút còn lại của trận đấu. Trong khi đó, Tây Ban Nha cũng thay đổi tuyến giữa khi Iniesta nhường chỗ cho Thiago Alcantara.
Phút 59: Nhận bóng từ ngoài vòng cấm, Nacho tung cú đá demi volley hạ gục thủ thành Rui Patricio. Đây là "cục tẩy" cho sai lầm của cầu thủ mang áo số 4 ở đầu trận đấu khi phạm lỗi với Ronaldo dẫn đến quả 11m gây tranh cãi.
Bo Dao Nha 3 - 3 Tay Ban Nha: Ronaldo sam vai nguoi hung bang hat-trick-Hinh-3
Nacho lập công chuộc tội. 
Phút 55: Từ tình huống phối hợp đá phạt, Silva bấm bóng, Ramos nhảy lên đánh đầu vào trong để Diego Costa như một phản xạ bay vào đệm bóng ở cự ly gần tung lưới thủ thành Rui Patricio. Tỷ số của trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha trở về thế cân bằng.
Bo Dao Nha 3 - 3 Tay Ban Nha: Ronaldo sam vai nguoi hung bang hat-trick-Hinh-4
 Diego Costa lập cú đúp.
Bo Dao Nha 3 - 3 Tay Ban Nha: Ronaldo sam vai nguoi hung bang hat-trick-Hinh-5
 
Phút 50: Những phút đầu tiên của hiệp 2, Bồ Đào Nha không vội vàng, mà thoải mái thi triển lối đá phòng ngự phản công của mình. Còn với Tây Ban Nha, họ vẫn gia tăng sức ép bằng việc phối hợp nhanh và ít chạm với những cầu thủ có thể chuyển hóa từ phòng ngự sang phản công rất nhanh.
Bo Dao Nha 3 - 3 Tay Ban Nha: Ronaldo sam vai nguoi hung bang hat-trick-Hinh-6
 
Phút 46: Sau bàn thua ở những phút cuối, ĐT Tây Ban Nha bắt đầu hiệp thi đấu thứ hai với quyết tâm rất lớn. Sai lầm của De Gea đã mang đến lợi thế dẫn trước cho Bồ Đào Nha. Trong toàn bộ hiệp 1, Ronaldo đưa ra 2 cú dứt điểm và cả 2 đều thành bàn. Đây là một hiệu số rất cao của siêu sao người Bồ.
Bo Dao Nha 3 - 3 Tay Ban Nha: Ronaldo sam vai nguoi hung bang hat-trick-Hinh-7
 Cú sút chìm của Ronaldo...
Bo Dao Nha 3 - 3 Tay Ban Nha: Ronaldo sam vai nguoi hung bang hat-trick-Hinh-8
 ...đã khiến thủ thành Tây Ban Nha trả giá.
Hiệp một của trận "thư hùng" giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha kết thúc với tỷ số là 2-1 cho các cầu thủ được mệnh danh Selecao của châu Âu bằng cú đúp của Ronaldo.
45 phút đầu tiên chứng kiến những pha bóng đẹp được cả hai đội tung ra về phía khung thành của nhau và tạo cho khán giả một trận cầu mãn nhãn. Tây Ban Nha cho thấy sự nhịp nhàng ở tất cả các tuyến với những màn Tiki-Taka cực đẹp, còn Bồ Đào Nha lại thể hiện những pha phòng ngự phản công mẫu mực mà người được hưởng lợi không ai khác chính là siêu sao Ronaldo.
Phút 44: Nhận bóng ở vị trí thuận lợi, Ronaldo tung lực chân hết cỡ, bóng đi chìm khá khó chịu. Trong ít giây mất tập trung, De Gea đã mắc sai lầm và giúp Cr7 nâng tỷ số lên 2-1 cho Bồ Đào Nha.
Phút 40: Nhìn vào khoảng 10 phút đã qua, hàng tiền vệ của Bồ Đào Nha gồm Moutinho và William bị bộ đôi Busquets và Koke bóp nghẹt. Trong khi đó, các cầu thủ tấn công của Tây Ban Nha cũng linh hoạt hơn khi những Isco, Iniesta hay Silva lại đã vào guồng và từng đợt sóng tấn công dồn dập được tạo ra.
Phút 35: Lối đá Tiki-Taka được ĐT Tây Ban Nha thi triển một lần nữa khiến người hâm mộ Bồ Đào Nha thót tim khi Iniesta đưa bóng trúng cột dọc khung thành của Rui Patricio. Đây cũng là cú dứt điểm thứ 6 của La Roja kể từ đầu trận đấu.
Bo Dao Nha 3 - 3 Tay Ban Nha: Ronaldo sam vai nguoi hung bang hat-trick-Hinh-9
 
