Biển cảnh báo TNGT “độc, lạ” từng gây bão cộng đồng

Google News

(Kiến Thức) - Người sáng tạo ra biển cảnh báo tai nạn giao thông (TNGT) từng gây nhiều tranh luận trên mạng này vừa được trao tặng bằng khen.

Với ý tưởng dùng những chiếc xe máy, xe ô tô bị hư hỏng trong các vụ TNGT, sau đó dựng trên giá đỡ làm “biển báo”, ông Nguyễn Tiến Định - Giám đốc Công ty TNHH sản xuất Tôn và sắt thép Định Nhàn (xã Nghi Liên, TP Vinh, Nghệ An) vừa được Ủy Ban ATGT Quốc gia trao tặng Bằng khen vì có sáng kiến độc đáo trong việc tuyên truyền, cảnh báo về tình trạng TNGT.
Nguyễn Tiến Định tự bỏ kinh phí mua vỏ 1 chiếc ô tô 7 chỗ bị TNGT với giá 20 triệu đồng, và gần chục chiếc xe máy bị tai nạn trong các vụ va chạm giao thông, sau đó dựng thành biển báo “độc nhất vô nhị”. 
Biển báo được đặt ngay trên mảnh đất của công ty với nội dung được gắn trên giá “Đề phòng tai nạn xe máy”, "Cảnh báo tai nạn giao thông”, bên cạnh tuyến đường sắt Bắc - Nam và tuyến Quốc lộ 1A nên được rất nhiều người đón nhận và hưởng ứng tích cực.
Biển cảnh báo gây sự chú ý của người tham gia giao thông. 
Đầu năm 2014, tấm biển báo TNGT có "1-0-2" này từng gây nhiều tò mò với người dân sống quanh khu vực, những người tham gia giao thông trên Quốc lộ 1A, đồng thời cũng gây ra nhiều tranh luận về tính hiệu quả của nó. 
Ảnh chụp tấm biển cảnh báo TNGT sử dụng xác xe ô tô bẹp nát lan truyền trên mạng vào cuối tháng 4 năm nay. 
Những tài xế đi đường đã chụp ảnh tấm biển báo này và đăng tải lên nhiều diễn đàn mạng. Cộng đồng chia ra nhiều luồng ý kiến chính, phần đông cho rằng tấm biển báo rất “trực quan” với hình ảnh dễ gây ấn tượng nên chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao và tác động mạnh đến người tham gia giao thông. 
Như ý kiến của nickname Hậu Vĩ trên diễn đàn Vitalk: “Ở những điểm đen giao thông nên có những tấm biển ấn tượng như thế này. Nhìn vào chiếc xe bị bẹp nát vì tai nạn, chắc hẳn người đi đường sẽ cảm thấy ám ảnh, từ đó sẽ cẩn thận hơn, tham gia giao thông đúng hơn để bảo vệ mình, bảo vệ người khác”.
 Tấm biển từng gây nhiều tranh luận trên mạng. 
Nickname Tiến Đức Vũ bình luận trên một trang báo mạng: “Theo tôi đây là một ý tưởng rất hay. Người thực hiện đã không tiếc tiền của để thực hiện ý tưởng nhằm răn đe, bảo vệ sự an toàn cho mọi người quả là đáng khâm phục”.
Một số ít ý kiến khác thì lại nêu quan điểm: "Cũng chính vì tấm biển quá “độc” mà dễ khiến tài xế đi ngang qua lại bị hút hết sự chú ý, mà dễ dẫn đến lơ là khi tham gia giao thông. Ý tưởng và động cơ tốt là một chuyện nhưng những mặt hạn chế gây nguy hiểm thì cũng cần phải xét tới". 
Nguyên Thi - Tâm An

Bình luận(0)