Phút 33: Sau khi có bàn thắng gỡ hòa, Tây Ban Nha thoải mái hơn về tâm lý, lúc này họ thi triển lối đá đẹp mắt đã từng làm nên tên tuổi La Roja. Từng đường bật nhả một chạm khiến người xem cảm thấy "sướng mắt" liên tục được các cầu thủ Tây Ban Nha thể hiện.
Bo Dao Nha 3 - 3 Tay Ban Nha: Ronaldo sam vai nguoi hung bang hat-trick-Hinh-10
Các cầu thủ Tây Ban Nha thi triển lối đá đẹp mắt sau bàn gỡ hòa.
Phút 26: Sau khi có bàn thắng, Tây Ban Nha dồn lên và suýt chút nữa họ đã có bàn thắng thứ hai sau pha chuyền bóng của Iniesta và người dứt điểm căng như kẻ chỉ là Silva. Bóng đập vào xà ngang và bật ra đến chân của Isco, tuy nhiên cầu thủ này lại rơi vào vị trí việt vị. Cơ hội nâng tỷ số lên 2-1 của Tây Ban Nha đã trôi qua.
Bo Dao Nha 3 - 3 Tay Ban Nha: Ronaldo sam vai nguoi hung bang hat-trick-Hinh-11

Phút 24: Diego Costa lên tiếng sau pha "nhảy múa" giữa 4 cầu thủ hàng phòng ngự Bồ Đào Nha và dứt điểm về góc xa khiến thủ thành Rui Patricio chỉ còn biết đứng nhìn. Trận đấu được đưa về thế cân bằng Bồ Đào Nha 1-1 Tây Ban Nha.
Phút 22: Bồ Đào Nha phản công, Ronaldo nhận bóng và rất đồng đội nhả bóng lại cho Guedes ở vị trí thuận lợi để "xé lưới" De Gea. Tuy nhiên cầu thủ số 17 lại chậm chạp và để Ramos cướp lại được bóng.
Phút 13: Sau những phút thăm dò, Tây Ban Nha đang đẩy cao nhịp độ trận đấu và thế trận một chiều được tạo ra.
Bóng chủ yếu lăn trên phần sân của Bồ Đào Nha và khung thành của họ liên tục bị chao đảo bởi những đường phân phối bóng hợp lý của tuyến tiền vệ Tây Ban Nha như Isco, Iniesta và Silva. Còn các cầu thủ hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha vẫn tập trung để hóa giải từng tình huống bóng biến ảo của La Roja.
Phút 12: Cơ hội đầu tiên đến với các cầu thủ Tây Ban Nha sau pha bắt vô lê của David Silva. Tuy nhiên, pha dứt điểm này cầu thủ CLB Man City lại đưa bóng lên trời sau pha trượt trụ.
Phút 10: Sau khi nhận bàn thua sớm, các cầu thủ Tây Ban Nha vẫn chưa tìm được phương án khả thi để tìm vào khung thành của Rui Patrich. Trong khi đó, với việc có bàn thắng sớm, người Bồ Đào Nha dễ đá hơn nhiều và các cầu thủ hàng thủ của họ vẫn giữ được cái đầu tỉnh táo.
Bo Dao Nha 3 - 3 Tay Ban Nha: Ronaldo sam vai nguoi hung bang hat-trick-Hinh-12
Ronaldo ghi bàn thắng thứ 82 cho Bồ Đào Nha. 
Phút 4: Trên chấm 11m, Ronaldo dễ dàng hạ gục De Gea để mở tỷ số. Đây là lần thứ tư, Ronaldo ghi bàn trong trận đấu đầu tiên của Bồ Đào Nha tại World Cup và cũng là bàn thắng thứ 82 của Ronaldo cho Bồ Đào Nha.
Phút 3: Ronaldo đã ngã và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền sau pha truy cản của Nacho. Đây là cơ hội để Cr7 đưa Bồ Đào Nha vươn lên dẫn trước.
Bo Dao Nha 3 - 3 Tay Ban Nha: Ronaldo sam vai nguoi hung bang hat-trick-Hinh-13
Pha bóng dẫn tới quả phạt đền.
Phút 1: Trận đấu bắt đầu, cả Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đều thận trọng và không dám đẩy nhanh tốc độ. Đây được đánh giá là sự khôn ngoan của các đội bóng lớn khi tôn trọng đối thủ của mình và để thăm dò sau đó mới tìm kẽ hở trừng phạt đối phương.
Bước vào trận đấu các cầu thủ ĐT Bồ Đào Nha thi đấu trong trang phục quần đỏ, áo đỏ. Còn những chú "Bò tót" Tây Ban Nha, họ ra sân với bộ quần áo trắng và trấn giữa khung thành phía tay phải của màn ảnh nhỏ.
Bo Dao Nha 3 - 3 Tay Ban Nha: Ronaldo sam vai nguoi hung bang hat-trick-Hinh-14
 
1h rạng sáng 16/6 (giờ Việt Nam), trận "thư hùng" giữa đội tuyển Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha sẽ diễn ra. Giới chuyên gia nhận định cuộc chiến này sẽ xác định ngôi đầu bảng để đi tiếp vào các vòng đấu tiếp theo.
Phát biểu trước trận, HLV Fernando Hierro (Tây Ban Nha) cho biết: “Không ai có thể làm công việc của 2 năm trong 2 ngày. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp Tây Ban Nha thi đấu thành công, trước tiên là ở trận gặp Bồ Đào Nha”.
Trong khi đó, HLV Fernando Santos của tuyển Bồ Đào Nha dành những lời có cánh cho đối thủ. “Tây Ban Nha luôn là một trong những đội mạnh nhất thế giới. Họ có khả năng kiểm soát bóng tốt, và chúng tôi phải hạn chế tối đa điểm mạnh này của họ", ông Santos cho hay.
Bo Dao Nha 3 - 3 Tay Ban Nha: Ronaldo sam vai nguoi hung bang hat-trick-Hinh-15
 Các cầu thủ khởi động trước giờ G. Nguồn ảnh: Reuters
Đội hình ra sân
- Tây Ban Nha: De Gea, Nacho, Pique, Ramos, Jordi Alba, Busquets, Koke, Silva, Isco, Iniesta, Costa.
- Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Soares, Pepe, Fonte, Guerreiro, Carvalho, Moutinho, Fernandes, Silva, Guedes, Ronaldo. 
Tính ở đấu trường World Cup, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha gặp nhau 5 trận. Trong đó có 4 trận ở vòng loại, 1 trận ở vòng chung kết. Trong 5 trận đấu kể trên, Bồ Đào Nha thua 4 và hòa 1.
Bo Dao Nha 3 - 3 Tay Ban Nha: Ronaldo sam vai nguoi hung bang hat-trick-Hinh-16
 Các chỉ số của Ronaldo.
Trước trận đấu đầu tiên tại World Cup 2018, HLV Fernando Hierro đã dự buổi họp báo với tư cách là tân HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha. Người đàn ông từng một thời là thủ lĩnh của La Roja tự tin trả lời những câu hỏi của cánh phóng viên. Đầu tiên, Hierro khẳng định ông đã đón nhận lời đề nghị dẫn dắt La Roja từ LĐBĐ Tây Ban Nha một cách hào hứng và xem đây là "một vinh dự lớn".
Bo Dao Nha 3 - 3 Tay Ban Nha: Ronaldo sam vai nguoi hung bang hat-trick-Hinh-17
 Ronaldo và các đồng đội "cực nhắng" khi chuẩn bị World Cup.
Ít ngày trước World Cup, ĐT Tây Ban Nha đã có sự thay đổi thượng tầng khi họ bất ngờ sa thải HLV trưởng Julen Lopetegui và người thay thế là Fernando Hierro.
Trước trận đấu, Bồ Đào Nha được đánh giá cửa trên khi họ là Đương kim vô địch của Euro 2016 còn Tây Ban Nha, sau thời gian hoàng kim của mình, La Roja đã ở thời kì đi xuống trong những năm qua. Tuy nhiên đến với World Cup 2018, Tây Ban Nha rất quyết tâm để tìm lại ngôi vị nhà vua của mình.
Bo Dao Nha 3 - 3 Tay Ban Nha: Ronaldo sam vai nguoi hung bang hat-trick-Hinh-18
 Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha được chuẩn bị rất kĩ càng.
Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha là trận cầu tâm điểm của lượt đấu đầu tiên tại World Cup 2018. Cuộc đối đầu đầy duyên nợ bởi hai nền bóng đá này đã cống hiến rất nhiều những trận cầu.
Bên cạnh đó, cặp đấu này còn là cuộc đối đầu giữa nội bộ của Real Madrid khi siêu sao của ĐT Bồ Đào Nha là Cristiano Ronaldo phải chiến đấu với những đồng đội cùng CLB thi đấu tại La Liga như Ramos, Carvajal, Isco hay Asensio.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)